Chuẩn bị cho ngày vía Thần tài 2022

08:59 07/02/2022

Theo quan niệm dân gian, mọi người thường mua vàng, mua đồ phong thủy, cúng cầu... trong ngày vía Thần tài với mong muốn năm mới gặp nhiều may mắn, tài lộc.

Nhằm chuẩn bị cho ngày vía Thần tài, các thương hệu vàng lớn đã chuẩn bị nhiều mẫu sản phẩm mới để phục vụ nhu cầu của khách hàng. Đặc biệt khi năm nay ngày vía Thần tài rơi vào ngày chủ nhật, lượng người xếp hàng mua dự kiến sẽ tăng. Trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19, nhiều cửa hàng vàng có dịch vụ mua vàng online để tránh tình trạng tụ tập đông người, gây ảnh hưởng đến công tác phòng chống dịch bệnh.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa.

Các thương hiệu vàng bạc lớn cũng đã chuẩn bị các mẫu mã để phục vụ khách hàng trong ngày vía Thần tài. Theo đại diện Công ty TNHH Vàng Bạc Đá Quý Bảo Tín Minh Châu, các sản phẩm vàng người tiêu dùng chọn mua nhiều những năm gần đây trong ngày vía Thần tài là vàng rồng Thăng Long 999.9; vàng trang sức 14K, 18K, 24K... Người dân cũng thường có xu hướng chọn mua 2 sản phẩm trong ngày Thần tài là nhẫn tròn trơn từ 0,5 đến 2 chỉ và vàng miếng. Những sản phẩm này vừa đảm bảo giá trị vàng để có thể làm của để dành, vừa không bị mất quá nhiều tiền công chế tác, lại là đồ trang sức có thể đeo tay cả năm cho có lộc.

Tại hệ thống DOJI, "Ngày hội vàng 2022" sẽ diễn ra từ mùng 8 đến mùng 10 tháng Giêng Âm lịch, tức ngày 8 - 10/2/2022. Theo đó, DOJI sẽ tung ra 380.000 sản phẩm, tăng gần 15% so với dịp Thần Tài năm 2021. Chủ lực là vàng ép vỉ với các sản phẩm như: Kim Dần Chiêu Tài, Kim Dần Phát Lộc, Âu Vàng Phúc Long, Thần Tài Thịnh Vượng, Thần Tài Đại Phát…

Theo đại diện của Công ty vàng bạc Phú Quý, nếu chọn mua loại nhẫn tròn trơn, người dân nên chọn mua nhẫn tròn trơn ép vỉ để đảm bảo chất lượng. Nếu mua vàng miếng thì cần phải có số seri, kiểm tra tuổi của vàng, cũng như hóa đơn chứng từ để tránh mua phải vàng rởm.

Năm nay, các đơn vị kinh doanh vàng cũng thông báo cho khách hàng đặt mua online trước để tránh tình trạng phải xếp hàng chờ lâu trong ngày Vía Thần tài.

PV