Phú Thọ: Sản phẩm OCOP "Chè xanh Đá Hen" được công bố nhãn hiệu tập thể
Vừa qua, Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Phú Thọ phối hợp với Hợp tác xã (HTX) sản xuất, chế biến chè Đá Hen tổ chức công bố nhãn hiệu tập thể “Chè xanh Đá Hen” Đồng Lương, huyện Cẩm Khê.
HTX chè Đá Hen được công nhận từ năm 2010, hiện có 80 hộ tham gia sản xuất và chế biến chè - là một trong những làng nghề có sản phẩm đạt chuẩn OCOP sớm nhất của huyện Cẩm Khê. Cùng với việc nâng cao chất lượng nguồn nguyên liệu, HTX đã tập trung đổi mới mẫu mã, bao bì, chủng loại để đáp ứng thị hiếu của thị trường.
Các sản phẩm của HTX đều có mẫu mã, bao bì riêng phong phú như chè xanh Đá Hen, chè nõn tôm, chè hảo hạng… Mỗi tháng HTX xuất ra thị trường hơn 1 tấn sản phẩm, mang lại doanh thu 200 - 300 triệu đồng/tháng, tạo công ăn việc làm thường xuyên cho 24 lao động với mức thu nhập bình quân từ 5 - 6 triệu đồng/người/tháng.
Sau hơn 20 tháng triển khai thực hiện dự án, đến nay nhãn hiệu tập thể “Chè xanh Đá Hen” đã được Cục Sở hữu trí tuệ cấp văn bằng bảo hộ. Nhãn hiệu được tạo lập, có đầy đủ bao bì tem nhãn, mã vạch truy xuất nguồn gốc, công bố tiêu chuẩn cơ sở, đủ điều kiện thương mại trên thị trường, góp phần nâng cao giá trị thương hiệu chè Đá Hen cũng như thu nhập và đời sống bà con trồng chè nơi đây.
P.V
Cùng chuyên mục
Ford Việt Nam triển khai chương trình “9.9 ngày đôi – ưu đãi kép” với nhiều ưu đãi đặc biệt cho khách hàng
ADB lần thứ hai liên tiếp vinh danh HDBank là "Ngân hàng đối tác hàng đầu tại Việt Nam"
Toyota sở hữu sức khoẻ thương hiệu mạnh nhất tại Việt Nam
Ngoại hình “hết nước chấm” của VinFast VF 7 chinh phục khách Việt
Meey Chat phiên bản 2.0 của Meey Group có gì đặc biệt?
-
Đưa thương hiệu Việt vươn tầm quốc tế
-
Luật nhà ở 2023 - Nhiều thay đổi trong công tác quản lý vận hành và quyền lợi của cư dân
-
Dự thảo Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt: Tăng thuế rượu bia lên 100% từ năm 2030
-
Dự án bị 'kẹt' ở trung ương: Giải pháp nào tháo gỡ?
-
Doanh nghiệp là chủ thế và động lực lớn nhất của khởi nghiệp sáng tạo