Ngân hàng ABBANK phát hành 6.000 tỷ đồng trái phiếu riêng lẻ
Theo quyết định của Tổng giám đốc ABBANK sẽ triển khai phát hành trái phiếu riêng lẻ năm 2023 với tổng giá trị lên đến 6.000 tỷ đồng.
Mới nhất, ông Phạm Duy Hiếu quyền Tổng giám đốc của ngân hàng thương mại cổ phần An Bình (UPCoM: ABB) đã ký quyết định số 729/QĐ–TGĐ.23 về phương án phát hành trái phiếu riêng lẻ lần 01 năm 2023.
Cụ thể, nhà băng này sẽ phát hành riêng lẻ trái phiếu với khối lượng 6.000 tỷ đồng (sáu nghìn tỷ đồng chẵn) cho nhà đầu tư năm 2023.
Trước đó, Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội đã công bố kết quả mua lại trái phiếu trước hạn của Ngân hàng TMCP An Bình. Theo đó, vào ngày 28/6, ABBank đã mua lại trước hạn toàn bộ 700 tỷ đồng trái phiếu đang lưu hành của mã ABBH2124004.
ABBH2124004 được phát hành ngày 28/6/2021 với thời hạn 3 năm, lãi suất phát hành thực tế cố định 4%/năm, là trái phiếu không chuyển đổi, không kèm chứng quyền và không có tài sản đảm bảo, không phải nợ thứ cấp của tổ chức phát hành.
Đây là lần mua lại trái phiếu trước hạn thứ 4 của ABBank trong tháng 6. Trước đó vào các ngày 15/6, 16/6 và 21/6, nhà băng này đã chi 3.000 tỷ đồng mua trọn các mã ABBL2124001, ABBL2124002 và ABBL2124003.
Tổng tài sản của ABBANK tại thời điểm cuối quý II năm 2023 của nhà băng này đạt 154.344 tỷ đồng, tăng 18% so với cuối năm 2022. Trong quý II, ABBANK đã hoàn thành nâng vốn điều lệ lên hơn 10.300 tỷ đồng, thông qua hình thức chia cổ tức bằng cổ phiếu tỷ lệ 10%.
Huy động từ khách hàng tại ABBANK sau 6 tháng đạt 95.754 tỷ đồng, tăng 12% so với cùng kỳ năm 2022. Mức tăng trưởng đến chủ yếu từ phân khúc Khách hàng cá nhân (KHCN), giúp tỷ trọng huy động bán lẻ tăng từ 60% lên 70%. Số lượng KHCN cũng được mở rộng đáng kể, tăng 56% so với cùng kỳ 2022.
Theo đó, giá trị giao dịch mỗi tháng của KHCN có sự tăng trưởng bứt phá, đạt mức gần 58.000 tỷ đồng trong tháng 6/2023, tăng trưởng gần 43% so với giá trị giao dịch bình quân trong 3 tháng đầu năm. Số lượng giao dịch của KHCN cũng có sự tăng trưởng tương ứng, đặc biệt các giao dịch trên kênh số tăng trưởng tới 33% so với bình quân 2022. Việc chuyển dịch lên kênh số diễn ra mạnh mẽ tại ABBANK là thành quả của chiến lược “lấy khách hàng làm trọng tâm”, tập trung các giải pháp thiết kế lại trải nghiệm hướng tới khách hàng.
Nhân Hà
- Tổng Bí thư, Chủ tịch nước thăm hỏi đồng bào, chiến sĩ bị ảnh hưởng của cơn bão số 3
- Tình người Yên Bái trong cơn bão lũ
- Hơn 11,4 triệu lượt khách quốc tế đã đến Việt Nam trong 8 tháng qua
- Thủ tướng chỉ đạo tập trung cứu hộ cứu nạn vụ sập cầu Phong Châu
- Cần lấp đầy khoảng trống pháp lý để thu hút đầu tư điện gió ngoài khơi
Cùng chuyên mục
Chính Phủ quyết định tăng mức giảm lãi suất gói vay 120.000 tỷ để hỗ trợ người mua nhà ở xã hội
Tín dụng năm 2024 sẽ tâp trung vào các ngân hàng lớn
Lãi suất ngân hàng ngày 6/9: OceanBank tăng mạnh
Lãi suất cho vay duy trì mức thấp trong bối cảnh tăng lãi suất huy động
SeABank liên tục tăng hạng trong bảng xếp hạng “Top 1.000 Ngân hàng thế giới”
-
Đưa thương hiệu Việt vươn tầm quốc tế
-
Luật nhà ở 2023 - Nhiều thay đổi trong công tác quản lý vận hành và quyền lợi của cư dân
-
Dự thảo Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt: Tăng thuế rượu bia lên 100% từ năm 2030
-
Dự án bị 'kẹt' ở trung ương: Giải pháp nào tháo gỡ?
-
Doanh nghiệp là chủ thế và động lực lớn nhất của khởi nghiệp sáng tạo