Cà phê đặc sản Việt Nam hấp dẫn thị trường Châu Âu
Gần 20 tấn cà phê đặc sản trị giá khoảng 100.000 USD của Công ty Xuất nhập khẩu 2/9 Đắk Lắk dự kiến sẽ cập bến thị trường Anh vào đầu tháng 9 năm nay. Đây cũng là lô cà phê đặc sản đầu tiên của Việt Nam được đối tác châu Âu chấp nhận vì đã đảm bảo đúng các tiêu chuẩn quốc tế, chất lượng cao hơn các chủng loại thông thường.
Với nhu cầu tiêu dùng cà phê chiếm đến 30% toàn cầu, châu Âu là thị trường cà phê "hấp dẫn" nhất thế giới. Ngoài cung cấp cà phê chất lượng cao, để mở rộng thêm kênh tiêu thị và tăng giá trị, một số doanh nghiệp đang nỗ lực xuất khẩu cà phê đặc sản sang thị trường này.
Gần 20 tấn cà phê đặc sản trị giá khoảng 100.000 USD của Công ty Xuất nhập khẩu 2/9 Đắk Lắk dự kiến sẽ cập bến thị trường Anh vào đầu tháng 9 năm nay. Đây cũng là lô cà phê đặc sản đầu tiên của Việt Nam được đối tác châu Âu chấp nhận vì đã đảm bảo đúng các tiêu chuẩn quốc tế, chất lượng cao hơn các chủng loại thông thường.
"Để đạt được đơn hàng lớn với khách hàng nước ngoài rất khó, phải qua rất nhiều năm. Qua từng năm chúng tôi thấy việc trao đổi với khách hàng rất quan trọng", ông Lê Đức Huy - Tổng Giám đốc Công ty TNHH Xuất nhập khẩu 2/9 Đắk Lắk cho biết.
Hiện nay các doanh nghiệp đã tăng chất lượng và thắt chặt các mối quan hệ dài hạn với đối tác nước ngoài nhằm phổ biến dòng sản phẩm này trên thị trường thế giới.
Ông Trịnh Đức Minh - Chủ tịch Hiệp hội Cà phê Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk cho biết: "Tỷ lệ tiêu dùng cà phê đặc sản luôn gia tăng hàng năm 10%, trong khi cà phê thông thường gia tăng tiêu thụ khoảng 2%. Có một số thị trường đã sử dụng cà phê đặc sản Robusta trong tiêu dùng nên chúng ta sẽ có cơ hội phát triển cà phê đặc sản".
Hiện Đề án phát triển cà phê đặc sản Việt Nam đang được triển khai tại 8 tỉnh gồm: Điện Biên, Sơn La, Quảng Trị, Kon Tum, Gia Lai, Đắk Lắk, Đắk Nông và Lâm Đồng. Mục tiêu đến năm 2025, cà phê đặc sản đạt 5% tổng diện tích trồng cà phê và tăng lên 7% vào năm 2030.
Lan Nhi
- Tổng Bí thư, Chủ tịch nước thăm hỏi đồng bào, chiến sĩ bị ảnh hưởng của cơn bão số 3
- Tình người Yên Bái trong cơn bão lũ
- Hơn 11,4 triệu lượt khách quốc tế đã đến Việt Nam trong 8 tháng qua
- Thủ tướng chỉ đạo tập trung cứu hộ cứu nạn vụ sập cầu Phong Châu
- Cần lấp đầy khoảng trống pháp lý để thu hút đầu tư điện gió ngoài khơi
Cùng chuyên mục
Mỹ gia hạn kết luận điều tra lẩn tránh thuế chống bán phá giá gỗ dán từ Việt Nam
Việt Nam nhập siêu hơn 46 tỷ USD từ Trung Quốc
Thương vụ Việt Nam tại Ả-rập Xê-út tổ chức diễn đàn doanh nghiệp tại tỉnh Al Kharj
Tại sao doanh nghiệp xuất khẩu gạo Việt Nam cần đàm phán lại hợp đồng xuất khẩu gạo với Ấn Độ?
Năm 2022, tổng kim ngạch thương mại Việt Nam - Lào ước tăng 20%
-
Đưa thương hiệu Việt vươn tầm quốc tế
-
Luật nhà ở 2023 - Nhiều thay đổi trong công tác quản lý vận hành và quyền lợi của cư dân
-
Dự thảo Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt: Tăng thuế rượu bia lên 100% từ năm 2030
-
Dự án bị 'kẹt' ở trung ương: Giải pháp nào tháo gỡ?
-
Doanh nghiệp là chủ thế và động lực lớn nhất của khởi nghiệp sáng tạo