Hà Tĩnh: Giao lưu “Vũ điệu Aerobic” trẻ mầm non năm học 2022 -2023

15:44 28/04/2023

Để thực hiện nhiệm vụ trọng tâm của ngành học Giáo dục mầm non, ngày 27/4/2023 vừa qua, tại TP. Hà Tĩnh đã diễn ra Chương trình giao lưu “Vũ điệu Aerobic” trẻ mầm non năm học 2022-2023 do Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố tổ chức.

Đây là chương trình nhằm tạo thêm sân chơi vận động lành mạnh bổ ích, rèn luyện tố chất nhanh - mạnh - khéo léo, mạnh dạn, tự tin trong giao tiếp, thực hiện mục tiêu phát triển toàn diện cho trẻ mầm non và đã thu hút  555 cháu đến từ 26 đội của 26 trường mầm non trên địa bàn thành phố tham gia. Con số này khẳng định tiềm năng năng khiếu của trẻ trong các nhà trường, đồng thời cũng là minh chứng khẳng định cho chất lượng chăm sóc nuôi dưỡng giáo dục trẻ nói chung và chất lượng giáo dục thể chất của các trường mầm non trong toàn thành phố.

Tiết mục đạt giải nhì của trường mầm non Đại Nài
Tiết mục đạt giải nhì của trường Mầm non Đại Nài.

Phát biểu tại buổi giao lưu, bà Trần Thị Thủy Nga - Thành ủy viên, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo TP. Hà Tĩnh đã nhấn mạnh: “Chăm sóc giáo dục trẻ mầm non là một việc làm vô cùng cần thiết và hết sức quan trọng trong sự nghiệp giáo dục mầm non, nhằm bồi dưỡng, đào tạo các cháu trở thành những chủ nhân tương lai của đất nước. “Trẻ em hôm nay, thế giới ngày mai”, đó là khẩu hiệu để khẳng định thêm vai trò của toàn xã hội, của gia đình và ngành giáo dục trong việc hình thành và phát triển nhân cách cho trẻ. Nhận thức được tầm quan trọng của việc phát triển thể chất cho trẻ trong các trường mầm non, những năm qua Phòng GD&ĐT thành phố luôn chú trọng chỉ đạo các trường thực hiện tốt nhiệm vụ “Phát triển vận động cho trẻ trong trường mầm non”, tổ chức cho trẻ trải nghiệm nhằm phát triển thể chất cho trẻ cân đối, hài hòa, giúp các bé mạnh dạn tự tin trong giao tiếp, rèn luyện tố chất nhanh - mạnh - khéo léo cho trẻ”.

Bà Trần Thị Thủy Nga - Thành ủy viên, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo TP. Hà Tĩnh phát biểu tại buổi giao lưu
Bà Trần Thị Thủy Nga - Thành ủy viên, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo TP. Hà Tĩnh phát biểu tại buổi giao lưu.

“Chúng tôi mong muốn thông qua buổi giao lưu “ Vũ điệu Aerobic”, các trường tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền và đẩy mạnh tối đa sự phối hợp, tích cực tham gia của các bậc phụ huynh, cộng đồng, tạo sự thống nhất giữa nhà trường, gia đình và xã hội để cùng chăm lo giáo dục thể chất, tăng cường điều kiện cho trẻ được vận động. Vì phát triển thể chất đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với trẻ ở độ tuổi mầm non, đó không chỉ là sự phát triển về hình thái, cơ thể bên ngoài mà còn là yếu tố phát triển toàn diện về nhận thức, ngôn ngữ, thẩm mỹ, tình cảm…” - bà Trần Thị Thủy Nga nói thêm.

Cũng tại buổi giao lưu, ông Nguyễn Duy Đức - Thành ủy viên, Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Tĩnh đã đánh giá cao nội dung của chương trình từ các tiết mục được các đội chuẩn bị chu đáo, trang phục, âm nhạc, vũ điệu…đảm bảo đặc trưng nghệ thuật của bộ môn Aerobic, các đội tham gia với tinh thần vui tươi, phấn khởi, tích cực, tự giác. Nhiều tiết mục thực hiện động tác dứt khoát, đều đẹp, di chuyển đội hình dàn trải đều trên sân, các động tác bắt buộc, đúng đủ, sáng tạo. Hầu hết các trẻ tham gia đều mạnh dạn, tự tin và thể hiện nét mặt, cử chỉ, vui tươi, tiêu biểu như các đội đến từ trường mầm non.

Tiết mục đạt giải ba của trường mầm non Trí Đức 2
Tiết mục đạt giải ba của trường Mầm non Trí Đức 2.
Trường mầm non Đại Nài
Tiết mục của trường Mầm non Đại Nài.
Ảnh minh họa

Ông Nguyễn Duy Đức nói: “Những kết quả đạt được thông qua buổi giao lưu hôm nay không chỉ dừng lại ở yếu tố chuyên môn, kỹ thuật, hay nghệ thuật mà chúng tôi còn cảm nhận được rõ nét sự quan tâm hết mực của các bậc phụ huynh, sự phối kết hợp chặt chẽ giữa gia đình, nhà trường trong công tác chăm sóc, giáo dục trẻ; chúng tôi cảm nhận được tình cảm chăm chút, yêu thương của các cô giáo, các nhà trường thông qua niềm vui, niềm hạnh phúc của các bé tham gia chương trình. Chúng tôi hy vọng rằng, thông qua những hoạt động giáo dục như ngày hôm nay sẽ tiếp tục thắt chặt mối quan hệ nhà trường – gia đình – xã hội, tiếp tục lan tỏa thông điệp xây dựng trường học hạnh phúc trong toàn thành phố”.

Chia sẻ về tinh thần cuộc thi, Phó Hiệu trưởng trường Mầm non Trí Đức 2 - bà Nguyễn Thị Huyền đã hồ hởi: “Cuộc thi Aerobic nhằm mục đích tạo cho trẻ cơ hội khám phá, mạnh dạn, tự tin khi đứng trước đám đông bên cạnh đó còn rèn luyện thể lực cho trẻ có một cơ thể khỏe mạnh, dẻo dai. Sân chơi cũng là một cơ hội giao lưu học hỏi giữa các trường mầm non trên địa bàn thành phố lại với nhau”.

Trao giải xuất sắc cho trường Mầm non I và trường mầm non Bắc Hà
Trao giải xuất sắc cho trường Mầm non I và trường Mầm non Bắc Hà.

Trường Mầm non I và trường Mầm non Bắc Hà đã giành được giải xuất sắc tại chương trình giao lưu “Vũ điệu Aerobic” trẻ mầm non của TP. Hà Tĩnh. Ngoài ra, còn có 4 giải nhất, 8 giải nhì, 12 giải ba...

Ảnh minh họa
Trao giải nhì cho các trường

Hiện thành phố Hà Tĩnh có 26 trường mầm non (15 trường công lập, 1 trường công lập tự chủ, 10 trường tư thục). Trong đó, trường công lập có 140 lớp mẫu giáo với số cháu là 4232 trẻ; Trường tư thục có tổng số 161 nhóm lớp, 3689 trẻ (Nhà trẻ: 47 nhóm, 1032 trẻ; mẫu giáo: 117 nhóm lớp, 2657 trẻ).

Tiết mục trường mầm non Văn Yên
Tiết mục trường Mầm non Văn Yên.

Đối với kế hoạch và các hoạt động của năm 2023, Trưởng Phòng GD&ĐT Trần Thị Thủy Nga cũng cho biết thêm, sẽ đổi mới nâng cao chất lượng thực hiện Chương trình Giáo dục mầm non. Tập trung hình thành xây dựng các mô hình “Hệ sinh thái giáo dục” trải nghiệm gắn với chuyên đề “Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm” giai đoạn 2021-2025; Tăng cường các hoạt động trải nghiệm, áp dụng phương pháp giáo dục tiên tiến vào tổ chức các hoạt động cho trẻ; Triển khai thực hiện Kế hoạch dinh dưỡng và sức khỏe học đường giai đoạn 2022- 2025 và những năm tiếp theo. Xây dựng trường học hạnh phúc, linh hoạt - an toàn – xanh – thân thiện; Đẩy mạnh công tác kiểm định chất lượng gắn với xây dựng, củng cố nâng cao chất lượng trường mầm non đạt chuẩn quốc gia. Chỉ đạo các trường tăng cường tổ chức cho trẻ hoạt động giáo dục theo hướng trải nghiệm đảm bảo phương pháp “Học bằng chơi, chơi mà học” phù hợp với bối cảnh địa phương, hướng tới hội nhập đặc biệt tăng cường giáo dục thể chất với các hoạt động sáng tạo, hấp dẫn như tập luyện, giao lưu Vũ điệu Aerobic trẻ mầm non giữa các trường như hôm nay để rèn luyện sức khỏe, nâng cao tầm vóc và thể lực cho các cháu…

Hà Trần