Apple triển khai chương trình giảm giá tại thị trường Trung Quốc

16:22 16/01/2024

Thông thường, các nhà bán lẻ bên thứ ba tại đại lục cũng chạy chương trình giảm giá với iPhone vào các dịp nghỉ lễ, song việc Apple trực tiếp giảm giá là cực kỳ hiếm.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa.

Ngày 15/1, trang web chính thức của Apple tại thị trường Trung Quốc bất ngờ đăng thông báo về đợt khuyến mãi, với mức chiết khấu tối đa 800 nhân dân tệ (2,7 triệu đồng). Chiến lược này của Táo khuyết gây bất ngờ bởi hãng hiếm khi thay đổi giá niêm yết của sản phẩm giữa vòng đời. Việc điều chỉnh thường được thực hiện khi thiết bị mới được ra mắt hoặc có bản thay thế.

Lý do Apple đưa ra là khuyến mãi là nhân dịp năm mới. Hãng quảng cáo bằng hình một con rồng phương Đông, được ráp lại từ các thiết bị của hãng như iPhone, MacBook, Apple Watch, AirPods. Chương trình kéo dài 18-21/1 và giới hạn ở một số phương thức thanh toán. Theo đó, người mua hàng buộc phải trả qua Alipay, Wechat Pay…

Trong đó, các dòng iPhone 15 series, iPhone 14/14 Plus, iPhone 13 sẽ được giảm 500 nhân dân tệ. Mức chiết khấu với MacBook Air là 800 nhân dân tệ. Người dùng cũng có thể tiết kiệm 400 nhân dân tệ khi mua iPad đợt này. AirPods, Apple Watch cũng được ưu đãi với mức thấp hơn.

quảng cáo bằng hình một con rồng phương Đông, được ráp lại từ các thiết bị của hãng
Quảng cáo chương trình giảm giá bằng hình một con rồng phương Đông, được ráp lại từ các thiết bị của Apple.

Táo khuyết có chính sách hoàn tiền cho những người dùng mua hàng thuộc danh mục nói trên, trước thời điểm thông tin khuyến mãi được đưa ra.

Thông thường, các nhà bán lẻ bên thứ ba tại đại lục cũng chạy chương trình giảm giá với iPhone vào các dịp nghỉ lễ, song việc Apple trực tiếp giảm giá là cực kỳ hiếm.

Theo Nicole Peng, Phó Chủ tịch cấp cao của Công ty nghiên cứu Canalys, quyết định giảm giá không gây ngạc nhiên vì Apple đang chịu áp lực phải tăng doanh số bán hàng trên toàn cầu, trong đó có Trung Quốc - thị trường lớn thứ hai của hãng.

Đặc biệt, sự xuất hiện của dòng Mate 60 từ Huawei cuối tháng 8 năm ngoái với chip tự phát triển và do SMIC sản xuất đã tạo nên làn sóng ủng hộ hàng nội địa của người tiêu dùng ở Trung Quốc. "Rõ ràng là Huawei đang quay trở lại. Nhiều người Trung Quốc có thể quay lại sử dụng thiết bị Huawei vì lòng yêu nước", ông Peng nhận xét.

Theo hãng nghiên cứu Counterpoint Research, năm 2023, Apple vẫn đang dẫn đầu thị phần smartphone cao cấp đại lục, với 71% - giảm so với tỷ lệ 75% của năm 2022. Samsung duy trì vị trí thứ hai trong phân khúc, với thị phần tăng 1%, lên 17% so với một năm trước đó.

Trong khi đó, các nhà sản xuất điện thoại Trung Quốc ghi nhận thị phần tăng, Huawei tăng từ 3% lên 5%, còn Xiaomi và Oppo lần lượt bám đuổi với thị phần tương ứng 2% và 1%.

Thanh Hà (T/h)

Tags: