Japan Airlines công bố khoản lỗ lớn nhất là 2,6 tỷ đô la kể từ khi niêm yết vào năm 2012

08:10 08/05/2021

Tập đoàn hàng không Japan Airlines (hãng hàng không lớn thứ hai ở Nhật Bản) bị sụt giảm lượng lớn hành khách trong bối cảnh dịch Covid-19, điều này đã khiến hãng phải gánh chịu khoản lỗ kỷ lục.

Hãng hàng không quốc gia Nhật Bản đã bị ảnh hưởng nặng nề bởi lượng hành khách giảm. (Ảnh của Akira Koda)

Hãng hàng không quốc gia Nhật Bản đã bị ảnh hưởng nặng nề bởi lượng hành khách giảm. (Ảnh của Akira Koda).

Japan Airlines hôm nay (7/5) đã công bố khoản lỗ ròng 286,6 tỷ Yên (tương đương 2,6 tỷ USD) cho năm tài chính 2020, đánh dấu khoản lỗ hàng năm lớn nhất kể từ khi hãng niêm yết vào năm 2012, khoản lỗ này diễn ra trong bối cảnh lượng hành khách giảm mạnh do đại dịch Covd-19. 

Mặc dù khoản lỗ ròng là lớn nhất từ ​​trước đến nay của tập đoàn, hãng đã cải thiện 14 tỷ yên so với dự báo cả năm của công ty vào tháng 2 là lỗ ròng 300 tỷ yên.

Tập đoàn cho biết họ đã cắt giảm chi phí, bao gồm giảm lượng chuyến bay theo lịch trình hơn và sắp xếp lại lực lượng lao động.

Doanh thu giảm 65,3% so với năm trước xuống 481,2 tỷ yên trong cùng kỳ do đại dịch đè nặng lên hoạt động kinh doanh hàng không cốt lõi của hãng.

Japan Airlines đã hạn chế dự báo doanh số bán hàng cho năm tài chính hiện tại trong bối cảnh những bất ổn kéo dài liên quan đến COVID-19.

Lyly