Cách Apple khai thác các thị trường mới nổi để cải thiện doanh thu
Việc bán iPhone tại thị trường mới nổi không chỉ đơn thuần là bán một sản phẩm mà còn là cơ hội thu hút người dùng sử dụng các thiết bị và dịch vụ khác của Apple.
Trong báo cáo tài chính ba tháng đầu năm (quý II/2023 theo năm tài khóa của Apple) tuần trước, CEO Tim Cook cho biết, doanh số iPhone lập kỷ lục tại nhiều nước. Hầu hết những cái tên ông đề cập đều từ thị trường mới nổi, như Mexico, Indonesia, Philippines, Malaysia, Arab Saudi, Thổ Nhĩ Kỳ, UAE, Brazil và Ấn Độ.
"Nơi chúng tôi đạt kết quả thực sự xuất sắc trong quý này là ở thị trường mới nổi. Chúng tôi không thể không tự hào hơn về những gì đã đạt được ở đó", Cook nói.
Ấn Độ có lẽ là trọng tâm lớn nhất của Apple. Công ty gần đây mở hai cửa hàng bán lẻ đầu tiên tại Mumbai và Delhi. Tim Cook thông báo với các nhà đầu tư rằng họ đã lập kỷ lục hàng quý và tăng trưởng phần trăm ở mức hai con số rất mạnh so với năm trước tại quốc gia này.
Cùng chuyên mục
Mạng xã hội X chấm dứt thu thập dữ liệu cá nhân của người dùng EU
Labubu: Từ món đồ chơi thông thường đến khối tài sản trị giá hơn 7,7 tỷ USD
Hãng xe Trung Quốc BYD thâu tóm mạng lưới phân phối ôtô tại Đức
Nvidia chứng kiến vốn hóa thị trường bốc hơi gần 300 tỷ USD
Gã khổng lồ Apple đang cân nhắc đầu tư vào OpenAI
-
Đưa thương hiệu Việt vươn tầm quốc tế
-
Luật nhà ở 2023 - Nhiều thay đổi trong công tác quản lý vận hành và quyền lợi của cư dân
-
Dự thảo Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt: Tăng thuế rượu bia lên 100% từ năm 2030
-
Dự án bị 'kẹt' ở trung ương: Giải pháp nào tháo gỡ?
-
Doanh nghiệp là chủ thế và động lực lớn nhất của khởi nghiệp sáng tạo