Phú Thọ: Xuất khẩu sản phẩm OCOP "Mì gạo Hùng Lô" sang thị trường Nhật Bản
Thời gian qua, sản phẩm mì gạo sợi nhỏ, mì phở sợi nhỏ, mì phở sợi to của HTX Mì gạo Hùng Lô (xã Hùng Lô, thành phố Việt Trì) được xuất khẩu sang thị trường Nhật Bản, góp phần đưa thương hiệu mì hội nhập quốc tế.
Hợp tác xã Mì gạo Hùng Lô với ngành nghề kinh doanh chính là sản xuất mì gạo, bún khô, phở khô… đã xây dựng được thương hiệu “Mì gạo Hùng Lô”. Sản phẩm làm ra được đóng bao bì, tem mác, bày bán tại nhiều hội chợ, siêu thị, nhà hàng và nhanh chóng chiếm lĩnh thị trường.
Thực hiện chương trình phát triển sản phẩm OCOP, thời gian qua, HTX Mì gạo Hùng Lô đã xuất khẩu được hơn 7,5 tấn mì gạo và bánh phở khô đạt chuẩn OCOP bốn sao sang thị trường Nhật Bản với tổng giá trị hơn 260 triệu đồng.
Dự kiến trong năm 2023, HTX sẽ xuất khẩu khoảng 30 tấn mì gạo sang thị trường Nhật Bản, đồng thời tiếp tục đàm phán với các đối tác để xuất khẩu sang thị trường Nga.
Để sản phẩm mì gạo đạt chất lượng xuất khẩu, sản phẩm của HTX được sản xuất bằng các thiết bị máy móc hiện đại trong tất cả các khâu, từ tách bột, tạo sợi, làm khô đến đóng gói sản phẩm. Cùng với đó, HTX đã đầu tư mở rộng nhà xưởng, dây chuyền sản xuất, đóng gói và vệ sinh an toàn thực phẩm để đáp ứng được các tiêu chuẩn khắt khe của thị trường quốc tế.
P.V
Cùng chuyên mục
Cần Thơ: Diễn tập ứng phó sự cố bức xạ và hạt nhân
Công điện của Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái: Tập trung ứng phó, khắc phục hậu quả thiên tai do hoàn lưu bão số 3 gây ra trên địa bàn tỉnh Yên Bái
Tình người Yên Bái trong cơn bão lũ
Hơn 11,4 triệu lượt khách quốc tế đã đến Việt Nam trong 8 tháng qua
Thủ tướng chỉ đạo tập trung cứu hộ cứu nạn vụ sập cầu Phong Châu
-
Đưa thương hiệu Việt vươn tầm quốc tế
-
Luật nhà ở 2023 - Nhiều thay đổi trong công tác quản lý vận hành và quyền lợi của cư dân
-
Dự thảo Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt: Tăng thuế rượu bia lên 100% từ năm 2030
-
Dự án bị 'kẹt' ở trung ương: Giải pháp nào tháo gỡ?
-
Doanh nghiệp là chủ thế và động lực lớn nhất của khởi nghiệp sáng tạo