Hàn Quốc dự kiến đón 420.000 du khách Việt Nam trong cả năm 2023
Khách Việt sang Hàn đông vì hai quốc gia có sự gần gũi về văn hóa, có nhiều đường bay và thời gian bay ngắn, hơn 5 tiếng. Chi phí du lịch Hàn Quốc phù hợp với khả năng tài chính của phần lớn khách Việt Nam.
Theo Tổ chức Du lịch Hàn Quốc (KTO) tại Việt Nam, Hàn Quốc dự kiến sẽ đón tới 420.000 du khách Việt Nam trong cả năm 2023, con số cao nhất trong số các nước Đông Nam Á.
Cụ thể, từ tháng 1 đến tháng 11 năm nay, hơn 386.900 du khách Việt Nam đã đến Hàn Quốc, chiếm 74% lượng khách ghi nhận cùng kỳ năm 2019, trước dịch Covid-19 và 139,7% lượng khách cùng thời điểm năm ngoái.
Các khách Việt Nam được xếp vào nhóm MICE (hội họp, ưu đãi, hội nghị và sự kiện) hàng đầu của Hàn Quốc ở thị trường thuộc khu vực Đông Nam Á với hơn 38.400 du khách đã thực hiện các chuyến MICE tới 'xứ sở kim chi' vào tháng 11.
"Đây là điều đặc biệt khi lần đầu tiên Việt Nam chiếm vị trí số 1, là thị trường gửi khách lớn nhất Đông Nam Á", KTO nhận xét.
Ở chiều ngược lại, khách Hàn Quốc sang Việt Nam 11 tháng đầu năm đạt hơn 3,2 triệu lượt và trở thành thị trường gửi khách lớn nhất, đứng thứ hai là Trung Quốc với hơn 1,5 triệu lượt. Trưởng đại diện KTO tại Việt Nam Lee Jae Hoon cho biết, Việt Nam sẽ luôn là thị trường hàng đầu của du lịch Hàn Quốc tại Đông Nam Á. "Tình hữu nghị giữa hai quốc gia ngày càng bền chặt, cùng nhau phát triển không chỉ ở lĩnh vực du lịch mà còn cả văn hóa, kinh tế, chính trị", ông Jae Hoon cho biết.
Bà Vũ Thị Bích Huệ, Trưởng phòng Truyền thông Flamingo Redtours, đơn vị được KTO trao giải "Đối tác Ấn tượng 2023" cho biết khách Việt sang Hàn đông vì hai quốc gia có sự gần gũi về văn hóa, có nhiều đường bay và thời gian bay ngắn, hơn 5 tiếng. Chi phí du lịch Hàn Quốc phù hợp với khả năng tài chính của phần lớn khách Việt Nam. Ẩm thực Hàn Quốc được giới trẻ Việt Nam ưa chuộng. Ngoài ra, Hàn Quốc có nhiều phong cảnh đẹp để check in như mùa lá vàng, tuyết trắng, các mùa hoa cùng sức hút từ làn sóng văn hóa K-pop.
Năm 2024, cùng với Năm Du lịch Hàn Quốc, Tổng cục Du lịch Hàn Quốc dự kiến tập trung quảng bá “Top 100 địa điểm du lịch Hàn Quốc hấp dẫn nhất”; khai mạc các sự kiện "K - Tourism Roadshow” để giới thiệu sức hấp dẫn của Hàn Quốc tại các đô thị lớn trên toàn thế giới, trong đó có các thành phố của Việt Nam.
KTO nâng tầm sức cạnh tranh của du lịch Hàn Quốc thông qua các hoạt động phát triển sản phẩm theo từng địa phương - liên kết với sân bay địa phương, các hoạt động tìm kiếm, phát hiện nội dung du lịch Hàn Quốc. Các chủ đề du lịch mà KTO đang tập trung quảng bá như: Du lịch địa phương, trải nghiệm đặc biệt tại Hàn Quốc (SIT), du lịch cao cấp.
Đặc biệt vào tháng 1/2024, Thế vận hội Olympic Trẻ mùa Đông Gangwon 2024 sẽ được tổ chức tại nhiều địa điểm thuộc tỉnh Gangwon với 15.000 người tham dự, là minh chứng về năng lực tổ chức những sự kiện quốc tế quy mô lớn của Hàn Quốc.
Thu Hà (T/h)
Cùng chuyên mục
Cần Thơ: Diễn tập ứng phó sự cố bức xạ và hạt nhân
Công điện của Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái: Tập trung ứng phó, khắc phục hậu quả thiên tai do hoàn lưu bão số 3 gây ra trên địa bàn tỉnh Yên Bái
Tình người Yên Bái trong cơn bão lũ
Hơn 11,4 triệu lượt khách quốc tế đã đến Việt Nam trong 8 tháng qua
Thủ tướng chỉ đạo tập trung cứu hộ cứu nạn vụ sập cầu Phong Châu
-
Đưa thương hiệu Việt vươn tầm quốc tế
-
Luật nhà ở 2023 - Nhiều thay đổi trong công tác quản lý vận hành và quyền lợi của cư dân
-
Dự thảo Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt: Tăng thuế rượu bia lên 100% từ năm 2030
-
Dự án bị 'kẹt' ở trung ương: Giải pháp nào tháo gỡ?
-
Doanh nghiệp là chủ thế và động lực lớn nhất của khởi nghiệp sáng tạo