Shein: Chiến lược kinh doanh đằng sau thương hiệu trị giá tỷ USD
Shein là một nền tảng thương mại điện tử nổi tiếng với các sản phẩm thời trang giá rẻ và chương trình khuyến mãi hấp dẫn. Thành công của thương hiệu tỷ đô này không chỉ đến từ sản phẩm, mà còn nhờ vào chiến lược kinh doanh hiệu quả.
1. Cách mạng hoá chuỗi cung ứng truyền thống
Trong ngành may mặc truyền thống, việc sản xuất dựa vào tiền đặt cọc khiến các thương hiệu nhỏ khó linh hoạt theo nhu cầu thị trường. Nhận ra vướng mắc này, nhất là trong đại dịch COVID-19, khi chuỗi cung ứng bị gián đoạn, Shein đã áp dụng mô hình sản xuất linh hoạt theo lô nhỏ, nhằm giúp các nhà máy dễ dàng thích nghi với đơn hàng nhỏ, duy trì hoạt động và phản ứng nhanh với biến động thị trường.
2. Chiến lược ưu đãi
Cùng chuyên mục
-
Đưa thương hiệu Việt vươn tầm quốc tế
-
Luật nhà ở 2023 - Nhiều thay đổi trong công tác quản lý vận hành và quyền lợi của cư dân
-
Dự thảo Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt: Tăng thuế rượu bia lên 100% từ năm 2030
-
Dự án bị 'kẹt' ở trung ương: Giải pháp nào tháo gỡ?
-
Doanh nghiệp là chủ thế và động lực lớn nhất của khởi nghiệp sáng tạo