Hoa Kỳ tăng cường giám sát dây chuyền sản xuất Boeing sau vụ nổ máy bay 737 Max 9
Cục Hàng không Liên bang Hoa Kỳ sẽ tăng cường giám sát dây chuyền sản xuất của Boeing khi cơ quan này đánh giá lại các rủi ro an toàn một tuần sau khi Alaska Airlines gặp sự cố ngay sau khi cất cánh.
Một sự cố liên quan đến chốt cửa, nơi một tấm bảng thay thế cho lối thoát hiểm không sử dụng bị nổ trong chuyến bay của Alaska Airlines tuần trước, đã gây ảnh hưởng đến 171 máy bay Boeing cùng cấu hình với Boeing 737 Max 9. Theo quản trị viên FAA Mike Whitaker, việc này đưa ra yêu cầu cần phải xem xét lại quy trình ủy quyền và đánh giá rủi ro an toàn.
Whitaker cho biết FAA đang xem xét việc sử dụng một bên thứ ba độc lập để giám sát cuộc thanh tra và kiểm tra chất lượng của Boeing. Addison Schonland, đối tác của AirInsight, lưu ý rằng tuyên bố của FAA phản ánh mức độ nghiêm trọng của vấn đề và FAA đã có lịch sử nghi ngờ trong việc giám sát máy bay dòng Max.
Cơ quan quản lý Hoa Kỳ hiện đang cực kỳ cẩn thận với mọi vấn đề liên quan đến dòng máy bay Max, đặc biệt là việc chứng nhận Max 7 và Max 10 có thể bị chậm trễ. Giám đốc điều hành của Boeing, Dave Calhoun, thừa nhận lỗi và cam kết sửa đổi sau vụ nổ gây lo ngại về chất lượng.
FAA đã công bố cuộc điều tra để kiểm tra xem liệu Boeing có đảm bảo sản phẩm hoàn chỉnh phù hợp với thiết kế đã được phê duyệt và đáp ứng điều kiện an toàn để vận hành. Các cơ quan quản lý trên thế giới đang theo dõi chặt chẽ tình hình.
Boeing đang đàm phán với khách hàng và Calhoun cho biết những sự cố như vậy làm rung chuyển cả công ty. FAA sẽ kiểm tra dây chuyền sản xuất 737-9 Max và nhà cung cấp để đảm bảo tuân thủ các quy trình chất lượng. Cơ quan này cũng tăng cường giám sát các sự kiện của 737-9 Max và đánh giá rủi ro an toàn xung quanh thẩm quyền ủy quyền và giám sát chất lượng.
Vụ sự cố của Alaska Airlines xảy ra một tuần sau khi Boeing kêu gọi kiểm tra 737 Max để đảm bảo không có chốt lỏng trong hệ thống điều khiển bánh lái. Các nhà phân tích tin rằng sự cố này không gây hủy bỏ đơn đặt hàng cho Max. Đây là vụ tai nạn mới nhất đối với dòng máy bay 737, đã bị đình chỉ hoạt động từ tháng 3 năm 2019 sau hai vụ tai nạn nghiêm trọng. Boeing đã cắt giảm mục tiêu giao máy bay 737 trong năm nay do vấn đề chất lượng sản xuất. FAA lưu ý rằng "sự an toàn của công chúng, chứ không phải tốc độ, sẽ quyết định thời điểm đưa Boeing 737-9 Max trở lại hoạt động."
Quốc Anh t/h
- Tổng Bí thư, Chủ tịch nước thăm hỏi đồng bào, chiến sĩ bị ảnh hưởng của cơn bão số 3
- Tình người Yên Bái trong cơn bão lũ
- Hơn 11,4 triệu lượt khách quốc tế đã đến Việt Nam trong 8 tháng qua
- Thủ tướng chỉ đạo tập trung cứu hộ cứu nạn vụ sập cầu Phong Châu
- Cần lấp đầy khoảng trống pháp lý để thu hút đầu tư điện gió ngoài khơi
Cùng chuyên mục
Ông Donald Trump đề xuất thành lập quỹ đầu tư quốc gia của Hoa Kỳ
Tân Thủ tướng Thái Lan cam kết tiếp tục thúc đẩy gói kích thích kinh tế trị giá 14 tỷ USD
Báo cáo việc làm phi nông nghiệp Mỹ tháng 8: Tăng trưởng việc làm tại Mỹ chậm lại có thể thúc đẩy Fed cắt giảm lãi suất mạnh hơn
Động lực tăng trưởng của Trung Quốc suy yếu làm tăng tính cấp thiết của các biện pháp kích thích
Số đơn xin trợ cấp thất nghiệp thấp làm dịu đi lo ngại về suy thoái thị trường lao động tại Mỹ
-
Đưa thương hiệu Việt vươn tầm quốc tế
-
Luật nhà ở 2023 - Nhiều thay đổi trong công tác quản lý vận hành và quyền lợi của cư dân
-
Dự thảo Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt: Tăng thuế rượu bia lên 100% từ năm 2030
-
Dự án bị 'kẹt' ở trung ương: Giải pháp nào tháo gỡ?
-
Doanh nghiệp là chủ thế và động lực lớn nhất của khởi nghiệp sáng tạo