Đà Nẵng cho giao hàng trở lại từ ngày 21/8/2021

15:28 20/08/2021

Chính quyền thành phố Đà Nẵng đã quyết định cho đội ngũ giao hàng áp dụng các giải pháp công nghệ (shipper) được hoạt động trở lại trên toàn địa bàn từ ngày mai 21/8/2021.

Đà Nẵng cho hoạt động giao hàng công nghệ trở lại từ ngày mai 21/8/2021.
Đà Nẵng cho hoạt động giao hàng công nghệ trở lại từ ngày mai 21/8/2021..

Việc này nhằm bảo đảm duy trì cung cấp nguồn hàng lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm cho người dân thành phố Đà Nẵng trong thời gian chấp hành phong tỏa toàn thành, ngăn chặn lây lan dịch bệnh Covid-19.

Lãnh đạo Đà Nẵng cho rằng việc xây dựng các chuỗi cung ứng thực phẩm, nhu yếu phẩm đã được sở Công Thương Đà Nẵng và các lực lượng, tổ chức phối hợp triển khai tốt trong những ngày qua. Nhưng hoạt động của chuỗi qua tương tác với tổ dân phố và các ban điều hành dân cư vẫn chưa đáp ứng được ngay và cung ứng hết nhu cầu của người dân về tiêu dùng thực phẩm và nhu yếu phẩm. Việc cho đội ngũ giao hàng công nghệ hoạt động được hoạt động trở lại là cần thiết.

Tuy nhiên, các nhân viên giao hàng muốn hoạt động phải tuân thủ các điều kiện nghiêm ngặt, phải có kết quả xét nghiệm nhanh âm tính với chủng Sars-CoV-2 mỗi ngày, đã được tiêm chủng vắc xin, chỉ mua hàng tại các siêu thị và địa chỉ thương mại được thành phố cho phép… Biểu giá giao hàng theo các ứng dụng công nghệ cũng phải được kiểm soát và tuân thủ để áp dụng hợp lý.

Thông tin từ các bên hoạt động giao hàng tại Đà Nẵng cho biết, đến nay địa phương đã có gần 1 ngàn nhân viên giao hàng được tiêm vắc xin xong ít nhất 1 mũi và đa phần đều được tạo điều kiện xét nghiệm nhanh.

Đà Nẵng hiện đã thực thi phong tỏa 5 ngày, với số lượng người nhiễm phát hiện tăng cao, đúng hướng sàng lọc cộng đồng mà địa phương đặt ra. Để bảo đảm duy trì sự thanh lọc tự nhiên này, chính quyền Đà Nẵng dự tính có thể áp dụng phong tỏa cứng thêm 3 ngày nữa, tổng cộng là 10 ngày phong tỏa tại địa bàn.

Nguyên Đức