Mở rộng thị trường xuất khẩu hàng hoá Việt Nam thông qua Hội chợ Thực phẩm quốc tế Hồng Kông 2023
Nhằm quảng bá các sản phẩm thế mạnh của Việt Nam đến thị trường Hồng Kông, vừa qua, Thương vụ Việt Nam tại Hồng Kông đã tổ chức gian hàng tại Hội chợ Thực phẩm quốc tế Hồng Kông - Hong Kong International Food Expo 2023.
Năm nay, Hội chợ Hồng Kông International Food Expo diễn ra từ ngày 17-19/8/2023, đối với khu gian hàng chuyên ngành giới thiệu sản phẩm và từ ngày 17-21/8/2023 đối với khu gian hàng bán và trưng bày sản phẩm. Ngoài ra doanh nghiệp còn có thể đăng kí tham gia giới thiệu trực tuyến theo hình thức Click2Match đến ngày 26/8/2023.
Sau thời gian bị hạn chế bởi dịch bệnh Covid-19, đây là năm đầu tiên sau khi bỏ hoàn toàn các biện pháp chống dịch, Hội chợ Hồng Kông International Food Expo 2023 kết hợp với Hồng Kông Beauty & Wellness Expo, Hồng Kông Home Delights Expo, Hồng Kông International Tea Fair và Hội nghị quốc tế về Hiện đại hoá ngành thuốc đông y và các sản phẩm sức khoẻ (ICMCM) được tổ chức trên tổng diện tích gần 30.000m2 với hơn 1.700 nhà trưng bày đến từ các nước trong khu vực và trên thế giới như: Trung Quốc; Nhật Bản; Hàn Quốc; Mỹ; Canada; Ấn Độ; các Đông Nam Á: Indonesia, Thái Lan, Malaysia, Việt Nam; các nước Trung Đông, châu Âu,…
Bà Vũ Thị Thuý, Trưởng Thương vụ Việt Nam tại Hồng Kông cho biết, hàng năm, Tổng Lãnh sự quán luôn có gian hàng để giới thiệu các sản phẩm đặc trưng của Việt Nam. Trong đó, Thương vụ đã huy động các doanh nghiệp Việt Nam chưa có điều kiện tham gia hội chợ, có thể gửi mẫu sản phẩm, catalog, hình ảnh quảng bá để trưng bày, giới thiệu sản phẩm tốt nhất cũng như những sản phẩm đảm bảo an toàn thực phẩm, sức khoẻ mà người tiêu dùng Hồng Kông rất quan tâm như bột mì, tía tô, nấm linh chi, yến hay các sản phẩm mà người tiêu dùng Hồng Kông rất thích như gạo và cà phê, mì gạo hay hạt điều.
Tham gia Hội chợ lần này, gian hàng Việt Nam giới thiệu nhiều sản phẩm có thế mạnh như gạo và các sản phẩm gạo, cà phê, hạt điều và các loại hạt khác hoa quả sấy khô, các sản phẩm gia vị, nước chấm, bún phở khô,… cùng các sản phẩm hữu cơ, sản phẩm bổ trợ cho sức khoẻ như yến, gạo hữu cơ, các loại chè thảo mộc, hạt tía tô sấy khô, các sản phẩm cho người ăn chay,… đều nhận được sự quan tâm và yêu thích của khách tham quan.
Đến với Hội chợ Hồng Kông International Food Expo lần đầu tiên, bà Đào thị Kim Hoà, Giám đốc điều hành Công ty Cổ phần Công nghệ Chế biến Hạt điều Việt Nam CPT, thuộc tỉnh Bình Phước nhân định, Hồng Kông là một thị trường tiềm năng vì đây không phải là nơi sản xuất mà chỉ nhập khẩu và tiêu thụ hàng hoá. Việc tham gia hội chợ có thể là cơ hội để công ty mở rộng thị trường xuất khẩu và gia tăng công suất của nhà máy.
Còn bà Nguyễn Thị Tường Vi, đại diện Công ty Trách nhiệm Hữu hạn Thực phẩm Nữ Hoàng (TP. Hồ Chí Minh) chia sẻ, công ty đã có 15 năm hoạt động trong lĩnh vực xuất nhập khẩu, ngoài nhập khẩu các sản phẩm thực phẩm thì công ty còn sản xuất hạt điều và các sản phẩm sấy khô, kẹo và đã xuất khẩu tới nhiều nơi như Hồng Kông, Đài Loan (Trung Quốc), Hàn Quốc,… Công ty tham gia hội chợ với mục đích tìm kiếm nhiều khách hàng tiêm năng, mong muốn có nhiều hơn nữa cơ hội gặp gỡ, hợp tác với các khách hàng tại thị trường Hồng Kông cũng như thị trường châu Á và trên thế giới nhẳm quảng bá, giới thiệu sản phẩm phẩm tốt cho sức khoẻ tới với người tiêu dùng.
Theo tạp chí Công Thương
Cùng chuyên mục
Hết tháng 8, xuất khẩu thủy sản đã thu về gần 6,3 tỷ USD
Giao thương trực tiếp giữa Đoàn Doanh nghiệp Khu Thương mại Tự do Hàn Quốc với Doanh nghiệp nhập khẩu Việt Nam
Hội chợ ITE HCMC 2024: Hoạt động phát triển du lịch hướng đến giảm phát thải, bảo vệ môi trường tự nhiên và văn hoá
Thanh long Bình Thuận tham gia Hội chợ rau quả Quốc tế Á Châu
Lào Cai: Xuất nhập khẩu qua cửa khẩu tăng 144% so với cùng kỳ
-
Đưa thương hiệu Việt vươn tầm quốc tế
-
Luật nhà ở 2023 - Nhiều thay đổi trong công tác quản lý vận hành và quyền lợi của cư dân
-
Dự thảo Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt: Tăng thuế rượu bia lên 100% từ năm 2030
-
Dự án bị 'kẹt' ở trung ương: Giải pháp nào tháo gỡ?
-
Doanh nghiệp là chủ thế và động lực lớn nhất của khởi nghiệp sáng tạo