Instagram mở rộng tính năng cho phép người dùng tạo cuộn phim tóm tắt năm 2022

22:56 20/12/2022

Instagram tiếp tục mở rộng tính năng Reels bằng việc cho phép người dùng tạo bản tóm tắt năm 2022 - Recap, của riêng họ để chia sẻ với bạn bè và những người theo dõi.

Ảnh minh họa

Người dùng sẽ bắt đầu thấy xuất hiện lời nhắc mới “tạo cuộn phim tóm tắt năm 2022 của bạn” trên trang chủ ứng dụng Instagram.

Theo Engadget, với Recap, người dùng chỉ cần chọn ít nhất ba ảnh hoặc video, Instagram sau đó sẽ tự động ghép chúng lại với nhau thành một Reel với các hình mẫu từ những người nổi tiếng như Bad Bunny (một trong những ngôi sao lớn nhất hành tinh), Priah Ferguson và DJ Khaled. Người dùng có thể tạo bản tóm tắt cả năm qua của mình bằng cách chọn những bức ảnh hàng đầu để chia sẻ với bạn bè và những người theo dõi, sau đó chúng sẽ được tự động chỉnh sửa thành một câu chuyện hoàn chỉnh.

Người dùng sẽ bắt đầu thấy xuất hiện lời nhắc mới “tạo cuộn phim tóm tắt năm 2022 của bạn” trên trang chủ của ứng dụng. Lời nhắc này sẽ đưa họ đến mẫu mới để, việc cần làm chỉ cần chọn ảnh và chúng sẽ tự chỉnh sửa. 

Việc ra mắt tính năng mới diễn ra khi việc chia sẽ những cuộn phim tóm tắt một năm qua ngày càng trở nên phổ biến nhờ trải nghiệm Wrapped hàng năm của Spotify vốn được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội mỗi năm. Với sự thành công của Wrapped, nhiều công ty đã tung ra phiên bản tóm tắt cuối năm của riêng họ, bao gồm Apple Music , YouTube Music và Reddit .

Việc ra mắt tính năng mới diễn ra khi việc chia sẽ những cuộn phim tóm tắt một năm qua ngày càng trở nên phổ biến
Việc ra mắt tính năng mới diễn ra khi việc chia sẽ những cuộn phim tóm tắt một năm qua ngày càng trở nên phổ biến.

Được biết đến với tên gọi Playback vào năm ngoái, Recap cho phép người dùng Instagram chọn tối đa 10 Reels trong năm qua và họ có thể hoán đổi giữa các Reels trong và ngoài khi cảm thấy phù hợp. Với Recap, người dùng không nhất thiết phải dùng đến các ứng dụng của bên thứ ba để chia sẻ những kỷ niệm của 12 tháng.

Reels là một trong những lĩnh vực tăng trưởng chính của Meta trong những năm qua. Chức năng của Instagram Reels tương tự Facebook và Tiktok, người sử dụng tính năng có thể quay video độc đáo cùng với các công cụ để thêm văn bản (text), nhãn dán (nhãn dán), nhạc nền, bộ lọc (hiệu ứng)… và chia sẻ với người theo dõi. Reels cũng là câu trả lời của Meta đối với TikTok trong thời gian gần đây với những công cụ giúp người dùng tạo câu chuyện bằng video 1 cách dễ dàng hơn.

Hồng Nhung (t/h)