Nối lại đường bay Hà Nội - Busan, TP HCM - Phuket
Ngày 3-6, Vietnam Airlines đã thực hiện chuyến bay nối lại đường bay Hà Nội - Busan (Hàn Quốc) và trở thành hãng hàng không nước ngoài đầu tiên thực hiện việc khai thác đến sân bay Busan kể từ khi Hàn Quốc hạn chế các chuyến bay đi/đến vì dịch Covid-19.
Vietnam Airlines khai thác đường bay giữa Hà Nội - Busan với tần suất 3 chuyến/tuần, vào các ngày thứ 2, 3, 6 hàng tuần.
Bên cạnh đó, từ tháng 7-2022, Vietnam Airlrines sẽ mở lại đường bay TP HCM - Busan với tần suất 4 chuyến/tuần và lên kế hoạch khai thác hàng ngày các chuyến bay giữa Hà Nội, TP HCM, Đà Nẵng, Nha Trang với thủ đô Seoul (Hàn Quốc). Hãng đẩy mạnh khai thác máy bay thân rộng Boeing 787 trên các đường bay này.
Cùng ngày, Vietjet đã nối lại đường bay đến "thiên đường du lịch biển" Phuket của Thái Lan. Với 4 chuyến bay khứ hồi mỗi tuần vào các ngày thứ Hai, Tư, Sáu và Chủ nhật, người dân và du khách có thể dễ dàng di chuyển, du lịch giữa TP HCM và Phuket chỉ với 2 giờ bay mỗi chặng.
Vietjet là hãng hàng không đầu tiên mở lại đường bay TP HCM - Phuket, mang tới thêm lựa chọn cho khách hàng khi đến với Thái Lan bên cạnh điểm đến quen thuộc Bangkok. Trước đó, Vietjet đã khôi phục các đường bay kết nối TP HCM, Hà Nội, Đà Nẵng với thủ đô Bangkok.
Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam Đinh Việt Thắng cho biết, thị trường hàng không đã có dấu hiệu hồi phục nhưng mới chỉ ở thị trường nội địa trong khi phân khúc quốc tế, nơi mang lại hơn 60% doanh thu cho các hãng - vẫn gặp khó. Theo dự kiến của Cục Hàng không Việt Nam, đến hết năm 2022, thị trường quốc tế sẽ cần một thời gian dài để phục hồi, sản lượng vận chuyển hành khách quốc tế giảm 72-80% so với năm 2019.
Hiện tại, mặc dù các hãng hàng không Việt Nam cũng như quốc tế đã khôi phục phần lớn các đường bay đến các thị trường truyền thống, tuy nhiên lượng khách quốc tế vẫn chủ yếu là khách công vụ, thăm thân, kinh doanh mà lượng khách du lịch (bao gồm cả khách vào - in bound và khách ra - out bound), nguồn khách chính của ngành hàng không vẫn còn rất hạn chế.
Tuy nhiên, Cục trưởng cũng cho rằng, bên cạnh khai thác tiềm năng to lớn của thị trường hàng không du lịch nội địa, các hãng hàng không cũng cần mở rộng khai thác thị trường quốc tế.
Với việc mở cửa hoàn toàn các đường bay quốc tế đi đến Việt Nam từ 15-3-2022 và mới đây nhất là việc dỡ bỏ yêu cầu về xét nghiệm Covid-19 đối với người nhập cảnh vào Việt Nam từ 15-5-2022, Việt Nam là một trong không nhiều quốc gia sớm triển khai các biện pháp mở cửa, nới lỏng quy định nhập cảnh cho khách quốc tế để kích cầu du lịch.
Hiện tại, có trên 50 quốc gia đã triển khai các biện pháp mở cửa, nới lỏng quy định nhập cảnh và điều này tạo điều kiện cho khách quốc tế và công dân của chính họ đi du lịch là yếu tố khách quan và là cơ sở thuận lợi để Việt Nam triển khai chính sách mở cửa, thu hút du khách.
PV(t/h)
- Tổng Bí thư, Chủ tịch nước thăm hỏi đồng bào, chiến sĩ bị ảnh hưởng của cơn bão số 3
- Tình người Yên Bái trong cơn bão lũ
- Hơn 11,4 triệu lượt khách quốc tế đã đến Việt Nam trong 8 tháng qua
- Thủ tướng chỉ đạo tập trung cứu hộ cứu nạn vụ sập cầu Phong Châu
- Cần lấp đầy khoảng trống pháp lý để thu hút đầu tư điện gió ngoài khơi
Cùng chuyên mục
Hoạt động M&A tại Việt Nam sẽ có thể "giảm nhiệt" dần vào cuối năm
Shopee, Tiki, Lazada dự kiến vẫn phải nộp thuế thay người bán
Giá xăng dầu "kéo" cước dịch vụ vận tải giảm mạnh
Thép Hòa Phát: Sản xuất tăng 2% và tiêu thụ tăng 5%
8 tháng đầu năm 2022, Quảng Ngãi thu ngân sách đạt hơn 21.000 tỷ đồng
-
Đưa thương hiệu Việt vươn tầm quốc tế
-
Luật nhà ở 2023 - Nhiều thay đổi trong công tác quản lý vận hành và quyền lợi của cư dân
-
Dự thảo Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt: Tăng thuế rượu bia lên 100% từ năm 2030
-
Dự án bị 'kẹt' ở trung ương: Giải pháp nào tháo gỡ?
-
Doanh nghiệp là chủ thế và động lực lớn nhất của khởi nghiệp sáng tạo