Sếp thay đổi điều này, 50% nhân viên sẽ ở lại với doanh nghiệp
Hơn một nửa nhân viên trong cuộc khảo sát 7.200 người ở Mỹ cho rằng họ muốn bỏ công việc đang làm, tránh khỏi người quản lý để cải thiện cuộc sống.
Ảnh minh họa
Theo một nghiên cứu mới của trang web nghề nghiệp, tính xấu nhất mà một ông chủ có chính là theo đuổi sự toàn mỹ trong tất cả mọi việc, luôn cầu toàn đến từng chi tiết nhỏ. Một cuộc khảo sát trên 2.000 nhân viên tại các công ty công nghệ bao gồm Amazon, Apple, Google, Facebook và Uber cho thấy những điểm không tốt khác mà ông chủ có là tính "vô tổ chức", "chỉ trích thái quá", "thiếu kiên nhẫn" và "ra vẻ cái gì cũng biết".
Giám đốc điều hành Jason Nazar cho biết trong một email: "Việc tạo ra một nền văn hóa làm việc bổ ích bắt đầu từ trên xuống, và theo nghiên cứu gần đây nhất của chúng tôi, các ông chủ chắc chắn sẽ có nhiều điều cần được cải thiện. Thực tế là hàng ngàn nhân viên xếp loại tính "khắt khe" như là đặc điểm tồi tệ nhất của một ông chủ. Họ chia sẻ với chúng tôi rằng nhân viên muốn các nhà quản lý của họ làm tốt hơn công việc của người đại diện và tin tưởng vào đội ngũ của mình".
Bảng khảo sát 2.248 nhân viên kỹ thuật để tìm ra phẩm chất xấu nhất của người quản lý.
Qua so sánh cho thấy, các nhân viên mới vào nghề thường "dị ứng" với những ông sếp vô tổ chức và không tán thành việc ông chủ tỏ ra "cái gì cũng biết". Còn đối với những người ở độ tuổi từ 18 tới 25 - các thành viên của thế hệ Gen Z - Thế hệ sinh ra từ mạng Internet và smartphone thì vô cùng khó chịu với tính "vô tổ chức" của sếp.
Cuộc khảo sát cũng chỉ ra một điểm khác biệt giữa nhân viên nam và nữ. Trong khi nam giới và nữ giới đều đồng ý rằng việc ông chủ có tính cách quá chú trọng những điều nhỏ nhặt là xấu, thì phái đẹp lại nhắm tới tính chỉ trích thái quá của ông chủ nhiều hơn.
Danny Shteinberg, người đồng sáng lập và Giám đốc Marketing của trang web nghề nghiệp Workey chỉ ra rằng có một số cách để đối phó với những ông chủ như vậy. Ông nói với CNBC Make It: "Điều cốt yếu là đạt được lòng tin và bảo đảm mối quan hệ tin cậy. Hãy thể hiện rằng bạn quan tâm đến sứ mệnh của công ty và cho thấy bạn muốn đóng góp cho mục tiêu và sự thành công của công ty".
T.Đ
- Tổng Bí thư, Chủ tịch nước thăm hỏi đồng bào, chiến sĩ bị ảnh hưởng của cơn bão số 3
- Tình người Yên Bái trong cơn bão lũ
- Hơn 11,4 triệu lượt khách quốc tế đã đến Việt Nam trong 8 tháng qua
- Thủ tướng chỉ đạo tập trung cứu hộ cứu nạn vụ sập cầu Phong Châu
- Cần lấp đầy khoảng trống pháp lý để thu hút đầu tư điện gió ngoài khơi
Cùng chuyên mục
Prudential hỗ trợ chăm sóc sức khỏe cộng đồng tại Quảng Ngãi
Sức mạnh truyền thông trong du lịch bền vững
Thanh Hóa: Công ty Điện lực triển khai thực hiện các giải pháp ứng phó với bão số 3 Yagi
Công ty Điện lực Yên Bái hoàn thành công trình “Cải tạo lưới điện 10kV lên 35kV, xóa bỏ trạm biến áp trung gian khu vực Thác Bà”
Thị trường mua bán tín chỉ IREC - Cùng Alena Energy hướng tới tương lai xanh
-
Đưa thương hiệu Việt vươn tầm quốc tế
-
Luật nhà ở 2023 - Nhiều thay đổi trong công tác quản lý vận hành và quyền lợi của cư dân
-
Dự thảo Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt: Tăng thuế rượu bia lên 100% từ năm 2030
-
Dự án bị 'kẹt' ở trung ương: Giải pháp nào tháo gỡ?
-
Doanh nghiệp là chủ thế và động lực lớn nhất của khởi nghiệp sáng tạo