Sẽ xử lý nhà thầu làm chậm dự án Phan Thiết - Dầu Giây
Bộ GTVT yêu cầu đối với gói thầu 1-XL do Cienco8 thực hiện, cần theo dõi chặt chẽ việc huy động thiết bị, nhân lực và tổ chức thi công dự án Phan Thiết - Dầu Giây, thuộc tuyến đường bộ cao tốc Bắc – Nam giai đoạn 1.
Tại văn bản vừa gửi đến Ban Quản lý dự án Thăng Long, Bộ GTVT yêu cầu đơn vị này phải chỉ đạo nhà thầu đẩy nhanh tiến độ thi công dự án Phan Thiết - Dầu Giây, thuộc tuyến đường bộ cao tốc Bắc – Nam giai đoạn 1 (2017-2020).
Theo chỉ đạo của Thủ tướng, đoạn Phan Thiết – Dầu Giây phải đảm bảo thông xe kỹ thuật vào ngày 31/12/2022. Tuy nhiên, Bộ GTVT nhận thấy khối lượng công việc còn lại rất lớn, nhưng thời gian chỉ tính bằng ngày.
Vì vậy, Ban Quản lý dự án Thăng Long (đơn vị quản lý dự án) được giao cần căn cứ kế hoạch tiến độ đã lập để tổ chức theo dõi, đánh giá từng ngày nhằm kịp thời yêu cầu các nhà thầu khắc phục ngay tồn tại và thi công đảm bảo tiến độ.
Trường hợp nhà thầu chậm tiến độ theo cam kết, không có khả năng khắc phục, Ban Quản lý dự án Thăng Long phải kiên quyết điều chuyển khối lượng, hoặc bổ sung thầu phụ để thi công đúng tiến độ.
Cụ thể, Bộ GTVT yêu cầu đối với gói thầu 1-XL do Cienco8 thực hiện, cần theo dõi chặt chẽ việc huy động thiết bị, nhân lực và tổ chức thi công. Nếu nhà thầu chưa thực hiện đúng cam kết, kiên quyết xử lý ngay theo quy định hợp đồng, điều chuyển khối lượng trong liên danh hoặc bổ sung ngay thầu phụ thi công.
Ban Quản lý dự án Thăng Long cũng phải yêu cầu Công ty Liên hợp xây dựng Vạn Cường khẩn trương huy động đủ thiết bị, nhân công đúng tiến độ cam kết, tập trung thi công đường đầu cầu và hoàn thiện mặt cầu đảm bảo tiến độ chung.
Tại gói thầu 2-XL và 3-XL, Bộ GTVT yêu cầu chỉ đạo nhà thầu Phương Thành cần khẩn trương tăng cường thiết bị đào phá đá đảm bảo hoàn thành trước 10-12-2022. Nhà thầu Vinaconex chủ động nguồn vật liệu đất và tăng cường nhân lực để thi công…
Đối với nhà thầu Cienco6, Ban Quản lý dự án Thăng Long được giao thường xuyên kiểm tra nguồn tài chính. Trường hợp, nhà thầu không bố trí đủ nguồn tài chính, có nguy cơ ảnh hưởng tiến độ chung cần kiên quyết xử lý theo quy định hợp đồng.
Cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết dài 99 km, tổng mức đầu tư hơn 12.500 tỉ đồng, nối Đồng Nai và Bình Thuận. Dự án được khởi công vào tháng 9-2020, dự kiến hoàn thành cuối năm nay. Tuy nhiên, hiện công trường vẫn còn rất ngổn ngang, nhiều đoạn chưa đắp nền.
PV (t/h)
- Tổng Bí thư, Chủ tịch nước thăm hỏi đồng bào, chiến sĩ bị ảnh hưởng của cơn bão số 3
- Tình người Yên Bái trong cơn bão lũ
- Hơn 11,4 triệu lượt khách quốc tế đã đến Việt Nam trong 8 tháng qua
- Thủ tướng chỉ đạo tập trung cứu hộ cứu nạn vụ sập cầu Phong Châu
- Cần lấp đầy khoảng trống pháp lý để thu hút đầu tư điện gió ngoài khơi
Cùng chuyên mục
Cần Thơ: Diễn tập ứng phó sự cố bức xạ và hạt nhân
Công điện của Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái: Tập trung ứng phó, khắc phục hậu quả thiên tai do hoàn lưu bão số 3 gây ra trên địa bàn tỉnh Yên Bái
Tình người Yên Bái trong cơn bão lũ
Hơn 11,4 triệu lượt khách quốc tế đã đến Việt Nam trong 8 tháng qua
Thủ tướng chỉ đạo tập trung cứu hộ cứu nạn vụ sập cầu Phong Châu
-
Đưa thương hiệu Việt vươn tầm quốc tế
-
Luật nhà ở 2023 - Nhiều thay đổi trong công tác quản lý vận hành và quyền lợi của cư dân
-
Dự thảo Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt: Tăng thuế rượu bia lên 100% từ năm 2030
-
Dự án bị 'kẹt' ở trung ương: Giải pháp nào tháo gỡ?
-
Doanh nghiệp là chủ thế và động lực lớn nhất của khởi nghiệp sáng tạo