Đà Nẵng, các doanh nghiệp quảng bá sản phẩm, xúc tiến thương mại thị trường Trung Quốc
Hội chợ Quốc tế Doanh nghiệp vừa và nhỏ Trung Quốc, cơ hội tăng cường xuất khẩu sang thị trường đầy tiềm năng của các doanh nghiệp Việt Nam, đặc biệt các doanh nghiệp Đà Nẵng khi tham gia.
Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại thành phố Đà Nẵng tổ chức đoàn doanh nghiệp tham gia quảng bá sản phẩm để tìm cơ hội tăng cường xuất khẩu sang thị trường đầy tiềm năng này.
Hoạt động nằm trong chương trình cấp quốc gia về Xúc tiến thương mại năm 2023 của Bộ Công Thương, nhằm hỗ trợ doanh nghiệp duy trì hoạt động xuất khẩu, tham gia vào các kênh phân phối mới tại Trung Quốc hiện đang bị gián đoạn, mất nguồn cung ứng do dịch Covid-19.
Hội chợ CISMEF-2023 với quy mô khoảng 80.000m2 gian hàng với sự tham gia của 1.000 doanh nghiệp Trung Quốc và quốc tế đến từ trên 20 quốc gia và vùng lãnh thổ. Theo Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại thành phố, việc tham gia hội chợ là cơ hội hỗ trợ doanh nghiệp nắm bắt thông tin về thị trường, cập nhật các quy định về tiêu chuẩn hàng hóa nhập khẩu. Khu gian hàng Việt Nam, khoảng 80 doanh nghiệp trưng bày giới thiệu sản phẩm với quy mô 3.000 m2, 120 gian hàng. Trong đó, 4 doanh nghiệp của Đà Nẵng tham gia trưng bày gồm: Công ty TNHH Mỹ Phương Food với sản phẩm bánh dừa nướng, Công ty TNHH Đông Nam Dược Bảo Linh, Công ty TNHH Adeva Natural và Cơ sở sản xuất Bánh khô mè bà Liễu Mẹ.
Việc tham gia hội chợ là hình thức tìm kiếm các cơ hội xúc tiến thương mại và hướng dẫn doanh nghiệp chuyển đổi sản xuất theo tín hiệu thị trường, chuẩn hóa quy trình sản xuất, chất lượng sản phẩm và chuyển dần sang xuất khẩu chính ngạch khi khai thác thị trường Trung Quốc; tăng cường xuất khẩu ổn định sang thị trường đầy tiềm năng.
Đại diện Công ty Mỹ Phương Food - một doanh nghiệp của Đà Nẵng tham gia hội chợ cho biết: "Trước khi tham gia hội chợ, chúng tôi nghĩ chủ yếu khách hàng sẽ là nhà phân phối (kết nối B2B), tuy nhiên, trong ngày đầu hội chợ chúng tôi bán lẻ rất tốt. Ngày hôm nay lúc nào quầy hàng cũng có khách là người tiêu dùng Trung Quốc đến dùng thử và mua sản phẩm”.
Linh Hà (TH)
- Tiêu điểm giá vàng: Sự biến động thị trường và tâm lý của các nhà đầu tư
- 35 doanh nghiệp tham gia Quảng bá sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng Đà Nẵng
- Quảng bá Việt Nam qua điện ảnh - hướng đi mới của ngành du lịch
- Lễ hội pháo hoa chính thức trở lại từ 2/6, Đà Nẵng kỳ vọng đón 1,5 triệu lượt khách hè này
Cùng chuyên mục
Hết tháng 8, xuất khẩu thủy sản đã thu về gần 6,3 tỷ USD
Giao thương trực tiếp giữa Đoàn Doanh nghiệp Khu Thương mại Tự do Hàn Quốc với Doanh nghiệp nhập khẩu Việt Nam
Hội chợ ITE HCMC 2024: Hoạt động phát triển du lịch hướng đến giảm phát thải, bảo vệ môi trường tự nhiên và văn hoá
Thanh long Bình Thuận tham gia Hội chợ rau quả Quốc tế Á Châu
Lào Cai: Xuất nhập khẩu qua cửa khẩu tăng 144% so với cùng kỳ
-
Đưa thương hiệu Việt vươn tầm quốc tế
-
Luật nhà ở 2023 - Nhiều thay đổi trong công tác quản lý vận hành và quyền lợi của cư dân
-
Dự thảo Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt: Tăng thuế rượu bia lên 100% từ năm 2030
-
Dự án bị 'kẹt' ở trung ương: Giải pháp nào tháo gỡ?
-
Doanh nghiệp là chủ thế và động lực lớn nhất của khởi nghiệp sáng tạo