4 trụ cột để doanh nghiệp chuyển đổi số thành công
Ông Nguyễn Trung Kiên, Giám đốc Chiến lược, Công ty Công nghệ Thông tin VNPT (VNPT-IT) cho rằng, việc thay đổi thói quen là khó khăn lớn nhất của chuyển đổi số. Đặc biệt để chuyển đổi số thành công doanh nghiệp cần tập trung vào 4 trụ cột chính.
Thứ nhất, nâng cao trải nghiệm của khách hàng bằng việc thấu hiểu nhu cầu khách hàng ở cấp độ từng cá nhân. Xây dựng trải nghiệm khách hàng. Tương tác với khách hàng qua nhiều kênh số hoá.
Thứ hai, tăng năng suất của đội ngũ nhân viên thông qua thiết lập môi trường làm việc thông minh, linh hoạt, an toàn cho đội ngũ nhân viên. Đồng thời, trang bị cho nhân viên các công cụ làm việc mọi lúc mọi nơi.
Thứ ba, tối ưu hóa hoạt động của doanh nghiệp: tự động hoá và tối ưu hoá hoạt động sản xuất kinh doanh. Hỗ trợ công tác quản trị, điều hành doanh nghiệp.
Thứ tư, chuyển đổi sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp nhằm khai thác sức mạnh của dữ liệu để nắm bắt cơ hội kinh doanh mới … mang đến các giá trị mới cho khách hàng.
Để chuyển đổi số tối ưu nhằm bật dậy, phục hồi nhanh hơn trong bối cảnh mới, ông Denis khẳng định, không doanh nghiệp nào chuyển đổi số một mình, hành trình này cần tăng cường quan hệ hợp tác, hiểu được đối tác làm được gì, để hợp lực với nhau, khắc phục được hạn chế về năng lực cũng như nguồn lực.
Ông Denis nhấn mạnh thêm, chuyển đổi số cần bắt đầu từ nhu cầu của khách hàng. Tránh rủi ro, doanh nghiệp có thể thí điểm chuyển đổi số ở quy mô nhỏ, nếu thành công thì nhân rộng.
Nhìn bài học chuyển đổi số từ Nestlé, ông Urs Kloeti, Giám đốc nhà máy Nestlé Bông Sen, chia sẻ, Nestlé chuyển đổi số bắt đầu từ dưới lên (từ nhà máy) đến cấp quốc gia, cấp vùng, quốc tế. Tập trung phát triển và ứng dụng các cải tiến công nghệ, hướng đến nhà máy thông minh.
Nestlé có hơn 40 ứng dụng được phát triển nội bộ nhằm số hoá việc thu thập dữ liệu thay thế các quy trình thủ công (tốn nhân lực nhưng hiệu quả không cao). Nestlé giải quyết những vấn đề của doanh nghiệp bằng công nghệ, từ đó tìm giải pháp công nghệ phù hợp chứ không phải từ giải pháp công nghệ rồi mới tìm ra vấn đề để giải quyết.
"Khi ứng dụng Nestlé xác định đâu là cơ hội, đâu là khoảng trống cần khoả lấp, và cần lộ trình phát triển công nghệ rõ ràng, bồi dưỡng trình độ cho đội ngũ nhân lực để họ thích nghi với quá trình chuyển đổi”, ông Urs Kloeti chia sẻ.
TT
- Tổng Bí thư, Chủ tịch nước thăm hỏi đồng bào, chiến sĩ bị ảnh hưởng của cơn bão số 3
- Tình người Yên Bái trong cơn bão lũ
- Hơn 11,4 triệu lượt khách quốc tế đã đến Việt Nam trong 8 tháng qua
- Thủ tướng chỉ đạo tập trung cứu hộ cứu nạn vụ sập cầu Phong Châu
- Cần lấp đầy khoảng trống pháp lý để thu hút đầu tư điện gió ngoài khơi
Cùng chuyên mục
Prudential hỗ trợ chăm sóc sức khỏe cộng đồng tại Quảng Ngãi
Sức mạnh truyền thông trong du lịch bền vững
Thanh Hóa: Công ty Điện lực triển khai thực hiện các giải pháp ứng phó với bão số 3 Yagi
Công ty Điện lực Yên Bái hoàn thành công trình “Cải tạo lưới điện 10kV lên 35kV, xóa bỏ trạm biến áp trung gian khu vực Thác Bà”
Thị trường mua bán tín chỉ IREC - Cùng Alena Energy hướng tới tương lai xanh
-
Đưa thương hiệu Việt vươn tầm quốc tế
-
Luật nhà ở 2023 - Nhiều thay đổi trong công tác quản lý vận hành và quyền lợi của cư dân
-
Dự thảo Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt: Tăng thuế rượu bia lên 100% từ năm 2030
-
Dự án bị 'kẹt' ở trung ương: Giải pháp nào tháo gỡ?
-
Doanh nghiệp là chủ thế và động lực lớn nhất của khởi nghiệp sáng tạo