Đồng Xanh Farm đưa trái cây Việt Nam theo mùa chinh phục thị trường Mỹ
Tại thị trường Việt Nam, nhiều năm qua Đồng Xanh Farm luôn có mặt ở những chuỗi cung ứng lớn. Đây cũng là một trong số ít doanh nghiệp xuất khẩu trái cây Việt Nam theo mùa ra thế giới, được thị trường đón nhận tích cực.
Từ thành công với lô vú sữa đầu tiên chinh phục thị trường Mỹ
Những ngày cận Tết nguyên đán Giáp Thìn, hệ thống của Đồng Xanh Farm gần như đã vận hành đến 200% công suất cho kịp chuyến bay chở những trái vú sữa to tròn được đóng thùng công phu đến với người tiêu dùng Mỹ, một trong những thị trường khó tính về kiểm duyệt chất lượng sản phẩm. Đối tác nhập khẩu và phân phối tại thị trường Mỹ là CTWS Group - công ty chuyên nhập khẩu các sản phẩm từ Việt Nam, đặc biệt là các sản phẩm truyền thống và đặc sản.
Đến chiều ngày 4/2/2024 (tức 25 tháng chạp), toàn bộ lô hàng vú sữa đã được CTWS Group bán hết đến tay người tiêu dùng với những phản hồi rất tốt về chất lượng sản phẩm. “Thật may mắn, sản phẩm vú sữa được khách hàng ở Mỹ chào đón nồng nhiệt. Trái cây tuyển lựa kỹ càng nên chất lượng tuyệt vời cùng với bao bì đóng gói đẹp. Đồng Xanh Farm liên tục nhận được các đơn hàng từ nhiều thành phố khác nhau của Mỹ. Do đó, các đơn hàng tiếp theo sẽ được chúng tôi thực hiện ngay sau Tết Nguyên đán”, bà Huỳnh Ngọc Bích Đào, Tổng Giám đốc Đồng Xanh Farm cho biết.
Có thể nói, trong khi các quốc gia khác như Campuchia, Philippines, Ấn Độ, Thái Lan, tiểu bang Northern Territory (Australia), trái vú sữa chỉ tiêu thụ nội địa thì Việt Nam trở thành quốc gia duy nhất xuất khẩu loại trái cây này, theo thông tin từ Cục Bảo vệ thực vật (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn). Vú sữa Việt Nam được xuất khẩu đi nhiều nước trên thế giới như Úc, New Zealand, Trung Quốc, Nga, EU và mới đây nhất là Mỹ. Đây không chỉ là niềm tự hào của Đồng Xanh Farm mà còn là của rất nhiều doanh nghiệp Việt, nông dân Việt, bởi trên phương diện nhất định, trái cây Việt Nam đã khẳng định được vị thế của mình trên sân chơi nông nghiệp đầy cạnh tranh của thế giới.
… Đến việc đưa trái cây Việt theo mùa ra thế giới của Đồng Xanh Farm
Tiếp đà thành công của lô vú sữa chất lượng đầu tiên trên đất Mỹ, Tổng Giám đốc Đồng Xanh Farm tiết lộ tin vui trước giao thừa năm nay: “Sau các chuyến khảo sát, nghiên cứu thị trường Mỹ, thị trường châu Âu, Úc và với sự thành công của đơn hàng vú sữa đầu tiên đi Mỹ càng chứng minh khả năng đáp ứng nhu cầu thị hiếu của thị trường người tiêu dùng người Việt hải ngoại của Đồng Xanh Farm. Ngoài các loại trái cây theo mùa cho người tiêu dùng Việt, chúng tôi cũng đã chuẩn bị các loại trái cây phù hợp với nhu cầu tiêu dùng của người bản địa tại các thị trường trọng điểm như Mỹ, châu Âu và Úc”.
Để chuẩn bị cho kế hoạch này, đội ngũ của Đồng Xanh Farm đang nỗ lực từng ngày và tỉ mỉ, cẩn trọng hết sức trong từng khâu cụ thể, từ gieo trồng cho đến khi tới tay người tiêu dùng. Các trang trại trồng rau củ quả, cây ăn trái của Đồng Xanh Farm đều tuân tủ quy trình nghiêm ngặt, đạt chứng nhận GlobalGAP. Quy trình trồng cũng được áp dụng theo đặc điểm phát triển trong thiên nhiên của mỗi loại: từ khoảng cách gieo trồng, độ cao luống đất, lịch tưới tiêu duy trì độ ẩm, tạo điều kiện để cây hấp thụ dinh dưỡng từ đất mẹ theo thời gian sinh trưởng của cây. Bên cạnh đó, quy trình thu hoạch, đóng gói và bảo quản thành phẩm được khép kín từ nhà kính, vườn cây đến vận chuyển bằng xe lạnh nhằm đảm bảo nhiệt độ mát thích hợp bảo toàn dưỡng chất của rau củ, trái cây.
“Với mục tiêu trở thành điểm lựa chọn tin cậy và tốt nhất về rau củ quả tươi sản xuất trong nước cũng như xuất khẩu sang các nước trên thế giới, Đồng Xanh Farm cam kết mang đến cho khách hàng những sản phẩm khác biệt theo đúng thông điệp mà chúng tôi muốn gửi đến khách hàng. Đó là sạch, ngon, bổ dưỡng, giá cả hợp lý”, bà Bích Đào - Tổng Giám đốc Đồng Xanh Farm khẳng định.
Đồng Xanh Farm hiện đang có hàng chục hecta rau củ quả tại Lâm Đồng, Đồng Nai, Đồng Tháp, Sóc Trăng, Tây Ninh, Củ Chi… là nguồn cung cấp rau quả đáp ứng tiêu chuẩn khắt khe nhất để đảm bảo có được các sản phẩm chất lượng quốc tế, lưu thông phân phối trên toàn cầu, góp phần xây dựng và quảng bá hình ảnh thương hiệu cho trái cây Việt Nam.
Xuân Cường
- Tổng Bí thư, Chủ tịch nước thăm hỏi đồng bào, chiến sĩ bị ảnh hưởng của cơn bão số 3
- Tình người Yên Bái trong cơn bão lũ
- Hơn 11,4 triệu lượt khách quốc tế đã đến Việt Nam trong 8 tháng qua
- Thủ tướng chỉ đạo tập trung cứu hộ cứu nạn vụ sập cầu Phong Châu
- Cần lấp đầy khoảng trống pháp lý để thu hút đầu tư điện gió ngoài khơi
Cùng chuyên mục
Hết tháng 8, xuất khẩu thủy sản đã thu về gần 6,3 tỷ USD
Giao thương trực tiếp giữa Đoàn Doanh nghiệp Khu Thương mại Tự do Hàn Quốc với Doanh nghiệp nhập khẩu Việt Nam
Hội chợ ITE HCMC 2024: Hoạt động phát triển du lịch hướng đến giảm phát thải, bảo vệ môi trường tự nhiên và văn hoá
Thanh long Bình Thuận tham gia Hội chợ rau quả Quốc tế Á Châu
Lào Cai: Xuất nhập khẩu qua cửa khẩu tăng 144% so với cùng kỳ
-
Đưa thương hiệu Việt vươn tầm quốc tế
-
Luật nhà ở 2023 - Nhiều thay đổi trong công tác quản lý vận hành và quyền lợi của cư dân
-
Dự thảo Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt: Tăng thuế rượu bia lên 100% từ năm 2030
-
Dự án bị 'kẹt' ở trung ương: Giải pháp nào tháo gỡ?
-
Doanh nghiệp là chủ thế và động lực lớn nhất của khởi nghiệp sáng tạo