Đồng Tháp đăng cai tổ chức Ngày hội Gia đình tiêu biểu các tỉnh, thành phố miền Tây Nam Bộ 2024

21:55 07/08/2024

Ngày hội Gia đình tiêu biểu các tỉnh, thành phố miền Tây Nam Bộ lần thứ V sẽ được Đồng Tháp đăng cai tổ chức từ ngày 15 – 17/08 tại TP. Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp.

Đây là sự kiện quan trọng được Bộ VHTTDL phối hợp với UBND tỉnh Đồng Tháp tổ chức, Văn phòng Bộ VHTTDL và Sở VHTTDL tỉnh Đồng Tháp là 2 cơ quan được giao tổ chức thực hiện. Chủ đề chính của Ngày hội năm nay là "Gia đình hạnh phúc - Quốc gia thịnh vượng"; mong muốn sẽ mang đến cho các gia đình các hoạt động mới mẻ và hấp dẫn.

Ngày hội sẽ có sự tham dự đồng hành của 65 gia đình tiêu biểu đang sinh sống và làm việc tại 13 tỉnh, thành phố khu vực Tây Nam Bộ gồm:  An Giang, Bạc Liêu, Bến Tre, Cà Mau, Đồng Tháp, Hậu Giang, Kiên Giang, Long An, Sóc Trăng,Tiền Giang, Trà Vinh, Vĩnh Long và thành phố Cần Thơ.

Ngày hội Gia đình tiêu biểu các tỉnh, thành phố miền Tây Nam Bộ lần thứ IV năm 2023 được tổ chức tại tỉnh Trà Vinh
Ngày hội Gia đình tiêu biểu các tỉnh, thành phố miền Tây Nam Bộ lần thứ IV năm 2023 được tổ chức tại tỉnh Trà Vinh.

Ngày hội năm nay được tổ chức với đa dạng hoạt động, trò chơi gồm nhiều lĩnh vực như văn hóa – nghệ thuật, thể dục – thể thao, giúp cho các gia đình có thể thỏa sức tham gia sáng tạo, tạo ra những khoảnh khắc đáng nhớ và ý nghĩa trong dịp kỷ niệm này. Các phần thi trong ngày hội dành cho các gia đình gồm có: Thi biểu diễn nghệ thuật "Gia đình tài năng" với các tiểu phẩm về gia đình; Thi biểu diễn thời trang "Gia đình sắc màu"; Thi nấu ăn "Món ngon cuối tuần"; Thi "Đọc sách cùng con" giới thiệu về gia đình và tóm lược nội dung quyển sách mà gia đình tâm đắc nhất trong số 20 đầu sách do Ban tổ chức cung cấp; Phần thi vận động "Vui chơi cùng con".

Ngày hội năm 2023 được các gia đình đầu tư công phu
Ngày hội năm 2023 được các gia đình đầu tư công phu.
Ngày hội được tổ chức nhằm tôn vinh, giữ gìn và phát huy những giá trị truyền thống tốt đẹp của gia đình Việt Nam nói chung và gia đình khu vực Tây Nam Bộ nói riêng
Ngày hội được tổ chức nhằm tôn vinh, giữ gìn và phát huy những giá trị truyền thống tốt đẹp của gia đình Việt Nam nói chung và gia đình khu vực Tây Nam Bộ nói riêng.

Bên cạnh đó, Ban tổ chức ngày hội cũng xây dựng các hoạt động như: Thăm viếng và dâng hương tưởng nhớ cụ Phó bảng Nguyễn Sinh Sắc tại Đền thờ cụ, Triển lãm các hình ảnh “Gia đình – Tổ ấm yêu thương” và Tham quan không gian trưng bày các sản phẩm OCOP của các tỉnh, thành phố miền Tây Nam Bộ. Trong dịp sự kiện ý nghĩa này, Ban tổ chức cũng tạo cơ hội tham quan, trải nghiệm du lịch Đất Sen Hồng tại các điểm, các khu di tích lịch sử, văn hóa nổi bật của tỉnh Đồng Tháp, nhất là những khu vực lân cận, nơi diễn ra ngày hội.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Ngày hội mang ý nghĩa quan trọng trong việc thể hiện văn hóa truyền thống gia đình; là cơ hội để các gia đình được trải nghiệm, đồng hành cùng nhau trong các hoạt động ở cộng đồng, ghi dấu hình ảnh gia đình mình vào một xã hội đang phát triển hiện đại; thúc đẩy sự lan tỏa hạnh phúc gia đình đến với tất cả mọi người góp phần xây dựng gia đình văn hóa tiêu biểu ở địa phương. Đây là một sự kiện quan trọng tôn vinh và phát huy những giá trị cao đẹp của hạnh phúc gia đình Việt Nam nói chung và gia đình miền Tây sông nước nói riêng. Bên cạnh đó, ý nghĩa thiết thực nhất mà ngày hội muốn chia sẻ đến tất cả mọi người đó chính là hạnh phúc gia đình góp phần phòng chống bạo lực, tuyên truyền bình đẳng giới, bảo vệ quyền trẻ em, xây dựng nếp sống văn hóa, văn minh, chuẩn mực tính cách, tinh thần dân tộc Việt, xây dựng một đất nước hạnh phúc, phát triển tươi đẹp trong mắt bạn bè thế giới.

Lễ khai mạc ngày hội dự kiến sẽ diễn ra vào lúc 19h ngày 15/08 tại Nhà Văn hóa Lao động Công đoàn tỉnh Đồng Tháp, với sự tham dự của hơn 400 đại biểu từ trung ương và địa phương. Ngày hội hứa hẹn sẽ mang đến những khoảnh khắc khó quên và những cảm xúc thật khó tả, lan tỏa giá trị tình yêu sống đến với cộng đồng.

Thúy Quyên