Đồng Tháp: Tiếp tục hỗ trợ phục hồi và phát triển sản xuất kinh doanh
Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh Đồng Tháp vừa ban hành văn bản về việc tiếp tục hỗ trợ người dân, doanh nghiệp phục hồi và phát triển sản xuất kinh doanh trên địa bàn tỉnh.
Để tiếp tục đồng hành, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, hỗ trợ người dân, doanh nghiệp trên địa bàn khôi phục và phát triển sản xuất kinh doanh, phục vụ mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội địa phương, Giám đốc Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh Đồng Tháp yêu cầu Giám đốc các chi nhánh ngân hàng thương mại trên địa bàn thực hiện một số nội dung sau:
Tiếp tục triển khai thực hiện các giải pháp đồng hành hỗ trợ khách hàng, doanh nghiệp (DN) có phương án, dự án sản xuất kinh doanh khả thi tiếp cận vốn vay ngân hàng để phát triển sản xuất kinh doanh. Thường xuyên gặp gỡ, đối thoại trực tiếp với DN để nắm bắt thông tin về tình hình hoạt động của DN, những khó khăn, vướng mắc cần tháo gỡ để xử lý kịp thời, tạo sự chia sẻ, thấu hiểu và đồng hành giữa ngân hàng với DN.
Quan tâm tiếp cận các đối tượng khách hàng là DN nhỏ và vừa, DN khởi nghiệp, hướng dẫn, tư vấn các DN này tiếp cận các gói tín dụng đặc thù để phát triển sản xuất kinh doanh, triển khai dự án khởi nghiệp hiệu quả. Trường hợp DN không đủ điều kiện để xét duyệt cho vay, yêu cầu cán bộ nhân viên phụ trách tại chi nhanh ngân hàng thương mại phải giải thích rõ ràng, thỏa đáng, tạo sự đồng thuận từ DN.
Tiếp tục đẩy mạnh thực hiện chính sách hỗ trợ lãi suất từ ngân sách nhà nước đối với khoản vay của doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh theo Nghị định số 31/2022/NĐ-CP của Chính phủ và Thông tư số 03/2022/TTNHNN của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam.
Chấp hành nghiêm các quy định về lãi suất cho vay, quy định về cho vay và cung ứng các dịch vụ bảo hiểm theo chỉ đạo của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh Đồng Tháp có liên quan; thực hiện đúng quy định của pháp luật về dịch vụ bảo hiểm, tách bạch giữa việc bán bảo hiểm và cho vay; khách hàng tự nguyện, tự quyết định trong việc mua bảo hiểm của mình (trừ những trường hợp phải mua theo quy định của pháp luật).
Ngoài ra, tiếp tục quán triệt cán bộ nhân viên chấp hành nghiêm quy tắc ứng xử của cán bộ ngân hàng, kịp thời chấn chỉnh các trường hợp có thái độ, hành vi gây khó khăn, phiền hà cho khách hàng, kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp chèn ép, bắt buộc khách hàng vay mua bảo hiểm.
P.L
- Tổng Bí thư, Chủ tịch nước thăm hỏi đồng bào, chiến sĩ bị ảnh hưởng của cơn bão số 3
- Tình người Yên Bái trong cơn bão lũ
- Hơn 11,4 triệu lượt khách quốc tế đã đến Việt Nam trong 8 tháng qua
- Thủ tướng chỉ đạo tập trung cứu hộ cứu nạn vụ sập cầu Phong Châu
- Cần lấp đầy khoảng trống pháp lý để thu hút đầu tư điện gió ngoài khơi
Cùng chuyên mục
Cần Thơ: Diễn tập ứng phó sự cố bức xạ và hạt nhân
Công điện của Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái: Tập trung ứng phó, khắc phục hậu quả thiên tai do hoàn lưu bão số 3 gây ra trên địa bàn tỉnh Yên Bái
Tình người Yên Bái trong cơn bão lũ
Hơn 11,4 triệu lượt khách quốc tế đã đến Việt Nam trong 8 tháng qua
Thủ tướng chỉ đạo tập trung cứu hộ cứu nạn vụ sập cầu Phong Châu
-
Đưa thương hiệu Việt vươn tầm quốc tế
-
Luật nhà ở 2023 - Nhiều thay đổi trong công tác quản lý vận hành và quyền lợi của cư dân
-
Dự thảo Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt: Tăng thuế rượu bia lên 100% từ năm 2030
-
Dự án bị 'kẹt' ở trung ương: Giải pháp nào tháo gỡ?
-
Doanh nghiệp là chủ thế và động lực lớn nhất của khởi nghiệp sáng tạo