Phú Thọ: 67 tác phẩm đạt Giải báo chí cấp tỉnh lần thứ XI - năm 2021

20:29 19/06/2021

Ngày 18/6/2021, Hội nhà báo tỉnh Phú Thọ - Hội đồng Giải báo chí tỉnh tổ chức trao giải Báo chí tỉnh Phú Thọ lần thứ XI - năm 2021 và gặp mặt kỷ niệm 96 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2021).

 

Phó Bí thư thường trực tỉnh ủy Phú Thọ trao giải A cho các tác giả, nhóm tác giả đạt giải
Phó Bí thư thường trực tỉnh ủy Phú Thọ trao giải A cho các tác giả, nhóm tác giả đạt giải.
Phó Bí thư thường trực tỉnh ủy Phú Thọ trao giải A cho các tác giả, nhóm tác giả đạt giải
Phó Bí thư thường trực tỉnh ủy Phú Thọ trao giải A cho các tác giả, nhóm tác giả đạt giải.

Tới dự có các đồng chí: Hoàng Công Thủy - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Hồ Đại Dũng - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Tổ chức Giải báo chí tỉnh Phú Thọ… cùng lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh và các nhà báo, phóng viên, hội viên Hội Nhà báo tỉnh Phú Thọ.

Tại buổi gặp mặt và trao giải báo chí tỉnh, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống vẻ vang 96 năm báo chí Cách mạng Việt Nam. 96 năm qua, kể từ khi Báo Thanh niên ra đời, dưới sự dẫn dắt của Chủ tịch Hồ Chí Minh, báo chí đã trở thành một bộ phận quan trọng trong sự nghiệp cách mạng của toàn Đảng, toàn dân. Báo chí luôn thực hiện tốt chức năng là cơ quan ngôn luận của Đảng, của Nhà nước, là diễn đàn của nhân dân.

Cùng với báo chí cả nước, báo chí Phú Thọ đã kịp thời truyền tải các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, các Chỉ thị, Nghị quyết, chương trình kế hoạch của tỉnh đến các tầng lớp nhân dân; tuyên truyền, quảng bá về tiềm năng, lợi thế của tỉnh; kết quả thực hiện các nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh. Đặc biệt, trong thời gian qua, báo chí tham gia trực tiếp vào công tác phòng chống đại dịch COVID-19, phản ánh nỗ lực của các cấp ủy, chính quyền và nhân dân trong việc thực hiện mục tiêu kép vừa phòng chống dịch có hiệu quả, vừa phát triển kinh tế. 

Phó Bí thư thường trực tỉnh ủy Phú Thọ tặng hoa chúc mừng Hội nhà báo tỉnh nhân ngày 21/6
Phó Bí thư thường trực tỉnh ủy Phú Thọ tặng hoa chúc mừng Hội nhà báo tỉnh nhân ngày 21/6.

Qua 11 năm tổ chức, Giải báo chí tỉnh Phú Thọ đã thực sự trở thành giải thưởng uy tín tôn vinh những tác phẩm báo chí xuất sắc, cổ vũ phong trào thi đua lao động sáng tạo của những người làm báo Đất Tổ. Đây là năm có số lượng các tác phẩm dự thi nhiều nhất từ trước đến nay. Các đơn vị tham gia dự thi ở 4 loại hình báo viết, báo hình, báo nói và báo điện tử với nội dung, đề tài phong phú, hình ảnh ấn tượng, phản ánh toàn diện bức tranh sinh động của đời sống xã hội. Qua vòng sơ khảo đã có 159 tác phẩm báo chí lọt vào vòng chung khảo. Hội đồng Giải báo chí tỉnh đã thống nhất trao giải cho 67 tác phẩm tiêu biểu. Trong đó có 7 giải A, 14 giải B, 19 giải C, 27 giải Khuyến khích.

Theo đánh giá của Hội đồng giải thưởng, các tác phẩm dự thi năm nay phản ánh toàn diện bức tranh sinh động của đời sống xã hội, những vấn đề được tỉnh chỉ đạo, được nhân dân và dư luận quan tâm. Nhiều bài viết phản ánh chân thực các tấm gương, tập thể, cá nhân điển hình trong học tập, lao động sản xuất…

Các tác phẩm đạt giải đã phản ánh kịp thời, đậm nét các sự kiện chính trị lớn của đất nước và của tỉnh năm qua, những vấn đề thời sự nóng hổi được dư luận quan tâm, mang hơi thở cuộc sống, có tác động tích cực trong công cuộc xây dựng và phát triển đất nước. Bên cạnh việc phát hiện, biểu dương những tấm gương điển hình tiên tiến trong các phong trào thi đua yêu nước tại các địa phương; nhiều tác phẩm đã góp phần cùng các cơ quan chức năng kịp thời đưa ra ánh sáng những vụ việc tiêu cực, tham nhũng lãng phí, bác bỏ những luận điệu sai trái, xuyên tạc của các thế lực thù địch, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng.

Lễ trao giải báo chí tỉnh Phú Thọ lần thứ XI - năm 2021 được tổ chức trang trọng đảm bảo đúng quy định phòng dịch COVID-19.

PV