Đẩy mạnh quảng bá thương hiệu trái cây Việt Nam tại Trung Quốc

11:07 05/09/2024

Lễ hội sẽ diễn ra với chủ đề “Trái cây Việt Nam – Bốn mùa thơm ngon,” tại Trung tâm phân phối nông sản Tân Phát Địa, quận Phong Đài, Bắc Kinh, nơi phân phối chính ngạch các loại trái cây nhập khẩu vào Trung Quốc.

Lễ hội trái cây Việt Nam lần đầu tiên sẽ được tổ chức tại Bắc Kinh, Trung Quốc, từ ngày 29-30/9/2024. Đây là một sự kiện xúc tiến thương mại quan trọng, đánh dấu bước tiến sau chuyến thăm của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm tới Bắc Kinh, cũng như kết quả từ kỳ họp thứ 13 của Ủy ban Hợp tác Kinh tế Thương mại giữa Việt Nam và Trung Quốc.

Lễ hội sẽ diễn ra với chủ đề “Trái cây Việt Nam – Bốn mùa thơm ngon”, tại Trung tâm phân phối nông sản Tân Phát Địa, quận Phong Đài, Bắc Kinh, nơi phân phối chính ngạch các loại trái cây nhập khẩu vào Trung Quốc. Sự kiện có sự tham gia của nhiều doanh nghiệp lớn và hiệp hội chuyên ngành nông sản của Việt Nam, cùng các nhà nhập khẩu, phân phối của Trung Quốc.

Đẩy mạnh quảng bá thương hiệu trái cây Việt Nam tại Trung Quốc
Đẩy mạnh quảng bá thương hiệu trái cây Việt Nam tại Trung Quốc.

Với diện tích từ 200- 500m², khu gian hàng quốc gia sẽ trưng bày các sản phẩm trái cây và khoai lang đã được xuất khẩu chính ngạch vào Trung Quốc. Hoạt động giao thương trực tiếp giữa doanh nghiệp Việt Nam và nhà phân phối trái cây Trung Quốc cũng sẽ được tổ chức trong khuôn khổ sự kiện này.

Tại Hong Kong (Trung Quốc), trong khuôn khổ Chương trình xúc tiến thương mại quốc gia 2024 do Cục Xúc tiến Thương mại, Bộ Công Thương chủ trì, Hiệp hội rau quả Việt Nam (Vinafruit) đã tổ chức cho 19 doanh nghiệp Việt Nam tham dự Hội chợ triển lãm trái cây, rau quả châu Á (Asia Fruit Logistica) 2024, tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Asia World-Expo ở Hong Kong (Trung Quốc), từ ngày 4-6/9.

Asia Fruit Logistica tại Hong Kong là triển lãm chuyên ngành lớn nhất và duy nhất ở châu Á, tập trung vào trái cây, rau quả tươi, nông sản và chuỗi giá trị liên quan đến ngành trên khắp châu Á.

Tham gia sự kiện này sẽ góp phần quảng bá hình ảnh quốc gia, hình ảnh doanh nghiệp, thương hiệu sản phẩm rau quả Việt, cũng như tăng cường xuất khẩu mặt hàng rau quả có thế mạnh của Việt Nam sang nhiều nước trên thế giới, đặc biệt là khu vực Đông Bắc Á.

Các doanh nghiệp sản xuất, chế biến và xuất khẩu rau quả Việt Nam tham gia Asia Fruit Logistica 2024, với nhiều tên tuổi quen thuộc như Công ty Thanh Long Hoàng Hậu, Hợp tác xã nông nghiệp công nghệ cao FP-ForPeasantz, Công ty Xuất nhập khẩu Pico Agriviet, Vinagrin, Ant Farm, Công ty Trách nhiệm hữu hạn một thành viên hoa quả Mộc Châu… đã đưa đến hội chợ những trái cây nổi tiếng của Việt Nam như sầu riêng, thanh long, xoài, bưởi, dừa. Năm nay nhiều doanh nghiệp đặc biệt chú trọng đến quả dừa.

P.V (t/h)