Khởi nghiệp chỉ với 2 triệu đồng, thương hiệu bánh mì Việt Nam hiện có 1.000 đối tác nhượng quyền
Năm 2020, tổng doanh thu Bánh mì Má Hải đạt 2 triệu USD. Đến năm 2021, do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, công ty báo lỗ. Dù vậy, hiện tại doanh thu của Bánh mì Má Hải đã phục hồi và đang đạt mức trung bình từ 200.000 - 300.000 USD mỗi tháng.
Trong tập 8 của chương trình Shark Tank Việt Nam mùa 5, startup đầu tiên tham gia gọi vốn là thương hiệu Bánh mì Má Hải. Thương hiệu này được sáng lập bởi ông Hồ Đức Hải và nhà đồng sáng lập Đoàn Văn Minh Nhựt. Hai nhà sáng lập đến chương trình để kêu gọi số vốn 5 tỷ đồng cho 10% cổ phần của công ty.
Bắt đầu hành trình kinh doanh từ năm 2013, 2014, Bánh mì Má Hải là một trong những đơn vị đầu tiên phổ biến món bánh mì chả cá tại TP. HCM. Tuy nhiên, chỉ sau một thời gian ngắn, thị trường bắt đầu xuất hiện nhiều đối thủ cạnh tranh.
Cùng chuyên mục
Mạng xã hội X chấm dứt thu thập dữ liệu cá nhân của người dùng EU
Labubu: Từ món đồ chơi thông thường đến khối tài sản trị giá hơn 7,7 tỷ USD
Hãng xe Trung Quốc BYD thâu tóm mạng lưới phân phối ôtô tại Đức
Nvidia chứng kiến vốn hóa thị trường bốc hơi gần 300 tỷ USD
Gã khổng lồ Apple đang cân nhắc đầu tư vào OpenAI
-
Đưa thương hiệu Việt vươn tầm quốc tế
-
Luật nhà ở 2023 - Nhiều thay đổi trong công tác quản lý vận hành và quyền lợi của cư dân
-
Dự thảo Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt: Tăng thuế rượu bia lên 100% từ năm 2030
-
Dự án bị 'kẹt' ở trung ương: Giải pháp nào tháo gỡ?
-
Doanh nghiệp là chủ thế và động lực lớn nhất của khởi nghiệp sáng tạo