Disney hoàn tất thương vụ thâu tóm ông lớn truyền hình trực tuyến Hulu

10:11 07/11/2023

Thương vụ trị giá 8,6 tỷ USD này tiếp tục là bước đi mạnh bạo của Disney trong cuộc chiến truyền hình trực tuyến với Netflix và Apple.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa.

Tập đoàn dịch vụ giải trí Walt Disney Company thông báo sẽ mua số cổ phần trị giá 8,6 tỷ USD mà tập đoàn truyền thông toàn cầu Comcast sở hữu của Hulu, hoàn tất thương vụ thâu tóm dịch vụ phát trực tuyến (livestream) này.

Theo trang thông tin điện tử của theo trang web của hãng, Hulu được thành lập vào năm 2007 dưới hình thức liên doanh giữa News Corporation và NBC Universal, với Disney tham gia ngay sau đó với tư cách là đối tác.

Thương vụ thâu tóm dịch vụ streaming Hulu được thúc đẩy khi Disney tích cực tăng số thuê bao sử dụng dịch vụ phát trực tiếp Disney+. Theo Disney, trong thỏa thuận mua bán giữa hai bên, Hulu được định giá ở mức 27,5 tỷ USD và dự kiến hai bên sẽ hoàn tất mọi thủ tục chuyển nhượng trước ngày 1/12 tới.

Tháng 8 vừa qua, Disney thông báo dịch vụ phát trực tuyến Disney+ đã mất hơn 10 triệu người đăng ký trong quý vừa kết thúc, phần lớn là ở thị trường Ấn Độ. Cụ thể, cuối quý II/2023, Disney+ có 146,1 triệu thuê bao, giảm so với gần 158 triệu thuê bao trong quý I/2023.

Disney kỳ vọng sự gia nhập của nền tảng phát trực tuyến đông đảo người sử dụng này sẽ giúp hãng hấp dẫn nhiều người dùng.

Disney sẽ công bố báo cáo lợi nhuận quý III/2023 trong tuần tới, với kết quả kinh doanh cho phép đánh giá tình hình của các dịch vụ phát trực tiếp trong môi trường cạnh tranh khốc liệt.

Trong bối cảnh khán giả đang dần quay lưng với truyền hình cap và số lượng người dùng trực tuyến dự kiến tiếp tục tăng lên trong năm nay, đây được coi là bước đi mạnh mẽ tiếp theo của Disney nhằm gia tăng sức cạnh tranh với các ông lớn trong mảng truyền hình trực tuyến như Netflix, Amazon hay "người mới" Apple khi cung cấp đa dạng các dịch vụ cho nhiều đối tượng khác nhau.

Đối thủ của Disney, Netflix vào tháng trước cho biết số lượng thuê bao đăng ký đã tăng gần 11% lên 247 triệu khi công ty này hạn chế chia sẻ mật khẩu và cải tiến cấp độ hỗ trợ quảng cáo.

Minh Hằng (T/h)

Tags: