Hà Tĩnh thúc đẩy tiêu thụ, quảng bá thương hiệu bưởi Phúc Trạch
UBND huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) đã đẩy mạnh chuyển đổi số trong nông nghiệp. Xây dựng hệ thống truy xuất nguồn gốc cây bưởi Phúc Trạch tại địa chỉ https://buoiphuctrach.gov.vn nhằm minh bạch thông tin đến người tiêu dùng, kết nối gần 3.000 thành viên.
Chiều 30/8, huyện Hương Khê tổ chức hội nghị xúc tiến thương mại, kết nối tiêu thụ bưởi Phúc Trạch năm 2022 theo hình thức trực tiếp tại điểm cầu UBND huyện và kết nối trực tuyến tới 500 điểm cầu thông qua phần mềm Zoom đến các đại biểu ở Trung ương và các tỉnh bạn.
Chủ tịch UBND huyện Hương Khê- Ngô Xuân Ninh nhấn mạnh: Hương Khê là huyện miền núi phía Tây Nam của Hà Tĩnh, có đặc sản bưởi Phúc Trạch nổi tiếng. Bưởi Phúc Trạch đã được Cục Sở hữu trí tuệ cấp giấy chứng nhận đăng ký chỉ dẫn địa lý “Phúc Trạch” cho sản phẩm “Quả bưởi”, khu vực địa lý gồm 19 xã thuộc huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh. Đây cũng là 1 trong 39 chỉ dẫn địa lý của Việt Nam được EU cam kết bảo hộ từ ngày 1/8/2020.
Thời gian qua, huyện đã triển khai nhiều chính sách, giải pháp để mở rộng diện tích, tăng năng suất, ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật. Tổng diện tích trồng tại 19 xã hiện là 2.714 ha, trong đó có 1.920 ha bưởi thời kỳ cho quả với tổng sản lượng trên 23.000 tấn, năng suất đạt trên 12 tấn/ha. Có 122 tổ hợp tác sản xuất bưởi Phúc Trạch với 730,01 ha đạt tiêu chuẩn VietGap, 1 tổ hợp tác sản xuất bưởi Phúc Trạch đã được cấp giấy chứng nhận theo tiêu chuẩn GlobalGAP.
Về công tác quảng bá, tiêu thụ, UBND huyện Hương Khê đã đẩy mạnh chuyển đổi số trong nông nghiệp. Xây dựng hệ thống truy xuất nguồn gốc cây bưởi Phúc Trạch tại địa chỉ https://buoiphuctrach.gov.vn nhằm minh bạch thông tin đến người tiêu dùng, kết nối gần 3.000 thành viên.
Năm 2021, UBND huyện Hương Khê đã làm việc với Cục Thương mại điện tử và kỹ thuật số (Bộ Công Thương), Trung ương Đoàn, Sở Công Thương Hà Nội, Quảng Ninh, các sàn thương mại điện tử, các đơn vị logistics nhằm kết nối tiêu thụ bưởi Phúc Trạch.
Kết quả, bưởi Phúc Trạch đã được lên các sàn thương mại điện tử như: Postmart.vn, voso.vn, hatiplaza.com, shopee, lazada, sendo… và các hệ thống siêu thị như: Winmart (Hà Nội, TP Hồ Chí Minh), siêu thị BigC Thăng Long với tổng khối lượng 218 tấn. UBND huyện tập trung hỗ trợ người sản xuất tìm kiếm thị trường, vận chuyển và bảo quản hàng hóa; duy trì các đầu mối tiêu thụ thông qua các kênh truyền thống.
P.V
- Tổng Bí thư, Chủ tịch nước thăm hỏi đồng bào, chiến sĩ bị ảnh hưởng của cơn bão số 3
- Tình người Yên Bái trong cơn bão lũ
- Hơn 11,4 triệu lượt khách quốc tế đã đến Việt Nam trong 8 tháng qua
- Thủ tướng chỉ đạo tập trung cứu hộ cứu nạn vụ sập cầu Phong Châu
- Cần lấp đầy khoảng trống pháp lý để thu hút đầu tư điện gió ngoài khơi
Cùng chuyên mục
-
Đưa thương hiệu Việt vươn tầm quốc tế
-
Luật nhà ở 2023 - Nhiều thay đổi trong công tác quản lý vận hành và quyền lợi của cư dân
-
Dự thảo Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt: Tăng thuế rượu bia lên 100% từ năm 2030
-
Dự án bị 'kẹt' ở trung ương: Giải pháp nào tháo gỡ?
-
Doanh nghiệp là chủ thế và động lực lớn nhất của khởi nghiệp sáng tạo