Hà Tĩnh đã có 6 sản phẩm OCOP vươn ra các thị trường quốc tế
Sau khi thành công chinh phục thị trường trong nước, tính đến nay đã có 6 sản phẩm OCOP của tinh Hà Tĩnh vươn ra các thị trường quốc tế.
Nhờ việc kết nối và hợp tác mạnh mẽ với Bộ Công Thương cùng các sàn thương mại điện tử, việc quảng bá và phân phối các sản phẩm chủ lực đã được tăng cường qua các chương trình trực tiếp và mô hình "Gian hàng Việt trực tuyến" đối với nông sản tiêu biểu. Kết quả là, nhiều sản phẩm OCOP của Hà Tĩnh đã mở rộng thành công thị trường.
Những sản phẩm trước đây chỉ được tiêu thụ trong cộng đồng địa phương, giờ đây đã có mặt ở khắp các tỉnh thành trong cả nước thông qua hệ thống siêu thị như Big C, Vinmart, cũng như trên các sàn thương mại điện tử nổi tiếng như voso, postmart, sendo, shopee...
Đáng chú ý, hiện nay, Hà Tĩnh có 6 sản phẩm OCOP đạt chuẩn 3, 4 sao đủ điều kiện xuất khẩu, bao gồm: Bánh ram Anh Thu (Thạch Hà) và bánh ram Nam Chi đã xuất khẩu sang thị trường Hàn Quốc; Cu đơ Bà Hường (Hương Sơn) đã xuất khẩu sang thị trường New Zealand; Bánh đa vừng Nguyên Lâm (huyện Kỳ Anh) đã xuất khẩu sang thị trường Nga và Nhật Bản; Sứa Mai Dung (Thạch Hà) đã xuất khẩu sang thị trường Nhật Bản; Nước mắm Luận Nghiệp (TX Kỳ Anh) đã xuất khẩu sang thị trường Nga và đang hoàn thiện hồ sơ xuất khẩu sang Úc.
Hiện nay, tổng số sản phẩm OCOP trên toàn tỉnh Hà Tĩnh đã đạt 237 sản phẩm, trong đó có 11 sản phẩm đạt chuẩn 4 sao và 226 sản phẩm đạt chuẩn 3 sao. Đánh giá chung, các sản phẩm này sau khi được công nhận đã được nâng cao chất lượng, thiết kế bao bì và đã được người tiêu dùng tin tưởng và lựa chọn.
Trong thời gian tới, Hà Tĩnh sẽ tiếp tục tư vấn và hỗ trợ các cơ sở OCOP có tiềm năng để mở rộng quy mô sản xuất, đạt đủ điều kiện xuất khẩu. Đồng thời, Hà Tĩnh sẽ tăng cường thương mại, đặc biệt là thương mại trực tuyến thông qua các nền tảng và sàn giao dịch thương mại điện tử. Cùng với đó, sẽ có sự hỗ trợ để người sản xuất mở rộng và tìm kiếm các thị trường mới có tiềm năng, từ đó giới thiệu và tiếp cận sản phẩm của mình tới khách hàng.
P.V (t/h)
Cùng chuyên mục
Nga nâng dự báo doanh thu xuất khẩu dầu mỏ, khí đốt năm 2024
Đẩy mạnh quảng bá thương hiệu trái cây Việt Nam tại Trung Quốc
AI- Bitcoin: Cuộc đua năng lượng
Tới nửa đầu tháng 8, đâu là thị trường cung cấp quặng và khoáng sản lớn nhất của Việt Nam?
Ấn Độ - thị trường lớn, giàu tiềm năng của cao su Việt Nam
-
Đưa thương hiệu Việt vươn tầm quốc tế
-
Luật nhà ở 2023 - Nhiều thay đổi trong công tác quản lý vận hành và quyền lợi của cư dân
-
Dự thảo Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt: Tăng thuế rượu bia lên 100% từ năm 2030
-
Dự án bị 'kẹt' ở trung ương: Giải pháp nào tháo gỡ?
-
Doanh nghiệp là chủ thế và động lực lớn nhất của khởi nghiệp sáng tạo