Các thương hiệu thể thao mùa Đông hấp dẫn nhờ Olympic Bắc Kinh

23:55 09/01/2022

Thương hiệu TRUE chuyên sản xuất thiết bị chơi khúc côn cầu trên băng của Mỹ đã khai trương cửa hàng mới tại một trung tâm thể thao trên băng ở Bắc Kinh, và nhận được sự chào đón nồng nhiệt từ các học viên trẻ.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa.

Theo Wang Zhiyong, người quản lý bộ phận quốc tế của Câu lạc bộ Khúc côn cầu Bắc Kinh, cho biết: “Các môn thể thao trên băng và tuyết bắt đầu phổ biến sớm ở châu Âu và Mỹ, và các doanh nghiệp trong ngành này đã làm chủ được công nghệ”.

Thị trường dụng cụ phục vụ cho các môn thể thao mùa Đông tại Trung Quốc, được Olympic Bắc Kinh 2022 thúc đẩy, sẽ mở ra nhiều cơ hội cho các thương hiệu nước ngoài.

Một báo cáo nghiên cứu về ngành công nghiệp băng tuyết của Trung Quốc năm 2021 cho thấy quy mô ngành này đã tăng từ 270 tỷ NDT (khoảng 42 tỷ USD) vào năm 2015 lên 600 tỷ NDT vào năm 2020. Theo kế hoạch phát triển các môn thể thao trên băng và tuyết của Trung Quốc từ năm 2016 đến năm 2025, tổng quy mô của ngành sẽ đạt 1.000 tỷ NDT vào năm 2025.

Li Yanli, một Giáo sư tại Đại học Thể thao Bắc Kinh, cho rằng, việc tổ chức thành công Olympic Bắc Kinh 2022 sẽ thúc đẩy sự phát triển của ngành công nghiệp băng tuyết của Trung Quốc, nâng cao tiềm năng tiêu thụ các dụng cụ thể thao trong nước và mở rộng thị trường các thiết bị và sản phẩm thể thao, do đó cho phép các nhà cung cấp ở nước ngoài tìm kiếm cơ hội đầu tư mới.

Theo dữ liệu từ nhà cung cấp thông tin doanh nghiệp Tianyancha, Trung Quốc ghi nhận mức tăng hơn 1.000 doanh nghiệp liên quan đến băng và tuyết vào năm 2021.

Tại WF Central, một trung tâm mua sắm cao cấp ở trung tâm thủ đô Bắc Kinh, tầng ba là nơi tập trung các sản phẩm từ hơn 10 thương hiệu thể thao mùa Đông toàn cầu, bao gồm Bogner, Burton và Mons Royale.

Zhou Peng, nhân viên bán hàng tại cửa hàng của Bogner trong trung tâm mua sắm, cho biết, khi Olympic Bắc Kinh 2022 đang đến gần, hãng Bogner đã đẩy mạnh gia tăng sự hiện diện tại thị trường thể thao mùa Đông của Trung Quốc và lên kế hoạch thiết lập mạng lưới kinh doanh với khoảng 80 cửa hàng bán lẻ trong vòng 5 năm.

Giống như Bogner, nhiều doanh nghiệp nước ngoài khác lạc quan về thị trường thể thao mùa Đông của Trung Quốc. Vào tháng 9/2021, thương hiệu thời trang thể thao Peak Performance của Thụy Điển đã khai trương cửa hàng chính thức trên nền tảng thương mại điện tử Tmall của Alibaba.

Theo số liệu điều tra năm 2020 do Tổng cục Thể thao Trung Quốc công bố, tính đến ngày 31/12/2020, toàn quốc có 1.888 địa điểm thể thao trên băng và tuyết. Con số này ước tính sẽ tăng lên 2.900 cơ sở vào năm 2022.

Mai Ly/ Theo Tân Hoa Xã