Cục An toàn thực phẩm và Grab ký thỏa thuận hợp tác về an toàn thực phẩm
Chiều 25/4 tại Hà Nội, Cục An toàn thực phẩm ( VFA) và Grab - thông qua GrabFood, đã chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác ba năm nhằm thực hiện nâng cao nhận thức an toàn thực phẩm cho cộng đồng tại Việt Nam.
Phát biểu tại buổi lễ, bà Trần Việt Nga – Phó Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm cho biết: “Trong những năm gần đây, công tác truyền thông về an toàn thực phẩm đang là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của Cục An toàn thực phẩm, vì đây sẽ là kênh trao đổi thông tin chính thống giữa cơ quan quản lý nhà nước, doanh nghiệp và người tiêu dùng. Chính vì vậy, chúng tôi đánh giá cao việc hợp tác giữa hai bên. Đây là định hướng phát triển mà hy vọng rằng các doanh nghiệp khác tại Việt Nam cũng thực hiện để cùng hỗ trợ Chính phủ trong công tác tuyên truyền và giải quyết các vấn đề liên quan đến an toàn thực phẩm”.
Lãnh đạo VFA và GrabFood ký kết thỏa thuận hợp tác ba năm nhằm nâng cao nhận thức an toàn thực phẩm cho cộng đồng tại Việt Nam
Ngay sau lễ ký kết, VFA và GrabFood sẽ bắt tay phối hợp triển khai các hoạt động tuyên truyền nâng cao ý thức giữ gìn vệ sinh an toàn thực phẩm đến các đối tác nhà hàng, đối tác tài xế vận chuyển thực phẩm và người tiêu dùng.
Năm đầu tiên của hoạt động, hai bên sẽ tổ chức 4 buổi tập huấn dành cho các đối tác nhà hàng để cung cấp kiến thức đầy đủ về vệ sinh an toàn thực phẩm. Với nội dung gần gũi và thực tế, chương trình này sẽ giúp GrabFood dễ dàng tiếp cận và tuyên truyền cho các đối tượng chủ nhà hàng, quán ăn là đối tác của GrabFood, từ đó tạo nên một mạng lưới các đối tác nhà hàng chất lượng và uy tín.
Bên cạnh đó, GrabFood sẽ phối hợp với VFA phân phối 6.000 tài liệu hướng dẫn an toàn thực phẩm tới 6 tỉnh thành, dự kiến là các thành phố lớn tập trung đông dân cư, nhà hàng và quán ăn, như Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Hải Phòng… Đồng thời, hai bên sẽ phối hợp truyền thông cho người tiêu dùng và đối tác nhà hàng trên nền tảngGrabFood. Đây là tiền đề sử dụng nền tảng công nghệ để GrabFood có thể phối hợp với VFA quảng bá thông điệp nâng cao nhận thức về an toàn thực đến các bên liên quan.
Là một trong những hoạt động trọng điểm trong năm đầu tiên của hợp tác ba năm, chương trình hưởng ứng Ngày An toàn Thực phẩm (ngày 7/6) hy vọng sẽ trở thành điểm nổi bật thu hút được nhiều sự chú ý từ người dân và dư luận. Cũng vào thời điểm này, VFA và Grab sẽ công bố kết quả sơ bộ sau một thời gian khởi động chương trình hợp tác và hoạt động tại các tỉnh thành.
“Việc triển khai thỏa thuận hợp tác chiến lược là tiền đề vững chắc, tạo nền móng cho những kế hoạch chiến lược dài hạn hơn, toàn diện và triệt để hơn giữa Cục An toàn thực phẩm (VFA) và Grab trong tương lai. Với vai trò là đơn vị tiên phong hỗ trợ truyền thông song hành cùng với VFA, Grab, thông qua GrabFood hy vọng có thể truyền tải thông điệp đến hàng triệu người dùng cũng như đối tác nhà hàng, cải thiện chất lượng và đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, từ đó đem đến một cuộc sống khỏe mạnh cho toàn cộng đồng tại Việt Nam.”, ông Jerry Lim, Giám đốc Grab tại Việt Nam chia sẻ.
Nguyễn Công
- Tổng Bí thư, Chủ tịch nước thăm hỏi đồng bào, chiến sĩ bị ảnh hưởng của cơn bão số 3
- Tình người Yên Bái trong cơn bão lũ
- Hơn 11,4 triệu lượt khách quốc tế đã đến Việt Nam trong 8 tháng qua
- Thủ tướng chỉ đạo tập trung cứu hộ cứu nạn vụ sập cầu Phong Châu
- Cần lấp đầy khoảng trống pháp lý để thu hút đầu tư điện gió ngoài khơi
Cùng chuyên mục
Cần Thơ: Diễn tập ứng phó sự cố bức xạ và hạt nhân
Công điện của Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái: Tập trung ứng phó, khắc phục hậu quả thiên tai do hoàn lưu bão số 3 gây ra trên địa bàn tỉnh Yên Bái
Tình người Yên Bái trong cơn bão lũ
Hơn 11,4 triệu lượt khách quốc tế đã đến Việt Nam trong 8 tháng qua
Thủ tướng chỉ đạo tập trung cứu hộ cứu nạn vụ sập cầu Phong Châu
-
Đưa thương hiệu Việt vươn tầm quốc tế
-
Luật nhà ở 2023 - Nhiều thay đổi trong công tác quản lý vận hành và quyền lợi của cư dân
-
Dự thảo Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt: Tăng thuế rượu bia lên 100% từ năm 2030
-
Dự án bị 'kẹt' ở trung ương: Giải pháp nào tháo gỡ?
-
Doanh nghiệp là chủ thế và động lực lớn nhất của khởi nghiệp sáng tạo