CEO Airbnb và bài học lãnh đạo thấm thía
Trong giai đoạn kinh tế khó khăn, CEO của Airbnb Brian Chesky đã phải cắt giảm 1.900 trong số 7.500 nhân viên của mình. Qua sự kiện ấy, Brian đã rút ra cho mình bài học thấm thía về việc vận hành doanh nghiệp.
1 - Sự minh bạch luôn được ưu tiên hàng đầu
Brian chia sẻ rằng: Thông thường, có nhiều vị CEO chỉ thông báo việc cắt giảm nhân lực mà không giải thích cặn kẽ về quyết định của mình, làm cho cả những người phải nghỉ việc lẫn những người ở lại đều hoang mang. Đây cũng là lúc mà các tin đồn và giả thuyết bắt đầu lan rộng, tạo nên nét văn hóa "độc hại" có thể phá hủy những thành tựu mà công ty đã xây dựng.
Qua lần công ty gặp khủng hoảng tài chính khiến Brian phải đưa ra quyết định cắt giảm nhân lực, ông hiểu rằng sự minh bạch sẽ giúp tăng sự tự tin và lòng trung thành của nhân viên trong giai đoạn khó khăn này. Hai yếu tố này cũng sẽ là nền tảng để phục hồi doanh nghiệp sau khủng hoảng.
2 - Giúp các nhà tuyển dụng tiềm năng thấy được năng lực tuyệt vời của nhân viên cũ
Ngay sau khi thực hiện việc cắt giảm nhân lực, Brian đã quyết định mở một trang web để giúp những người bị cắt giảm tìm việc mới. Trang web này cho phép họ đăng tải hồ sơ xin việc và những thành tích công việc vượt trội để các nhà tuyển dụng có thể dễ dàng tiếp cận.
- Tổng Bí thư, Chủ tịch nước thăm hỏi đồng bào, chiến sĩ bị ảnh hưởng của cơn bão số 3
- Tình người Yên Bái trong cơn bão lũ
- Hơn 11,4 triệu lượt khách quốc tế đã đến Việt Nam trong 8 tháng qua
- Thủ tướng chỉ đạo tập trung cứu hộ cứu nạn vụ sập cầu Phong Châu
- Cần lấp đầy khoảng trống pháp lý để thu hút đầu tư điện gió ngoài khơi
-
Đưa thương hiệu Việt vươn tầm quốc tế
-
Luật nhà ở 2023 - Nhiều thay đổi trong công tác quản lý vận hành và quyền lợi của cư dân
-
Dự thảo Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt: Tăng thuế rượu bia lên 100% từ năm 2030
-
Dự án bị 'kẹt' ở trung ương: Giải pháp nào tháo gỡ?
-
Doanh nghiệp là chủ thế và động lực lớn nhất của khởi nghiệp sáng tạo