Công bố kế hoạch hợp nhất HBO Max và Discovery+
Ngày 4/8, Tập đoàn giải trí và truyền thông Warner Bros. Discovery công bố kế hoạch tái cơ cấu lớn, trong đó tích hợp hai nền tảng phát trực tuyến (streaming service) HBO Max và Discovery+ thành một nền tảng chung.
Giám đốc điều hành David Zaslav tuyên bố, việc phát triển một nền tảng SVOD (dịch vụ video theo yêu cầu) là ưu tiên hàng đầu hiện nay của Warner Bros. Ông Zaslav cho biết, nền tảng hợp nhất này dự kiến ra mắt công chúng Mỹ vào mùa hè năm sau, sau đó sẽ được mở rộng sang thị trường các quốc gia khác trong vài năm tiếp theo. Nền tảng mới này sẽ bao gồm các bộ phim truyền hình, hài kịch của WarnerMedia, cũng như các chương tình thực tế của Discovery.
Nhiều chuyên gia cho rằng, việc kết hợp hai nền tảng này không phải là điều đơn giản, do thể loại nội dung của các dịch vụ này rất khác nhau. Trong khi HBO Max gồm các bộ phim truyền hình ăn khách thì Discovery+ lại thiên về các chương trình thực tế có xu hướng kén chọn người xem hơn.
Trong quý II/2022, các dịch vụ HBO, HBO Max và Discovery+ ghi nhận mức doanh thu 9,83 tỷ USD. Tổng cộng 92,1 triệu lượt đăng ký thuê bao, tăng 1,7 triệu so với cuối quý I với 90,4 triệu lượt. Tại Mỹ và Canada, lượng thuê bao đăng ký giảm khoảng 300.000, còn 53 triệu tài khoản, trong khi lượng thuê bao ghi nhận tại các nước khác tăng thêm 2 triệu, đạt 39,1 triệu tài khoản.
Warner Bros. Discovery kỳ vọng nền tảng kết hợp sẽ bắt đầu có lãi từ năm 2024 và đạt 130 triệu đăng ký thuê bao trên toàn cầu vào năm 2025. Dịch vụ streaming này sẽ được hỗ trợ bởi các dịch vụ quảng cáo.
P.V (t/h)
- Tổng Bí thư, Chủ tịch nước thăm hỏi đồng bào, chiến sĩ bị ảnh hưởng của cơn bão số 3
- Tình người Yên Bái trong cơn bão lũ
- Hơn 11,4 triệu lượt khách quốc tế đã đến Việt Nam trong 8 tháng qua
- Thủ tướng chỉ đạo tập trung cứu hộ cứu nạn vụ sập cầu Phong Châu
- Cần lấp đầy khoảng trống pháp lý để thu hút đầu tư điện gió ngoài khơi
Cùng chuyên mục
Startup cho thuê phương tiện ở Ấn Độ Yulu huy động được 82 triệu USD
BYD của Trung Quốc thâm nhập vào thị trường Nhật Bản với các dòng xe điện mới
Honda thúc đẩy tham vọng phát triển xe máy điện
Du lịch Trung Quốc đối mặt kỳ nghỉ Tết Trung thu ảm đạm
Coca-Cola Nhật Bản và Kirin hợp tác để cùng phát triển đồ uống tốt cho sức khỏe
-
Đưa thương hiệu Việt vươn tầm quốc tế
-
Luật nhà ở 2023 - Nhiều thay đổi trong công tác quản lý vận hành và quyền lợi của cư dân
-
Dự thảo Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt: Tăng thuế rượu bia lên 100% từ năm 2030
-
Dự án bị 'kẹt' ở trung ương: Giải pháp nào tháo gỡ?
-
Doanh nghiệp là chủ thế và động lực lớn nhất của khởi nghiệp sáng tạo