Doanh số mỹ phẩm trên sàn thương mại điện tử ghi nhận mức tăng ấn tượng
Tình hình doanh số mỹ phẩm trên các sàn TMĐT đã ghi nhận mức tăng ấn tượng theo báo cáo mới nhất từ Metric. Serum, chống nắng và dưỡng ẩm đứng đầu trong ngành chăm sóc da, đồng thời các shop mall và TikTok đóng góp vào sự đa dạng của thị trường.
Theo báo cáo vừa công bố, doanh số ngành hàng mỹ phẩm - làm đẹp trong 10 tháng đầu năm trên các sàn thương mại điện tử đã đạt 22,2 nghìn tỉ đồng, tăng đáng kể lên đến 74% so với cùng kỳ năm 2022. Điều đáng chú ý là nhóm hàng chăm sóc da mặt là động lực chính, với mức tăng trưởng 61%, đặc biệt là serum, chống nắng và dưỡng ẩm là những sản phẩm dẫn đầu với doanh số ấn tượng.
Trong khi nhiều nhóm hàng khác cũng ghi nhận sự tăng trưởng, nhóm hàng bộ sản phẩm làm đẹp đạt mức tăng cao nhất, lên đến 191%, nhờ vào tính tiện dụng, tiết kiệm thời gian và chi phí.
Tổng doanh thu của bốn sàn thương mại điện tử hàng đầu, Shopee, Lazada, Tiki và Sendo, trong quý 3-2023 đạt hơn 6 nghìn tỉ đồng, tăng trưởng 45% so với cùng kỳ năm 2022, mặc dù số lượng shop có lượt bán giảm mạnh 8%. Dự kiến doanh thu quý 4-2023 có thể đạt mốc 6,5 nghìn tỉ đồng, đặt ra nhiều triển vọng cho ngành hàng mỹ phẩm.
Gia nhập của TikTok cũng góp phần quan trọng vào doanh thu sàn thương mại điện tử, chiếm trung bình 25% thị phần toàn sàn. Nếu tính cả doanh thu của TikTok, doanh thu thị trường mỹ phẩm trên sàn thương mại điện tử có thể vượt mức 8 nghìn tỉ đồng, tương ứng với hơn 60 triệu sản phẩm được bán ra.
Trong phân khúc chăm sóc da, các thương hiệu ngoại dẫn đầu với doanh số cao như La Roche-posay, Anessa, Skin1004, Simple, Laneige.
Mặc dù phần lớn doanh thu ngành hàng mỹ phẩm đến từ các shop thường, nhưng 4 trong 5 shop dẫn đầu về doanh số là các shop mall, chứng tỏ sự ưa chuộng của người tiêu dùng đối với sản phẩm chính hãng. Phân khúc giá dưới 500.000 đồng chiếm đến 80% thị phần doanh số, với phân khúc giá 100.000 - 200.000 đồng là ngôi sao sáng nhất. Phân khúc giá từ 200.000 - 500.000 đồng đạt gần 8 nghìn tỉ đồng, chiếm 35% thị phần toàn ngành hàng.
Với giai đoạn thấp điểm từ tháng 11 đến tháng 2 năm sau và giai đoạn tăng trưởng từ tháng 3 hàng năm, ngành hàng mỹ phẩm trên sàn thương mại điện tử hứa hẹn tiếp tục phát triển mạnh mẽ trong thời gian tới.
Phục Thy
- Tổng Bí thư, Chủ tịch nước thăm hỏi đồng bào, chiến sĩ bị ảnh hưởng của cơn bão số 3
- Tình người Yên Bái trong cơn bão lũ
- Hơn 11,4 triệu lượt khách quốc tế đã đến Việt Nam trong 8 tháng qua
- Thủ tướng chỉ đạo tập trung cứu hộ cứu nạn vụ sập cầu Phong Châu
- Cần lấp đầy khoảng trống pháp lý để thu hút đầu tư điện gió ngoài khơi
Cùng chuyên mục
Đảm bảo nguồn cung hàng hóa tại các địa phương phía Bắc trước ảnh hưởng của bão số 3
Quảng bá các sản phẩm du lịch Hà Tĩnh tại TP. Hồ Chí Minh
Năm 2024, người Việt sẽ chi 992,2 triệu USD mua hàng xa xỉ?
Cần Thơ: Tăng cường xúc tiến thương mại sản phẩm OCOP và đặc sản địa phương
Việt Nam tiếp nhận hồ sơ yêu cầu rà soát bán phá giá sợi dài từ polyester của 4 quốc gia
-
Đưa thương hiệu Việt vươn tầm quốc tế
-
Luật nhà ở 2023 - Nhiều thay đổi trong công tác quản lý vận hành và quyền lợi của cư dân
-
Dự thảo Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt: Tăng thuế rượu bia lên 100% từ năm 2030
-
Dự án bị 'kẹt' ở trung ương: Giải pháp nào tháo gỡ?
-
Doanh nghiệp là chủ thế và động lực lớn nhất của khởi nghiệp sáng tạo