Công ty mẹ của Shopee công bố lợi nhuận giảm mạnh

17:16 14/08/2024

Tập đoàn Sea Group cũng chứng kiến mức chi phí tăng cao trong quý vừa qua. Ví dụ chi phí marketing và bán hàng đã tăng 57% lên mức 774,7 triệu USD, trong khi chi phí nghiên cứu phát triển (R&D) tăng 5,4% .

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa.

Sea Group - công ty mẹ của Shopee mới đây đã công bố lợi nhuận ròng 79,9 triệu USD trong quý II, giảm 75,9% so với 331 triệu USD cùng kỳ năm ngoái, theo Tech in Asia.

Tuy giảm, nhưng con số này vẫn cao hơn dự đoán 60 triệu USD từ cuộc thăm dò của 12 nhà phân tích của Bloomberg. Đồng thời, đây cũng đánh dấu sự trở lại có lợi nhuận theo quý của tập đoàn, sau khi báo lỗ ròng 23 triệu USD trong quý I/2024.

Về chỉ số thu nhập trước thuế (EBITDA), Sea Group chứng kiến mức giảm 12% xuống còn 448,5 triệu USD trong quý II, thấp hơn so với mức 510 triệu USD cùng kỳ năm 2023 nhưng lại cao hơn 11,8% so với quý I.

Tập đoàn Sea Group cũng chứng kiến mức chi phí tăng cao trong quý vừa qua. Ví dụ chi phí marketing và bán hàng đã tăng 57% lên mức 774,7 triệu USD, trong khi chi phí nghiên cứu phát triển (R&D) tăng 5,4% lên 298,4 triệu USD.

Hiện Shopee vẫn là kênh đem về nhiều doanh thu nhất cho Sea Group với doanh thu thương mại điện tử đạt 2,8 tỷ USD, tăng 33,7% so với cùng kỳ năm trước.

Tổng giá trị hàng hóa (GMV) của Shopee đạt 23,3 tỷ USD, tăng 29,1% so với cùng kỳ năm 2023.

Mặc dù vậy, chỉ số EBITDA của Shopee lại ở mức âm với khoản lỗ 9,2 triệu USD, kém xa so với mức lãi 150,3 triệu USD cùng kỳ năm trước.

Tại Việt Nam, theo báo cáo mới từ Công ty phân tích dữ liệu YouNet ECI, Shopee hiện đang dẫn đầu với tổng GMV đạt 62.380 tỷ đồng, chiếm 71,4% thị phần và duy trì vị trí đứng đầu trong tất cả các nhóm ngành hàng.

Shopee gần đây đã đẩy mạnh đầu tư vào livestream với nhiều hình thức đa dạng và hợp tác với các KOL nổi tiếng, nhằm tạo sự cạnh tranh với TikTok Shop, nền tảng vốn nổi bật với các hoạt động shoppertainment.

Ngoài ra, Shopee vẫn dẫn đầu về số lượng nhà bán hàng tại Việt Nam với hơn 261.000 đơn vị, theo sau là TikTok Shop với 113.000 đơn vị, Lazada với 104.000 đơn vị và Tiki với 8.800 đơn vị.

Phương Anh (T/h)

Tags: