Phú Thọ: Trên 1 triệu khách hàng sử dụng thanh toán không dùng tiền mặt
Theo báo cáo của Ngân hàng Nhà nước - Chi nhánh tỉnh Phú Thọ, đến hết 30/6, toàn tỉnh có trên một triệu khách hàng sử dụng dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt.
Theo đó, trong 6 tháng đầu năm, toàn tỉnh giao dịch gần 18 triệu món, tăng trên một triệu món, với số tiền trên 423.000 tỉ đồng, tăng trên 15.000 tỉ đồng so cùng kỳ năm trước.
Trong đó, thanh toán bằng lệnh chi, ủy nhiệm chi, nhờ thu, ủy nhiệm thu; giao dịch qua kênh internet, điện thoại di động, thanh toán bằng thẻ và bằng các phương tiện thanh toán khác. Đến nay gần 100% các doanh nghiệp nộp thuế điện tử và các khoản phí, lệ phí, điện, nước và các khoản phí khác cũng được thực hiện qua hệ thống ngân hàng...
Để đảm bảo việc thanh toán an toàn, phù hợp và hiệu quả, các ngân hàng và các cơ sở kinh doanh đã sử dụng trên 1.075 POS thanh toán không dùng tiền mặt. Trong đó có 184 máy ATM, còn lại là máy POS thanh toán thu ngân.
Bên cạnh đó, các ngân hàng còn lắp đặt 9 máy gửi, rút tiền tự động (Autobank); đặc biệt Chi nhánh ngân hàng Nam Á đã lắp đặt Hệ sinh thái số Onebank.
P.V
Cùng chuyên mục
An toàn trong thời kỳ bùng nổ của trí tuệ nhân tạo
Một số bài học khi làm Dịch vụ công trực tuyến
Quận Bình Tân (TPHCM): Đồng hành cùng người dân, doanh nghiệp trong thực hiện CĐS gắn liền cải cách hành chính
BHXH Việt Nam hỗ trợ Bộ Y tế liên thông dữ liệu y tế, đẩy mạnh dịch vụ công trực tuyến
Hà Tĩnh bàn giải pháp phát triển kinh tế số
-
Đưa thương hiệu Việt vươn tầm quốc tế
-
Luật nhà ở 2023 - Nhiều thay đổi trong công tác quản lý vận hành và quyền lợi của cư dân
-
Dự thảo Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt: Tăng thuế rượu bia lên 100% từ năm 2030
-
Dự án bị 'kẹt' ở trung ương: Giải pháp nào tháo gỡ?
-
Doanh nghiệp là chủ thế và động lực lớn nhất của khởi nghiệp sáng tạo