Phú Thọ: Tích cực hưởng ứng tháng khuyến mại tập trung quốc gia năm 2021

12:16 14/12/2021

Chương trình Tháng khuyến mại tập trung quốc gia năm 2021 chính thức được bắt đầu từ ngày 1/12/2021 và kéo dài trong một tháng. Đây là chương trình do Bộ Công Thương chủ trì, được triển khai trên phạm vi toàn quốc. Hưởng ứng chương trình và để kích cầu tiêu dùng, nhiều doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Phú Thọ đã đưa ra các chương trình khuyến mại hấp dẫn với mức giảm giá lên tới 100%.

Nhân viên Siêu thị CoopMart Việt Trì tư vấn sản phẩm cho khách hàng
Nhân viên Siêu thị CoopMart Việt Trì tư vấn sản phẩm cho khách hàng.

Những năm gần đây, nhất là từ khi ngành Thương mại - Dịch vụ chịu ảnh hưởng lớn bởi dịch COVID-19, khuyến mại là hình thức được nhiều doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh lựa chọn để kích cầu tiêu dùng, thu hồi vốn và tri ân khách hàng. Theo tìm hiểu của phóng viên, hiện nay, một số siêu thị trên địa bàn thành phố Việt Trì đang triển khai nhiều chương trình khuyến mại hấp dẫn. Tại Siêu thị Coopmart Việt Trì triển khai chương trình khuyến mại “mua 1 tặng 1” các sản phẩm hóa mỹ phẩm; giảm giá từ 20 - 50% các sản phẩm đồ dùng, đồ gia dụng…

Ông Ngô Duy Hiến - Phó Giám đốc Siêu thị CoopMart Việt Trì (Phú Thọ) cho biết: Để sẵn sàng cho nhu cầu mua sắm trong tháng khuyến mại, siêu thị đã phối hợp với các nhà cung cấp chuẩn bị nguồn hàng lớn, đa dạng về mẫu mã, chủng loại. Bên cạnh đó chúng tôi triển khai nhiều ưu đãi như: Giảm giá trực tiếp trên sản phẩm, tặng sản phẩm đi kèm, tặng phiếu mua hàng; miễn phí công lắp đặt, giao hàng… qua đó kích cầu tiêu dùng.

Tại Siêu thị điện máy Media mart, các mặt hàng đồ điện lạnh, điện tử như: Ti vi, tủ lạnh, máy tính… đều được giảm giá từ 30% - 50%. Một số mặt hàng gia dụng, bày mẫu áp dụng giảm giá lên đến 70%...

Nhiều mặt hàng điện tử hiện đang giảm giá sâu tại Siêu thị điện máy Media mart
Nhiều mặt hàng điện tử hiện đang giảm giá sâu tại Siêu thị điện máy Media mart.

Anh Nguyễn Thanh Hải - phường Minh Phương, thành phố Việt Trì chia sẻ: Đi mua đồ vào đúng dịp có khuyến mại lớn nên tôi mua được những sản phẩm hàng hóa đảm bảo chất lượng với giá cả phù hợp. Đây là một chương trình rất ý nghĩa và thiết thực.

Không chỉ mang lại lợi ích thiết thực cho người tiêu dùng, việc tổ chức các chương trình khuyến mại còn giúp doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh nâng cao khả năng cạnh tranh của sản phẩm trên thị trường, tăng doanh thu, lợi nhuận. Theo báo cáo của Sở Công Thương tỉnh Phú Thọ, từ đầu năm đến nay, tỉnh đã có hơn 10.000 chương trình khuyến mại; riêng trong tháng 12 dự kiến có hơn 700 chương trình khuyến mại.

Với mục tiêu thích ứng an toàn, linh hoạt phòng, chống dịch COVID-19, tỉnh đã triển khai nhiều chính sách hỗ trợ phát triển sản xuất, kinh doanh. Tổ chức triển khai Tháng khuyến mại tập trung quốc gia năm 2021 là một trong những hoạt động nhằm kích cầu thị trường tiêu dùng trong tỉnh, kết nối hiệu quả giữa sản xuất và tiêu thụ.

Siêu thị CoopMart Việt Trì triển khai nhiều chương trình khuyến mại kích cầu tiêu dùng
Siêu thị CoopMart Việt Trì triển khai nhiều chương trình khuyến mại kích cầu tiêu dùng.

Triển khai chương trình, Sở Công Thương tỉnh Phú Thọ đã chủ động thông tin, hướng dẫn các doanh nghiệp trên địa bàn tham gia; đồng thời hỗ trợ, tạo điều kiện thuận tiện cho thương nhân thực hiện thủ tục hành chính thực hiện hoạt động khuyến mại và đăng ký hoạt động khuyến mại trên địa bàn tỉnh theo quy định của pháp luật. Trong tháng diễn ra Chương trình, Sở Công Thương phối hợp với Cục Quản lý thị trường, UBND các huyện, thành, thị và các đơn vị có liên quan theo dõi, kiểm tra và xử lý hàng kém chất lượng, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ, hàng vi phạm sở hữu trí tuệ, các hành vi vi phạm về hoạt động khuyến mại tại địa phương theo quy định của pháp luật đảm bảo quyền lợi người tiêu dùng.

Thời gian qua, do ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, đa phần người tiêu dùng phải cắt giảm chi tiêu. Chương trình Tháng khuyến mại tập trung quốc gia năm 2021 là một trong những giải pháp giúp nhiều thành phần kinh tế “bật dậy” nhanh nhất. Đây được coi là đòn bẩy kích cầu tiêu dùng hiệu quả, thúc đẩy tăng trưởng tổng mức lưu chuyển hàng hóa và doanh thu dịch vụ trên cả nước, giúp các doanh nghiệp khôi phục, đẩy mạnh hoạt động sản xuất kinh doanh, góp phần phục hồi phát triển kinh tế.

PV