Airbus giới thiệu các sản phẩm mới nhất và tham vọng hàng không vũ trụ bền vững tại Singapore Airshow 2022

07:32 15/02/2022

Airbus sẽ là một trong những nhà triển lãm lớn nhất tại Singapore Airshow sắp tới, giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ mới nhất và cam kết của hãng đối với hàng không vũ trụ bền vững. Được tổ chức hai năm một lần, chương trình năm nay sẽ diễn ra từ ngày 15 đến ngày 18 tháng 2 tại Trung tâm Triển lãm Changi.

Làm trung tâm của màn hình bay sẽ là máy bay A350-1000 tầm xa. Đây là chiếc máy bay thiết kế sạch duy nhất trong danh mục máy bay thân rộng lớn, có các công nghệ và khí động học hiện đại, đồng thời mang lại các tiêu chuẩn và sự thoải mái chưa từng có.

Tại triển lãm tĩnh Airbus sẽ có bốn máy bay trong các cấu hình của khách hàng. Từ dòng sản phẩm máy bay thương mại, du khách sẽ có thể đến gần một chiếc A350-900 của Singapore Airlines, một chiếc A330neo của Cebu Pacific và một chiếc A220 của Korean Air. Từ phân khúc quân sự, một chiếc A400M của Không quân Đức cũng sẽ là một phần của màn hình. 

A350 XWB là máy bay tầm xa tiên tiến trong các dòng máy bay thân rộng đang dẫn đầu thị trường của Airbus
A350 XWB là máy bay tầm xa tiên tiến trong các dòng máy bay thân rộng đang dẫn đầu thị trường của Airbus. (Ảnh: PV)

Ngoài ra, tại màn hình tĩnh của Cộng hòa Singapore (RSAF), khách tham quan sẽ có thể nhìn thấy một chiếc A330 MRTT (Vận tải xe tăng đa vai trò) và lần đầu tiên tại triển lãm hàng không, chiếc trực thăng đa năng H225M mới của hãng.

Tại sảnh chính, khách tham quan triển lãm [Stand # AL24] của Airbus sẽ có thể tìm hiểu thông tin về toàn bộ các sản phẩm và dịch vụ của công ty. Được trưng bày sẽ là các mô hình quy mô lớn của máy bay trực thăng A350-1000, A400M và C295, H145 và H175, cũng như vệ tinh quan sát Trái đất Pleiades Neo.

Khán đài cũng sẽ có một khu vực dành riêng để giới thiệu tham vọng đi tiên phong trong lĩnh vực hàng không vũ trụ bền vững của Airbus. Được trưng bày sẽ là các mô hình của máy bay ý tưởng ZEROe chạy bằng năng lượng hydro, thể hiện tham vọng của Công ty trong việc đưa máy bay không khí thải đầu tiên vào hoạt động vào năm 2035.

Trong tuần, Airbus sẽ tổ chức một loạt các cuộc họp báo về lĩnh vực Máy bay thương mại, trực thăng và các doanh nghiệp Quốc phòng và vũ trụ.

Mai Anh