Facebook thử nghiệm tính năng livestream mới, hỗ trợ bán hàng online
Mạng xã hội lớn nhất hành tinh đang bắt đầu thử nghiệm tính năng livestream mới, hỗ trợ dân bán hàng online hiệu quả hơn trong việc giới thiệu sản phẩm tới mọi người.
Mạng xã hội lớn nhất hành tinh đang bắt đầu thử nghiệm tính năng livestream mới, hỗ trợ dân bán hàng online hiệu quả hơn trong việc giới thiệu sản phẩm tới mọi người.
Theo TechCrunch, tính năng hỗ trợ livestream mới đã được thử nghiệm sớm tại Thái Lan, nơi có cộng động Marketplace được đánh giá khá cao.
Thông qua tính năng mới, các chủ cửa hàng có thể thông báo tới các khách hàng theo dõi Trang của họ về chương trình livestream giới thiệu, mô tả sản phẩm.Trong lúc livestream, khách hàng có thể chụp màn hình lại mặt hàng họ muốn mua, sau đó nhắn tin trực tiếp tới người bán để yêu cầu mua hàng. Người bán có thể gửi lại thông tin và yêu cầu thanh toán sản phẩm qua Messenger.
Trước đây, việc bán hàng online thông qua Facebook chỉ có thể thực hiện được thông qua các video livestream cá nhân. Trong khi đó việc bán hàng thông qua các trang Page lại khá lạc hậu. Người mua chỉ có thể xem ảnh và hỏi giá bán và hình thức giao dịch qua inbox. Điều này đôi khi mất khá nhiều thời gian và người bán có thể bỏ qua câu hỏi của bạn.
Còn với hình thức bán hàng mới thông qua kênh livestream của trang sẽ giúp các khách hàng có thể chủ động thời gian theo dõi livetream và hỏi về sản phẩm muốn mua nhanh nhất.
Nhiều người bán hàng online trên Facebook tại Thái Lan cho biết, việc cho phép họ demo trực tiếp các món hàng và nhận câu hỏi trực tiếp từ khách hàng sẽ hữu ích hơn rất nhiều so với việc chỉ cung cấp hình ảnh và thông tin về món hàng.
Hiện chưa rõ khi nào Facebook sẽ mở rộng tính năng trên tới người dùng toàn cầu. Tuy nhiên hiện tại, Facebook đang tích cực mời gọi thêm người bán tham gia sử dụng tính năng bán hàng mới và nhận phản hồi từ họ.
Nếu được mở rộng, tính năng hỗ trợ bán hàng mới của Facebook sẽ giúp hãng thu được nhiều doanh thu hơn ngoài quảng cáo trên News Feed của người dùng. Việc sử dụng video livestream cho phép các nhà quảng cáo có thể cài quảng cáo trong video, nhờ đó lôi kéo thêm nhiều thương hiệu tham gia giới thiệu sản phẩm.
* Nguồn: VnReview
- Tổng Bí thư, Chủ tịch nước thăm hỏi đồng bào, chiến sĩ bị ảnh hưởng của cơn bão số 3
- Tình người Yên Bái trong cơn bão lũ
- Hơn 11,4 triệu lượt khách quốc tế đã đến Việt Nam trong 8 tháng qua
- Thủ tướng chỉ đạo tập trung cứu hộ cứu nạn vụ sập cầu Phong Châu
- Cần lấp đầy khoảng trống pháp lý để thu hút đầu tư điện gió ngoài khơi
Cùng chuyên mục
Qualcomm có ý định thâu tóm mảng thiết kế chip máy tính của đối thủ Intel
iPhone 16 sử dụng chip của Arm để mang đến đột phá trong công nghệ AI
Nhiều tỉnh, thành trong bão mất điện và sóng di dộng
Các doanh nghiệp lên kế hoạch cắt giảm chi phí quảng cáo trên mạng xã hội X
Trung Quốc chi kỷ lục 25 tỷ USD cho các công cụ sản xuất chip trong 6 tháng đầu năm
-
Đưa thương hiệu Việt vươn tầm quốc tế
-
Luật nhà ở 2023 - Nhiều thay đổi trong công tác quản lý vận hành và quyền lợi của cư dân
-
Dự thảo Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt: Tăng thuế rượu bia lên 100% từ năm 2030
-
Dự án bị 'kẹt' ở trung ương: Giải pháp nào tháo gỡ?
-
Doanh nghiệp là chủ thế và động lực lớn nhất của khởi nghiệp sáng tạo