2.000 tỷ đồng vốn ngân sách là số tiền dự chi để làm 1,6 km đường nối cao tốc
UBND TPHCM sẽ chủ động cân đối, bố trí ngân sách thành phố, với tổng mức đầu tư dự kiến khoảng 2.000 tỷ đồng để tổ chức triển khai dự án.
TP HCM dự chi 2.000 tỷ đồng làm đoạn đường dẫn dài khoảng 1,65 km, từ Vành đai 2 đến tuyến cao tốc nối Bình Phước, giúp tăng hiệu quả đầu tư dự án.
Nội dung nêu trong công văn UBND thành phố vừa gửi Văn phòng Chính phủ góp ý phương án thực hiện cao tốc TP HCM - Thủ Dầu Một - Chơn Thành.
UBND TP ủng hộ phương thức thực hiện cao tốc TP.HCM - Chơn Thành theo kiến nghị của UBND tỉnh Bình Dương với điểm đầu kết nối với đường Vành đai 3 (thuộc tỉnh Bình Dương).
UBND TP nêu quan điểm đường kết nối Vành đai 2 TP.HCM (tại nút giao thông Gò Dưa) đến đường Vành đai 3 TP.HCM (đoạn qua địa bàn tỉnh Bình Dương) không thuộc quy hoạch đường cao tốc TP.HCM - Chơn Thành.
Hiện, đoạn đường dẫn kết nối cao tốc này có 2 đoạn. Trong đó đường tỉnh ĐT 743 thuộc tỉnh Bình Dương đã được đầu tư khoảng 7,15 km, mặt cắt ngang 36-3,5 m, lộ giới quy hoạch 60 m.
Với đoạn trên địa bàn TP.HCM có chiều dài 1,65 km, TP đã có ý kiến thống nhất với Bộ GTVT. Phương án đưa ra là hướng tuyến sẽ bắt đầu từ nút giao Gò Dưa đi dọc theo tỉnh lộ 43 (thuộc TP Thủ Đức) khoảng 800 m, rồi rẽ phải theo đường tỉnh ĐT 743.
Trên cơ sở phương án hướng tuyến này, TPHCM sẽ nghiên cứu tiêu chuẩn thiết kế, điều kiện khai thác, rà soát số liệu dự báo lưu lượng, nhu cầu vận tải, các quy hoạch được phê duyệt có liên quan để xuất phương án đầu tư cho phù hợp, đảm bảo tổ chức giao thông thuận lợi, an toàn, giảm thiểu việc điều chỉnh quy hoạch trên địa bàn TP Thủ Đức.
TPHCM sẽ tổ chức triển khai đầu tư đoạn đường dẫn cao tốc trên địa bàn thành phố thành một dự án riêng, đảm bảo kết nối đồng bộ hiệu quả với đoạn tuyến đường dẫn trên địa bàn tỉnh Bình Dương (đoạn từ ranh TPHCM đến đường Vành đai 3 TPHCM).
Về nguồn vốn đầu tư, UBND TPHCM sẽ chủ động cân đối, bố trí ngân sách thành phố, với tổng mức đầu tư dự kiến khoảng 2.000 tỷ đồng, để tổ chức triển khai dự án, phát huy hiệu quả đầu tư của dự án Xây dựng đường cao tốc TPHCM - Thủ Dầu Một - Chơn Thành và dự án Xây dựng đường Vành đai 3 TPHCM.
Theo quy hoạch, cao tốc TP HCM - Thủ Dầu Một - Chơn Thành quy mô 6-8 làn xe, thực hiện trước năm 2030. Công trình khi hoàn thành giúp tăng năng lực vận tải, giao thương hàng hóa, giảm ùn tắc cho quốc lộ 14 và rút ngắn thời gian đi lại giữa các địa phương.
Cùng chuyên mục
Nhiều điểm mới mang tính đột phá trong dự thảo (sửa đổi) Luật Đầu tư công
Cần Thơ: Diễn tập ứng phó sự cố bức xạ và hạt nhân
Công điện của Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái: Tập trung ứng phó, khắc phục hậu quả thiên tai do hoàn lưu bão số 3 gây ra trên địa bàn tỉnh Yên Bái
Tình người Yên Bái trong cơn bão lũ
Hơn 11,4 triệu lượt khách quốc tế đã đến Việt Nam trong 8 tháng qua
Thủ tướng chỉ đạo tập trung cứu hộ cứu nạn vụ sập cầu Phong Châu
-
Đưa thương hiệu Việt vươn tầm quốc tế
-
Luật nhà ở 2023 - Nhiều thay đổi trong công tác quản lý vận hành và quyền lợi của cư dân
-
Dự thảo Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt: Tăng thuế rượu bia lên 100% từ năm 2030
-
Dự án bị 'kẹt' ở trung ương: Giải pháp nào tháo gỡ?
-
Doanh nghiệp là chủ thế và động lực lớn nhất của khởi nghiệp sáng tạo