Netflix khuyến khích những người sử dụng chung mật khẩu tạo tài khoản mới
Netflix sẽ kiểm soát việc chia sẻ mật khẩu thông qua địa chỉ IP, ID của thiết bị và hoạt động của tài khoản. Để tránh phản ứng tiêu cực của khách hàng, Netflix có thể từ từ hạn chế việc chia sẻ mật khẩu thay vì dừng ngay lập tức.
Netflix sẽ bắt đầu việc hạn chế chia sẻ tài khoản và mật khẩu từ đầu năm 2023, với hy vọng khuyến khích những người sử dụng chung mật khẩu tạo tài khoản mới.
Netflix cho biết, có 100 triệu khán giả xem dịch vụ này bằng tài khoản và mật khẩu mượn từ bạn bè hoặc thành viên gia đình. Mặc dù trước đây Netflix từng cho phép điều này, nhưng công ty đang chuẩn bị đưa ra các biện pháp để chấm dứt hoạt động trên.
Dùng chung tài khoản ảnh hưởng đến lợi nhuận của Netflix song do số lượng thuê bao vẫn tăng trong năm 2020, “ông lớn” streaming chưa đụng tới vấn đề này. Chỉ đến khi doanh thu sụt giảm và mất thuê bao lần đầu trong 10 năm, CEO Reed Hasting mới quyết định đã đến lúc phải hành động.
Theo Thời báo Phố Wall, bắt đầu từ năm 2023, Netflix sẽ yêu cầu những người chia sẻ tài khoản với người khác không sống chung nhà phải trả tiền. Hãng đã thử nghiệm thanh toán gia tăng (add-on) khi chia sẻ tài khoản tại một số nước Mỹ Latinh với mức phí 3 USD. Tại đây, chủ tài khoản chính phải cung cấp mã xác thực cho những người không sống chung nhà để truy cập tài khoản. Netflix liên tục yêu cầu nhập mã cho đến khi khoản phí được thanh toán.
Một biện pháp tương tự có thể được sử dụng ở Hoa Kỳ khi Netflix tung ra gói đăng ký xem phim có quảng cáo với giá 6.99 USD cho người dùng sử dụng tài khoản được chia sẻ. Động thái này nhằm mục đích yêu cầu những người dùng chung tài khoản đăng ký gói của riêng họ.
Netflix sẽ kiểm soát việc chia sẻ mật khẩu thông qua địa chỉ IP, ID của thiết bị và hoạt động của tài khoản. Để tránh phản ứng tiêu cực của khách hàng, Netflix có thể từ từ hạn chế việc chia sẻ mật khẩu thay vì dừng ngay lập tức.
Các biện pháp được đưa ra vào thời điểm Netflix chứng kiến mức tăng trưởng âm lần đầu tiên sau một thập kỷ. Công ty đã mất khoảng 200.000 thuê bao trả phí trong quý đầu tiên của năm 2022.
Netflix đang nỗ lực để thu hút những người đăng ký mới, bằng cách cung cấp mức phí đăng ký thấp hơn, hỗ trợ quảng cáo. Công ty cũng đã triển khai tính năng "Chuyển hồ sơ sang tài khoản mới", tính năng này giữ lại lịch sử xem và thông tin được cá nhân hóa để có trải nghiệm mượt mà hơn.
Mai Anh (t/h)
Cùng chuyên mục
Qualcomm có ý định thâu tóm mảng thiết kế chip máy tính của đối thủ Intel
iPhone 16 sử dụng chip của Arm để mang đến đột phá trong công nghệ AI
Nhiều tỉnh, thành trong bão mất điện và sóng di dộng
Các doanh nghiệp lên kế hoạch cắt giảm chi phí quảng cáo trên mạng xã hội X
Trung Quốc chi kỷ lục 25 tỷ USD cho các công cụ sản xuất chip trong 6 tháng đầu năm
-
Đưa thương hiệu Việt vươn tầm quốc tế
-
Luật nhà ở 2023 - Nhiều thay đổi trong công tác quản lý vận hành và quyền lợi của cư dân
-
Dự thảo Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt: Tăng thuế rượu bia lên 100% từ năm 2030
-
Dự án bị 'kẹt' ở trung ương: Giải pháp nào tháo gỡ?
-
Doanh nghiệp là chủ thế và động lực lớn nhất của khởi nghiệp sáng tạo