Doanh nghiệp Việt Nam kỳ vọng hợp tác hiệu quả với doanh nghiệp tỉnh Chungnam (Hàn Quốc)
Đến với Tuần Giao thương trực tuyến từ ngày 05~08/09/2022, 10 doanh nghiệp tiêu biểu của tỉnh Chungnam tập trung giới thiệu các sản phẩm có thế mạnh được chiết xuất từ các thành phần thiên nhiên, bao gồm: Mỹ phẩm-Thiết bị làm đẹp, Trái cây-thực phẩm-đồ uống dinh dưỡng; Vật tư-thiết bị Công nghiệp. Đây là những sản phẩm đạt tiêu chuẩn chất lượng cao đã và đang được sử dụng phổ biến tại Hàn Quốc và được xuất khẩu đến nhiều nước trên thế giới.
Tại tuần giao thương này, 22 doanh nghiệp mua hàng Việt Nam đã tìm được thêm các nhà cung cấp Hàn Quốc tiềm năng. Ông Nguyễn Anh Tuấn, Giám đốc Công ty TNHH IDP tham gia giao thương cho biết: “Thông qua sự kết nối của KOTRA Hanoi, tại sự kiện này chúng tôi có cơ hội tiếp cận thêm nhà cung cấp Hàn Quốc. Sản phẩm Ống dây hơi của Công ty Công nghiệp Hongil đạt chất lượng và quy cách phù hợp với nhu cầu của Việt Nam. Chúng tôi đang trao đổi về giá sản phẩm để đi đến ký kết hợp đồng nhập khẩu trong thời gian tới”.
Gần 50 cuộc giao thương trực tuyến đã được Cơ quan Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Hàn Quốc (KOTRA Hanoi) thực hiện thành công. Doanh nghiệp hai nước đang rất tích cực tăng cường trao đổi thương mại sau thời gian gián đoạn do dịch bệnh. “Chúng tôi có nhiều năm kinh doanh về sản phẩm dành cho mẹ và bé của Nhật Bản. Tuy nhiên, đây là cơ hội tốt để chúng tôi mở rộng đối tác nhà cung cấp Hàn Quốc. Chúng tôi đang trao đổi về hàng mẫu của Công ty TierCorporation trước khi tiến hành các giao dịch thương mại chính thức. Chúng tôi đánh giá cao chất lượng sản phẩm của Hàn Quốc”, Chị Nguyễn Thị Thúy - Phòng Mua hàng của Công ty TNHH Phân phối SNB cho biết.
Để các cuộc giao thương trực tuyến đạt hiệu quả cao nhất, KOTRA Hanoi đã tích cực giới thiệu và tư vấn chi tiết các sản phẩm tới từng doanh nghiệp Việt Nam thông qua catalogue và video quảng bá. Các buổi làm việc cũng được thực hiện thông qua sự hỗ trợ phiên dịch Việt-Hàn.
Toàn bộ 10 doanh nghiệp tiêu biểu từ tỉnh Chungnam và sản phẩm được KOTRA Hà Nội quảng bá qua kênh online.
Phạm Hà
- Tổng Bí thư, Chủ tịch nước thăm hỏi đồng bào, chiến sĩ bị ảnh hưởng của cơn bão số 3
- Tình người Yên Bái trong cơn bão lũ
- Hơn 11,4 triệu lượt khách quốc tế đã đến Việt Nam trong 8 tháng qua
- Thủ tướng chỉ đạo tập trung cứu hộ cứu nạn vụ sập cầu Phong Châu
- Cần lấp đầy khoảng trống pháp lý để thu hút đầu tư điện gió ngoài khơi
Cùng chuyên mục
Mỹ gia hạn kết luận điều tra lẩn tránh thuế chống bán phá giá gỗ dán từ Việt Nam
Việt Nam nhập siêu hơn 46 tỷ USD từ Trung Quốc
Thương vụ Việt Nam tại Ả-rập Xê-út tổ chức diễn đàn doanh nghiệp tại tỉnh Al Kharj
Tại sao doanh nghiệp xuất khẩu gạo Việt Nam cần đàm phán lại hợp đồng xuất khẩu gạo với Ấn Độ?
Năm 2022, tổng kim ngạch thương mại Việt Nam - Lào ước tăng 20%
-
Đưa thương hiệu Việt vươn tầm quốc tế
-
Luật nhà ở 2023 - Nhiều thay đổi trong công tác quản lý vận hành và quyền lợi của cư dân
-
Dự thảo Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt: Tăng thuế rượu bia lên 100% từ năm 2030
-
Dự án bị 'kẹt' ở trung ương: Giải pháp nào tháo gỡ?
-
Doanh nghiệp là chủ thế và động lực lớn nhất của khởi nghiệp sáng tạo