Khánh Hòa công bố “Chương trình văn hóa, nghệ thuật, du lịch, thể thao năm 2021”

13:39 29/03/2021

Sáng 29/3/2021 UBND tỉnh Khánh Hòa tổ chức họp báo công bố chương trinh văn hóa, nghệ thuật, du lịch, thể thao năm 2021. Tới dự có ông Nguyễn Tấn Tuân, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; ông Trần Ngọc Thanh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQVN, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy; ông Đinh Văn Thiệu, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh dạo các sở, ban ngành, địa phương và doanh nghiệp.

Với chủ đề: “Điểm đến an toàn - Nha Trang biển gọi” Chương trình văn hóa, nghệ thuật, du lịch, thể thao tỉnh Khánh Hòa năm 2021 sẽ có 114 hoạt động, diễn ra vào 4 thời điểm chính trong năm, gồm: Dịp lễ 30/4 và 1/5 gắn với lễ hội Am Chúa và Lễ hội Tháp Bà Ponaga năm 2021 (diễn ra từ 12/4 đến 4/5/2021); du lịch hè Nha Trang (tháng 6 và tháng 7/2021); dịp Lễ Quốc Khánh 2/9 và Lễ hội Chào năm mới 2022. Các sự kiện sẽ được tổ chức quy mô, chất lượng, phong phú về nội dung, đa dạng về hình thức, thể hiện bản sắc văn hóa dân tộc, trãi dài trên địa bàn toàn tỉnh, suốt trong cả năm. 

Ông Đinh Văn Thiệu, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại cuộc họp báo
Ông Đinh Văn Thiệu, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại cuộc họp báo.

Điểm nhấn của chương trình trong từng thời điểm sẽ là: Hành trình huyền thoại Mẹ và xứ sở Thiên Y Ana; Linh thiêng xứ trầm; Lễ hội ẩm thực biển; bắn pháp hoa tầm thấp tại quảng trường 2/4 và đảo Hòn Tre Vipearl Nha Trang… Nhiều chương trình văn hóa, nghệ thuật sắc màu dân gian của Khánh Hòa; lễ hội Yến Sào Khánh Hoà; liên hoan nghệ thuật bài chòi Trung Nam bộ; liên hoan các ban nhạc “Âm thanh trên cánh sóng”; liên hoan các nhóm nhảy “Vũ điệu sắc trẻ”; chương trình nghệ thuật “Tình yêu biển hát”… “Nha Trang mùa thu lại về”; “lễ hội đếm ngược chào năm mới 2022”; “Lung linh sắc màu Nha Trang”… cũng sẽ được tổ chức vào từng thời điểm thích hợp. 

  Quang cảnh cuộc họp báo.

Tại buổi họp báo, các nhà báo đã nêu nhiều câu hỏi, góp nhiều ý kiến và hứa sẽ cùng lãnh đạo tỉnh, các sở ban ngành, địa phương và người dân Khánh Hòa chuyển tải nội dung chương trình, cập nhật các hoạt động văn hóa, nghệ thuật, du lịch, thể thao Khánh Hòa năm 2021 đến với mọi tầng lớp Nhân dân trong cả nước và khách quốc tế.

Nhân dịp này đại diện các doanh nghiệp du lịch cũng đã đưa ra nhiều gói kích cầu hấp dẫn cho khách du lịch đến với Nha Trang Khánh Hòa năm 2021 trong bối cảnh tình hình đại dịch covid – 19 mặc dù đang bị kìm chế, đã được kiểm soát chặt chẽ, những vẫn tiềm ẩn những nguy cơ. Đặc biệt, UBND tỉnh và các doanh nghiệp cũng đã công khai số tiền ủng hộ Nhân dân Khánh Hòa tiêm chủng vacine covid-19 với tổng số tiền đến nay là 24 tỷ đồng, trong đó Công Ty TNHH Du lịch & Thương mại Hòn Tre (Vipearl) ủng hộ 10 tỷ đồng.

Kim Dung

                

Tags: