Sầu riêng Ri6 đã có thương hiệu tại Úc
Theo thông tin từ văn phòng Bộ Công Thương sáng 9-8, sầu riêng Ri6 Việt Nam hiện đang không có đủ để bán tại thị trường Úc mặc dù giá mỗi kg tương đương 320.000 đồng trở lên. Thương vụ Việt Nam tại Úc cho biết, sầu riêng Ri6 đã có thương hiệu tại Úc, hiện khách hàng ở nước này cần chất lượng hơn là giá rẻ.
Điểm lại lịch sử, Thương vụ Việt Nam tại Úc thông tin, vào tháng 10-2019, lần đầu tiên nửa tấn sầu riêng đông lạnh Việt Nam được thương vụ kết nối đưa sang Úc để thực hiện hàng trình thưởng thức sầu riêng trên ô tô cổ trên đường phố Sydney, đã tạo hiệu ứng tiêu dùng lớn, ngay cả báo chí ở quốc gia xuất khẩu sầu riêng hàng đầu cũng đăng tải.
Đến năm 2020, sầu riêng Ri6 của Việt Nam tạo "hiện tượng nóng" khi một số cửa hàng tại Sydney khiếu nại lên Thương vụ Việt Nam tại Úc vì không được Công ty Asean Produce đồng ý cho phân phối sầu riêng Ri6 sau khi công ty này xây dựng thương hiệu, mẫu mã theo sự tư vấn của thương vụ.
Từ đầu năm 2021, mặc dù nhiều thành phố tại Úc bị giãn cách xã hội, nhưng sầu riêng Ri6 vẫn có sức hút lớn. Vừa mới đây, hơn 15 tấn sầu riêng đông lạnh của một công ty tại Hà Nội xuất sang Úc đã "cháy hàng" chỉ trong 2 ngày phân phối. Hiện nay, 45 tấn sầu riêng Ri6 khác mặc dù còn đang trên tàu biển đưa sang Úc cũng đã "cháy hàng" vì các cửa hàng ở Úc đã đặt mua hết.
"Giá sàn thấp nhất lên đến 18.99 AUD/kg đối với sầu riêng đông lạnh nguyên quả và 20-25 AUD/kg đối với loại bóc sẵn múi", thương vụ này cho biết.
Ngay sau hội nghị trực tuyến của Bộ Công Thương vào ngày 6-8 vừa qua, Thương vụ Việt Nam tại Úc đã làm việc với một loạt nhà nhập khẩu lớn để tiếp tục nhập khẩu thêm sầu riêng và nông sản trong tháng 8. Trong đó có Công ty TNHH xuất nhập khẩu Ưu Đàm (Hà Nội) đã ký kết ghi nhớ với Thương vụ Việt Nam tại Úc xuất khẩu sang Úc từ 100-150 tấn sầu riêng Ri6.
Thương vụ Việt Nam tại Úc muốn gửi thông điệp tới các doanh nghiệp Việt Nam: Sầu riêng Ri6 đã có thương hiệu tại Úc, hiện khách hàng ở nước này cần chất lượng hơn là giá rẻ. Thương vụ sẽ liên tục đồng hành cùng các doanh nghiệp.
Lâm Nghi
- Tổng Bí thư, Chủ tịch nước thăm hỏi đồng bào, chiến sĩ bị ảnh hưởng của cơn bão số 3
- Tình người Yên Bái trong cơn bão lũ
- Hơn 11,4 triệu lượt khách quốc tế đã đến Việt Nam trong 8 tháng qua
- Thủ tướng chỉ đạo tập trung cứu hộ cứu nạn vụ sập cầu Phong Châu
- Cần lấp đầy khoảng trống pháp lý để thu hút đầu tư điện gió ngoài khơi
Cùng chuyên mục
Mỹ gia hạn kết luận điều tra lẩn tránh thuế chống bán phá giá gỗ dán từ Việt Nam
Việt Nam nhập siêu hơn 46 tỷ USD từ Trung Quốc
Thương vụ Việt Nam tại Ả-rập Xê-út tổ chức diễn đàn doanh nghiệp tại tỉnh Al Kharj
Tại sao doanh nghiệp xuất khẩu gạo Việt Nam cần đàm phán lại hợp đồng xuất khẩu gạo với Ấn Độ?
Năm 2022, tổng kim ngạch thương mại Việt Nam - Lào ước tăng 20%
-
Đưa thương hiệu Việt vươn tầm quốc tế
-
Luật nhà ở 2023 - Nhiều thay đổi trong công tác quản lý vận hành và quyền lợi của cư dân
-
Dự thảo Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt: Tăng thuế rượu bia lên 100% từ năm 2030
-
Dự án bị 'kẹt' ở trung ương: Giải pháp nào tháo gỡ?
-
Doanh nghiệp là chủ thế và động lực lớn nhất của khởi nghiệp sáng tạo