Ninh Thuận: Đẩy mạnh xúc tiến thương mại phát triển sản phẩm OCOP
Ninh Thuận những năm qua không ngừng đẩy mạnh, phát triển đưa các sản phẩm OCOP nâng cao thương hiệu có tiếng một số tỉnh trong cả nước nhờ một số hoạt động nhu quảng bá thương hiệu, xúc tiến thương mại, tổ chức hội chợ, triển lãm …. Nhằm kết nối tiêu thụ sản phẩm.
Trong nhũng năm qua nhờ vào việc đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến, quảng bá giới thiệu và nâng cao chất lượng sản phẩm, tới nay nhiều sản phẩm OCOP, nông sản của các địa phương trong tỉnh cũng đã được các doanh nghiệp phân phối đưa vào hệ thống bán lẻ hiện đại, từng bước chiếm được niềm tin của người tiêu dùng.
Tỉnh đã tổ chức 2 hội chợ lớn là: Hội chợ Xuân Ninh Thuận và Hội chợ Công Thương và sản phẩm OCOP – Ninh Thuận 2020. Thêm vào đó tỉnh đã tham gia nhiều hoạt động như: tham gia, trưng bày, giới thiệu sản phẩm OCOP, sản phẩm nông sản đặc trưng của tỉnh tại 2 hội nghị kết nối “cung - cầu”, hỗ trợ 18 DN tham gia quảng bá, kết nối sản phẩm, ký kết ghi nhớ giữa các tỉnh Ninh Thuận, Bình Thuận, Lâm Đồng và Tp. Hồ Chí Minh. Hỗ trợ, đăng ký cho 50 lượt DN, cơ sở tham gia 8 hội chợ trong và ngoài tỉnh, tổ chức 6 phiên chợ đưa hàng Việt về nông thôn, miền núi và 1 phiên chợ xanh nông sản Ninh thuận tại Trung tâm thương mại Vincom nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp cơ sở sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh tiêu thụ sản phẩm nông sản đặc thù của tỉnh.
Theo ông Trần Quốc Sanh, Phó Giám đốc Sở Công Thương: Để phát triển được sản phẩm OCOP, ngoài việc tập trung tổ chức sản xuất để phát huy những thế mạnh, tiềm năng, chất lượng sản phẩm đặc thù của địa phương, thì cần phải có hoạt động hỗ trợ, quảng bá để tiêu thụ sản phẩm. Xúc tiến thương mại sản phẩm là khâu rất quan trọng trong quy trình thực hiện Chương trình OCOP. Do đó, năm 2021, Sở xác định tập trung thực hiện nhiệm vụ là “cầu nối” giữa các cơ sở, DN sản xuất trên địa bàn tỉnh với các đơn vị ngoài tỉnh, tổ chức tham gia trưng bày, giới thiệu và kết nối tiêu thụ sản phẩm tại các hội nghị, hội chợ nhằm tìm cơ hội hợp tác trong và ngoài tỉnh.
Vũ Văn Tiến
- Tổng Bí thư, Chủ tịch nước thăm hỏi đồng bào, chiến sĩ bị ảnh hưởng của cơn bão số 3
- Tình người Yên Bái trong cơn bão lũ
- Hơn 11,4 triệu lượt khách quốc tế đã đến Việt Nam trong 8 tháng qua
- Thủ tướng chỉ đạo tập trung cứu hộ cứu nạn vụ sập cầu Phong Châu
- Cần lấp đầy khoảng trống pháp lý để thu hút đầu tư điện gió ngoài khơi
Cùng chuyên mục
Công thức thành công của Tập đoàn du lịch hàng đầu Châu Á 2022 Sun Group
Một số cơ sở sản xuất sầu riêng tại Việt Nam đạt chuẩn
World Travel Awards vinh danh khách sạn Việt “phong cách nhất Châu Á”
7 tháng đầu năm, xuất khẩu linh kiện phụ tùng của THACO Industries tăng hơn 80% so với cùng kỳ
Vinamilk – 10 năm liền góp mặt trong top 50 doanh nghiệp niêm yết tốt nhất của Forbes Việt Nam
-
Đưa thương hiệu Việt vươn tầm quốc tế
-
Luật nhà ở 2023 - Nhiều thay đổi trong công tác quản lý vận hành và quyền lợi của cư dân
-
Dự thảo Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt: Tăng thuế rượu bia lên 100% từ năm 2030
-
Dự án bị 'kẹt' ở trung ương: Giải pháp nào tháo gỡ?
-
Doanh nghiệp là chủ thế và động lực lớn nhất của khởi nghiệp sáng tạo