Chuộng hàng ngoại là xu hướng không còn xa lạ với người Việt trong vài năm trở lại đây. Các con số thống kê hàng năm đều chỉ ra nhu cầu sử dụng hàng nhập đang tăng và theo hướng ngày càng nhanh.
CNBC đã trích dẫn báo cáo từ BMI Research, đơn vị nghiên cứu thuộc Fitch Solutions, doanh số bán xe điện tại Việt Nam dự kiến sẽ bùng nổ ít nhất gấp đôi trong năm nay.
CNN cho rằng, các thị trường mới nổi như Việt Nam, Ấn Độ và Indonesia đang trở nên quan trọng hơn đối với Apple khi tốc độ tăng trưởng ở thị trường phát triển như Trung Quốc chững lại.
Cửa hàng trực tuyến H&M ra mắt đồng thời cùng chương trình khách hàng thân thiết Hello Member với nhiều ưu đãi hấp dẫn như giảm giá 15% cho đơn hàng đầu tiên.
Việt Nam đang trong quá trình đẩy mạnh hội nhập kinh tế quốc tế, chính vì vậy việc chịu sức ép từ việc cạnh tranh với hàng ngoại và các doanh nghiệp đầu tư nước ngoài là điều khó tránh khỏi. Tuy nhiên, một số doanh nghiệp nội địa vẫn minh chứng được vị thế của mình, không dễ để mất thị trường nội địa một cách dễ dàng.
Tổng cục Du lịch (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) cho biết, khách du lịch nội địa trong tháng 5 đạt 12,5 triệu lượt, trong đó có 8,3 triệu lượt khách có lưu trú. Tổng số khách nội địa trong 5 tháng đầu năm đạt 50,5 triệu lượt.