Ngày 30/4/2023 sẽ khởi công dự án thành phần 3, cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu
Ngày 5/8, ông Phạm Viết Thanh, Bí thư Tỉnh ủy Bà Rịa-Vũng Tàu đã chủ trì cuộc họp Ban Thường vụ Tỉnh ủy thông qua kế hoạch về xây dựng dự án thành phần 3 thuộc dự án xây dựng đường cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu giai đoạn I. Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bà Rịa-Vũng Tàu đã thống nhất lấy ngày 30/4/2023 khởi công dự án này.
Theo báo cáo của Ban cán sự Đảng UBND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu về dự án thành phần 3 dự án xây dựng đường cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu giai đoạn 1, dự án có chiều dài 19,5km. Đoạn đi qua địa bàn thị xã Phú Mỹ dài 15,5km, đoạn đi qua thành phố Bà Rịa dài 4km, với 4 làn xe cơ giới và 2 làn xe dừng khẩn cấp.
Tổng mức đầu tư sơ bộ là 5.190 tỷ đồng, trong đó, chi phí giải phóng mặt bằng cho dự án này là 1.333 tỷ đồng. Dự án có nguồn vốn ngân sách trung ương là 4.520 tỷ đồng, nguồn vốn ngân sách địa phương là 670 tỷ đồng. Theo tính toán sơ bộ, nhu cầu sử dụng đất của dự án này khoảng 153,11ha, với số hộ dân có đất bị thu hồi là khoảng 1.204 hộ thuộc các phường Mỹ Xuân, xã Tóc Tiên, xã Hắc Dịch, xã Châu Pha của thị xã Phú Mỹ; xã Tân Hưng và Hòa Long của thành phố Bà Rịa.
Tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu sẽ thành lập 2 Ban Chỉ đạo thực hiện công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng, hỗ trợ tái định cư để thực hiện dự án do đồng chí Bí thư Tỉnh ủy làm Trưởng ban, các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Bí thư cấp ủy, Giám đốc các sở, ngành liên quan là thành viên.
Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, Bí thư Tỉnh ủy Bà Rịa-Vũng Tàu thống nhất dự án thành phần 3 thuộc dự án xây dựng đường cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu giai đoạn I có thời gian thi công 27 tháng, khời công vào 30/4/2023 và hoàn thành đưa vào khai thác ngày 30/6/2025. Đến ngày 31/12/2025 hoàn thanh quyết toán về khối lượng, hết quý I/2026 hoàn thành quyết toán công trình này.
Bí thư Tỉnh ủy Bà Rịa-Vũng Tàu đề nghị, các sở, ngành, địa phương tiếp tục thống nhất, quán triệt chung cho cả hệ thống cũng như tuyên truyền cho nhân dân về tầm quan trọng của dự án cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu, nhất là đoạn qua tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, dự án sớm được triển khai và đưa vào hoạt động sẽ tháo gỡ được nút thắt về giao thông kết nối vùng và phát triển về kinh tế - xã hội cho tỉnh.
Việc đền bù, giải phóng mặt bằng chính quyền địa phương và cơ quan liên quan phải tuyền truyền, vận động, giải thích cho người dân hiểu về tầm quan trọng, sự khẩn trương của dự án này đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Cần chi trả đền bù, giải phóng mặt bằng cho người dân đầy đủ, chặt chẽ. Cố gắng trước Tết Nguyên đán 2023 phải chi trả xong tiền đền bù giải phóng mặt bằng cho người dân có đất bị thu hồi làm dự án.
Chính quyền địa phương và cơ quan liên quan phải phân công những người có trách nhiệm, uy tín; cán bộ công chức tham gia kiểm đếm, tiếp xúc với người dân phải đảm bảo không gây khó khăn, tôn trọng, nắm bắt đầy đủ tâm tư, nguyện vọng của người dân.
Dự án thành phần 3 thuộc dự án xây dựng đường cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu giai đoạn I là dự án quan trọng, ngay sau khi ban hành kế hoạch triển khai dự án, các sở, ngành, địa phương liên quan sớm triển khai các thủ tục, các đầu công việc để kịp tiến độ của dự án đề ra.
P.V (t/h)
- Tổng Bí thư, Chủ tịch nước thăm hỏi đồng bào, chiến sĩ bị ảnh hưởng của cơn bão số 3
- Tình người Yên Bái trong cơn bão lũ
- Hơn 11,4 triệu lượt khách quốc tế đã đến Việt Nam trong 8 tháng qua
- Thủ tướng chỉ đạo tập trung cứu hộ cứu nạn vụ sập cầu Phong Châu
- Cần lấp đầy khoảng trống pháp lý để thu hút đầu tư điện gió ngoài khơi
Cùng chuyên mục
Cần Thơ: Diễn tập ứng phó sự cố bức xạ và hạt nhân
Công điện của Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái: Tập trung ứng phó, khắc phục hậu quả thiên tai do hoàn lưu bão số 3 gây ra trên địa bàn tỉnh Yên Bái
Tình người Yên Bái trong cơn bão lũ
Hơn 11,4 triệu lượt khách quốc tế đã đến Việt Nam trong 8 tháng qua
Thủ tướng chỉ đạo tập trung cứu hộ cứu nạn vụ sập cầu Phong Châu
-
Đưa thương hiệu Việt vươn tầm quốc tế
-
Luật nhà ở 2023 - Nhiều thay đổi trong công tác quản lý vận hành và quyền lợi của cư dân
-
Dự thảo Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt: Tăng thuế rượu bia lên 100% từ năm 2030
-
Dự án bị 'kẹt' ở trung ương: Giải pháp nào tháo gỡ?
-
Doanh nghiệp là chủ thế và động lực lớn nhất của khởi nghiệp sáng tạo