Quảng Ninh: Khai mạc Tuần Văn hóa – Du lịch, Hội mùa vàng tại Bình Liêu năm 2023

08:52 22/10/2023

Vừa qua, tại Quảng trường 25/12, thị trấn Bình Liêu diễn ra Chương trình khai mạc Tuần Văn hóa - Du lịch, Hội Mùa vàng huyện Bình Liêu năm 2023 với chủ đề: Bình Liêu mùa lúa hát, với chương trình nghệ thuật đặc sắc mang đậm nét văn hóa truyền thống.

Đại diện lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh,   huyện  Bình Liêu nhấn nút khởi động du lịch Mùa Vàng Bình Liêu 2023 chính thức bắt đầu
Đại diện lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh, huyện Bình Liêu nhấn nút khởi động du lịch Mùa Vàng Bình Liêu 2023 chính thức bắt đầu.

Tuần văn hóa - du lịch, Hội mùa vàng được diễn ra tại huyện Bình Liêu, địa phương có tỉ lệ dân tộc thiểu số cao nhất tỉnh Quảng Ninh với 3 dân tộc chính là Tày, Dao, Sán Chỉ. Trải qua những chặng đường lịch sử, các dân tộc huyện Bình Liêu đã hình thành nên một bề dày truyền thống văn hóa văn hóa đặc trưng, đặc sắc. Trở thành tài sản vô giá mà các thế hệ người Bình Liêu trao truyền lại cho thế hệ sau; qua đó góp phần xây dựng nền văn hóa Việt Nam tiên tiến đậm đà bản sắc dân tộc.

Ảnh minh họa

Tuần Văn hóa - Du lịch, Hội mùa vàng huyện Bình Liêu là một trong những hoạt động góp phần giới thiệu, quảng bá và tôn vinh những nét văn hóa đặc sắc của các dân tộc huyện Bình Liêu, tạo nên sức hút của 1 vùng đất giàu tiềm năng và cơ hội phát triển du lịch. 

Sự kiện là hoạt động thiết thực hướng tới chào mừng kỷ niệm 60 năm Ngày thành lập tỉnh Quảng Ninh (30/10/1963-30/10/2023).

Ảnh minh họa

Bình Liêu đã được định danh trên bản đồ du lịch Quảng Ninh, Việt Nam bởi nét đẹp thiên nhiên hùng vĩ và nên thơ, Bình Liêu được ví như bản tình ca bốn mùa, nhưng đặc biệt hơn cả, khi những đồi lau trắng muốt trên những cung đường biên giới, đường lên cột mốc; những thửa ruộng bậc thang lúa chín vàng là điểm nhấn Bình Liêu khi sắc thời vào thu. Dịp này mỗi gia đình đều tổ chức lễ mừng cơm mới để dâng lên đất trời, tổ tiên thành quả lao động; là ước muốn của Nhân dân các dân tộc trên địa bàn về cuộc sống âm no, hạnh phúc.

Ảnh minh họa

Đến hẹn lại lên, Bình Liêu những ngày thu cùng du khách trải nghiệm nhiều hoạt động vô cùng ấn tượng như: Thực hiện Nghi lễ Mừng cơm mới; Trải nghiệm dù lượn “ Bay trên mùa vàng ”; Giải chạy Cung đường Mùa vàng; Trải nghiệm chèo SUP trên sông Bình Liêu; Trải nghiệm các môn thể thao, trò chơi dân gian; Khám phá đỉnh Cao Xiêm, Cao Ly, Cao Ba Lanh; Chinh phục Sống lưng Khủng long và đường biên cột mốc hùng vĩ của tổ quốc;Tham quan các điểm du lịch trên địa bàn huyện như Vườn hoa Cao Sơn, Thác Khe Vằn, thác Sông Moóc; Chuỗi các hoạt động tại Hội Hoa Sở diễn ra trong tháng 12/2023.

Ảnh minh họa

 Vùng đất biên giới tươi đẹp Bình Liêu đã góp thêm một nét vẽ hoàn chỉnh vào bức tranh thiên nhiên tươi đẹp của Quảng Ninh hôm nay. Những giá trị riêng có của Bình Liêu đã và đang được đánh thức mạnh mẽ, là nền tảng thúc đẩy phát triển du lịch nói riêng và kinh tế - xã hội địa phương nói chung, góp phần mang lại cuộc sống ngày càng ấm no, hạnh phúc cho nhân dân. 

Ảnh minh họa

Vùng đất đa sắc màu văn hóa đang từng ngày mời gọi du khách lên đường, để tự mình khám phá cho hết những vẻ đẹp của thiên nhiên, đất trời, của văn hóa, của ẩm thực và con người nơi đây. 

Ảnh minh họa

Tự hào về truyền thống cách mạng qua hơn 100 năm hình thành, xây dựng và phát triển sẽ là niềm tin, cội nguồn sức mạnh thổi bùng lên khí thế, khơi dậy khát vọng vươn lên của vùng đất và con người Bình Liêu, tạo nền tảng vững chắc để thực hiện khát vọng xây dựng huyện Bình Liêu với Thiên nhiên tươi đẹp - Văn hóa đặc sắc - Xã hội văn minh - Kinh tế phát triển - Nhân dân hạnh phúc, góp phần xây dựng tỉnh Quảng Ninh trở thành tỉnh kiểu mẫu, phát triển giàu đẹp, văn minh.

Nam Trí Đức