Hàng không quốc tế sẽ bùng nổ trong năm 2022
Việc Chính phủ quyết định mở lại các đường bay quốc tế từ ngày 15-2-2022 và từ 15-3-2022, mở lại du lịch sẽ tạo điều kiện để ngành Hàng không Việt Nam tiến dần tới bình thường hóa hoàn toàn hoạt động của mình, không bị chậm chân trong cuộc cạnh tranh với các hãng hàng không trong khu vực và thế giới có đường bay đi/đến Việt Nam.
Nhận định thị trường sẽ bùng nổ trong năm nay, đại diện các hãng hàng không đều khẳng định, đã sẵn sàng cho việc khôi phục các đường bay quốc tế thường lệ.
Cùng với mở cửa toàn bộ du lịch từ ngày 15-3-2022, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã giao Bộ Y tế khẩn trương sửa đổi các quy định, yêu cầu đối với khách du lịch nhập cảnh cho phù hợp với tình hình mới.
Ông Bùi Minh Đăng, Phó Trưởng phòng Vận tải hàng không (Cục Hàng không Việt Nam) đánh giá, năm 2022, việc khôi phục lại hàng không, du lịch hoàn toàn không phải cơ hội nữa mà là hiện hữu, đặc biệt là khi các quy định được nới lỏng.
Ông Bùi Doãn Nề, Phó Chủ tịch Hiệp hội Hàng không Việt Nam cho biết, Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế (IATA) đã dự đoán, hàng không quốc tế sẽ bùng nổ trong năm 2022, nhưng chỉ bằng khoảng 44% so với trước dịch bệnh. Điều này cho thấy thách thức rất lớn từ sự cạnh tranh của các hãng hàng không quốc tế và Việt Nam. Vì vậy, IATA cũng đã khuyến cáo, việc mở cửa trở lại song Chính phủ các nước vẫn cần hỗ trợ các hãng hàng không.
Đề cập hàng không chuẩn bị cho việc mở cửa du lịch, đại diện Hãng hàng không quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) cho biết, ngay từ tháng 1-2022, hãng đã khai thác các đường bay thương mại thường lệ chở khách vào Việt Nam từ các thị trường như: Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan (Trung Quốc), Singapore, Thái Lan, Campuchia, Lào, châu Âu và Australia. Các đường bay này đã được mở bán rộng rãi và phục vụ tất cả hành khách đáp ứng các yêu cầu về quy định nhập cảnh, y tế của Chính phủ Việt Nam.
Đại diện Vietnam Airlines khẳng định, sẽ tuân thủ theo các quy định, chính sách của cơ quan y tế; đồng thời kiến nghị, cơ quan y tế sớm ban hành quy định, hướng dẫn chính thức để triển khai. Hãng sẽ tiếp tục phối hợp cùng các cơ quan chức năng thực hiện những biện pháp phòng ngừa dịch bệnh đã triển khai xuyên suốt đại dịch như: Phun khử khuẩn tàu bay, cung cấp khăn lau tay kháng khuẩn, khuyến khích hành khách làm thủ tục trực tuyến, hành khách phải đeo khẩu trang trong suốt hành trình bay...
Lãnh đạo Bamboo Airways cho biết, sau hơn hai năm chịu ảnh hưởng của dịch bệnh, các hãng hàng không đã quen với việc áp dụng các quy trình nghiêm ngặt và triển khai các giải pháp bảo đảm an toàn phòng, chống dịch cho hành khách khi di chuyển bằng đường hàng không. Đây có thể coi là cơ hội “vàng” không chỉ để phục hồi mà còn tạo bứt phá cho hai ngành Du lịch và Hàng không Việt Nam so với các nước trong khu vực, góp phần đáng kể khơi thông dòng chảy đầu tư, thương mại giữa Việt Nam và các nước.
P.V
- Tổng Bí thư, Chủ tịch nước thăm hỏi đồng bào, chiến sĩ bị ảnh hưởng của cơn bão số 3
- Tình người Yên Bái trong cơn bão lũ
- Hơn 11,4 triệu lượt khách quốc tế đã đến Việt Nam trong 8 tháng qua
- Thủ tướng chỉ đạo tập trung cứu hộ cứu nạn vụ sập cầu Phong Châu
- Cần lấp đầy khoảng trống pháp lý để thu hút đầu tư điện gió ngoài khơi
Cùng chuyên mục
Hoạt động M&A tại Việt Nam sẽ có thể "giảm nhiệt" dần vào cuối năm
Shopee, Tiki, Lazada dự kiến vẫn phải nộp thuế thay người bán
Giá xăng dầu "kéo" cước dịch vụ vận tải giảm mạnh
Thép Hòa Phát: Sản xuất tăng 2% và tiêu thụ tăng 5%
8 tháng đầu năm 2022, Quảng Ngãi thu ngân sách đạt hơn 21.000 tỷ đồng
-
Đưa thương hiệu Việt vươn tầm quốc tế
-
Luật nhà ở 2023 - Nhiều thay đổi trong công tác quản lý vận hành và quyền lợi của cư dân
-
Dự thảo Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt: Tăng thuế rượu bia lên 100% từ năm 2030
-
Dự án bị 'kẹt' ở trung ương: Giải pháp nào tháo gỡ?
-
Doanh nghiệp là chủ thế và động lực lớn nhất của khởi nghiệp sáng tạo