Doanh thu Chanel tăng mạnh nhờ việc liên tục điều chỉnh giá
Doanh thu năm 2021 của Chanel là 15,6 tỷ USD. Giám đốc tài chính Patrick Blondiaux của công ty cho rằng sự tăng trưởng này là do có sự kết hợp “cân bằng” giữa việc tăng giá và sản lượng cao hơn
Công ty đã tăng giá 3 lần vào năm 2021 và một lần nữa vào đầu năm nay, do chi phí vật liệu và nhân công ngày càng tăng. Tháng 3 vừa qua, Reuters thông tin một số sản phẩm đặc trưng của Chanel có giá cao gấp đôi so với mức người mua phải trả lúc trước đại dịch.
Nhưng bất chấp những thay đổi này, có một điều vẫn giữ nguyên, đó là chính sách của Chanel rằng những khách hàng muốn mua quần áo, đồ trang sức hoặc đồng hồ của hãng sẽ chỉ giao dịch qua kênh bán lẻ trực tiếp.
Blondiaux cho biết: “Chúng tôi không và sẽ không bán thời trang hoặc đồng hồ trực tuyến, mặc dù các nền tảng kỹ thuật số đóng vai trò quan trọng trong tương tác với khách hàng. Chúng tôi đang đầu tư rất nhiều vào các công cụ kỹ thuật số để kết nối với người tiêu dùng và cung cấp dịch vụ trực tuyến”.
Những công cụ mà Blondiaux nhắc đến bao gồm các tùy chọn để đặt lịch hẹn tại các cửa hàng, dùng thử online và các dịch vụ hậu mãi. Trong khi đó, thương hiệu tuyên bố tập trung vào việc thúc đẩy dịch vụ khách hàng bằng cách thuê 3.500 nhân viên mới cho các cửa hàng toàn cầu của mình.
PV(t/h)
- Tổng Bí thư, Chủ tịch nước thăm hỏi đồng bào, chiến sĩ bị ảnh hưởng của cơn bão số 3
- Tình người Yên Bái trong cơn bão lũ
- Hơn 11,4 triệu lượt khách quốc tế đã đến Việt Nam trong 8 tháng qua
- Thủ tướng chỉ đạo tập trung cứu hộ cứu nạn vụ sập cầu Phong Châu
- Cần lấp đầy khoảng trống pháp lý để thu hút đầu tư điện gió ngoài khơi
Cùng chuyên mục
Prudential hỗ trợ chăm sóc sức khỏe cộng đồng tại Quảng Ngãi
Sức mạnh truyền thông trong du lịch bền vững
Thanh Hóa: Công ty Điện lực triển khai thực hiện các giải pháp ứng phó với bão số 3 Yagi
Công ty Điện lực Yên Bái hoàn thành công trình “Cải tạo lưới điện 10kV lên 35kV, xóa bỏ trạm biến áp trung gian khu vực Thác Bà”
Thị trường mua bán tín chỉ IREC - Cùng Alena Energy hướng tới tương lai xanh
-
Đưa thương hiệu Việt vươn tầm quốc tế
-
Luật nhà ở 2023 - Nhiều thay đổi trong công tác quản lý vận hành và quyền lợi của cư dân
-
Dự thảo Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt: Tăng thuế rượu bia lên 100% từ năm 2030
-
Dự án bị 'kẹt' ở trung ương: Giải pháp nào tháo gỡ?
-
Doanh nghiệp là chủ thế và động lực lớn nhất của khởi nghiệp sáng tạo